Bé trai 2 tuổi bị chó béc giê cắn lòi mắt, rạn sọ

Bé trai 2 tuổi bị chó béc giê hàng xóm nặng khoảng 40kg tấn công gây rạn sọ, toàn bộ nhãn cầu trái trật khỏi hốc mắt.

Bé trai 2 tuổi bị chó béc giê hàng xóm nặng khoảng 40kg tấn công gây rạn sọ, toàn bộ nhãn cầu trái trật khỏi hốc mắt.

Ths.BS Đỗ Thị Ngọc Linh, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt – Tạo hình – Thẩm mỹ, BV Việt Đức cho biết, khoa vừa tiếp nhận trường hợp bé trai 2 tuổi ở Cao Bằng bị chó cắn với tổn thương hết sức nghiêm trọng.

Bệnh nhi chuyển đến viện ngày 12/10 trong tình trạng tỉnh táo, tổn thương nhiều vùng má và da đỉnh đầu trái, rạn sọ. Đáng lưu ý, toàn bộ nhãn cầu trái bị trật ra khỏi hốc mắt, nguy hiểm đến tính mạng.

Bé trai 2 tuổi bị chó béc giê cắn lòi mắt, rạn sọ-1

Các bác sĩ đã mổ cấp cứu, phẫu thuật vết thương da đầu, má, đưa nhãn cầu trở lại hốc mắt trái, sau đó phải dùng băng chun ép để bảo vệ mắt, giữ vị trí của nhãn cầu không bị trật ra ngoài hốc mắt. Sau phẫu thuật, bệnh nhi được chuyển tiếp sang BV Mắt Trung ương để điều trị và hiện tại chưa đánh giá được chức năng thị giác của bé.

Gia đình cho biết, trong lúc đang chơi đùa, bé trai không may bị chó béc giê của hàng xóm nặng chừng 40kg xông vào cắn, người lớn phát hiện nhưng khi giằng được ra, cháu bé đã bị thương tích nghiêm trọng.

Con chó cắn cháu bé chưa được tiêm phòng dại nên ngay sau khi phẫu thuật, bệnh nhi đã được đưa đi tiêm phòng dại.

Như vậy trong thời gian ngắn, liên tiếp xảy ra các vụ chó nuôi cắn chết người hoặc gây thương tích nặng nề cho chính gia chủ hoặc hàng xóm. Thương tâm nhất là trường hợp bé gái 8 tháng tuổi ở Hà Nội bị chó Ngao nhà nuôi cắn đến tử vong.

Bác sĩ khuyến cáo, trong các trường hợp bị chó cắn, nếu vết cắn chảy máu nhiều cần tập trung cầm máu trước, sau đó sát trùng vết thương

Khi rửa vết thương, cần rửa cùng xà phòng và dưới vòi nước chảy liên tục trong thời gian khoảng 10-15 phút. Sau đó vết thương cần được rửa kỹ với cồn 70% hoặc cồn iod và đưa ngay bệnh nhân đến cơ sở y tế để được tư vấn tiêm phòng vắc-xin và huyết thanh kháng dại càng sớm càng tốt.

Các hộ nuôi chó cần tiêm phòng dại cho vật nuôi, đeo rọ mõm cho chó ở những nơi công cộng; không cho trẻ con tiếp xúc với chó mèo.

Theo VietNamNet


chó béc giê

chó cắn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.