Bé gái vừa chào đời đã có kháng thể với virus corona chủng mới ngay trong máu

Theo The Paper đưa tin, người phụ nữ mang thai duy nhất mắc COVID-19 ở Nội Mông đã sinh con suôn sẻ sau 2 tháng điều trị. Điều đặc biệt là đứa trẻ đã mang kháng thể ngay khi vừa chào đời.

Cô Wu Ying, người phụ nữ mang thai duy nhất mắc COVID-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra ở Nội Mông, đã được chữa khỏi trước khi sinh một bé gái 2 tháng sau đó. 

Vào ngày 8/4, cô Wu Ying đã sinh con sau khi khỏi bệnh. Người mẹ và bé gái đã được xét nghiệm hai lần và cho kết quả âm tính. Cô Wu Ying đã được xuất viện vào ngày 12/4 còn bé gái sơ sinh vẫn phải nhập viện để điều trị vàng da sinh lý. Đến ngày 16/4, bé gái được xuất viện và hai mẹ con Wu Ying đã được đoàn tụ.

Sau khi em bé được sinh ra, kháng thể IgG mới đối với virus SARS-CoV-2 đã được phát hiện trong máu của trẻ sơ sinh, theo Bệnh viện Trung ương thành phố Ordos.

Bé gái vừa chào đời đã có kháng thể với virus corona chủng mới ngay trong máu-1
Cô Wu Ying chụp ảnh với các bác sĩ vào ngày 21/2 khi được ra viện.

Ngày 18/4, Ma Xiaoyu, bác sĩ phụ trách khoa nhi tại Bệnh viện Trung ương Ordos nói với các phóng viên: "Chúng tôi đã thực hiện xét nghiệm máu cho em bé và phát hiện kháng thể IgG đối với virus corona chủng mới. Điều này cho thấy kháng thể IgG có thể được truyền qua nhau thai. Nó là một kháng thể bảo vệ, nhưng vẫn chưa biết liệu virus corona chủng mới có lây nhiễm cho trẻ sơ sinh qua nước ối, dịch cơ thể, máu,... Vì vậy chúng tôi vẫn cần phòng ngừa để ngăn chặn sự lây lan của bệnh."

Là người phụ nữ mang thai duy nhất mắc COVID-19 ở Nội Mông, Wu Ying nhận được sự chú ý đặc biệt từ khi chẩn đoán vào ngày 31/1 cho tới khi sinh vào ngày 8/4. Zhu Lei, phó giám đốc Khoa Sản Phụ khoa của Bệnh viện Trung ương Ordos, người đã theo dõi tình hình của thai phụ chia sẻ: "Khoảnh khắc em bé chào đời, toàn bộ nhân viên y tế trong phòng phẫu thuật đều vui mừng thay cho người mẹ."

Vào ngày 14/4, viện sĩ Qiao Jie, lãnh đạo nhóm Đội ngũ Y tế Quốc gia của Đại học Bắc Kinh về phòng chống dịch bệnh nói với truyền thông rằng dựa trên các báo cáo trong và ngoài nước, kết quả xét nghiệm bệnh phẩm họng của trẻ sơ sinh là âm tính. Ngay cả sau khi phân tích các mẫu, người ta đã phát hiện ra rằng một số ít trẻ sơ sinh có thể nhận được một loại globulin miễn dịch, kháng thể IgG từ người mẹ. 

Điều đó có nghĩa là, khi một bệnh nhân COVID-19 đang mang thai được chữa khỏi có thể truyền kháng thể cho trẻ sơ sinh, do đó trẻ có thể được miễn dịch ngay khi sinh. Tuy nhiên đây là một xác suất khá nhỏ nên vẫn cần phải nghiên cứu và tìm hiểu thêm.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/be-gai-vua-chao-doi-da-co-khang-the-voi-virus-corona-chung-moi-ngay-trong-mau-d235000.html

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.