Bé trai 2 tuổi tử vong bởi một hạt đậu Hà Lan trong khi cả nhà đang ngồi xem phim ngay cạnh

Cậu bé 2 tuổi đang ăn đậu Hà Lan tại nhà thì bi kịch ập đến. Một hạt đậu mắc lại trong cổ họng khiến tim cậu bé ngừng đập.

Cậu bé 2 tuổi đang ăn đậu Hà Lan tại nhà thì bi kịch ập đến. Một hạt đậu mắc lại trong cổ họng khiến tim cậu bé ngừng đập.

Đang ngồi ăn đậu Hà Lan và xem phim cùng bố mẹ, anh trai thì cậu bé Austin Hardman (2 tuổi) đến từ Durham (Anh) ho sặc sụa.

Daniel kể rằng buổi tối hôm đó, cả gia đình lên kế hoạch xem phim với pizza và bỏng ngô như cách họ vẫn thường làm vào mỗi thứ sáu hàng tuần. "Chúng tôi có một chiếc bánh pizza và bỏng ngô. Nhưng Noah đã ngán và không muốn ăn pizza nên chúng tôi cho con một ít đậu Hà Lan. Austin rất thèm ăn đậu giống như anh của mình và tôi không muốn con nghĩ bố không công bằng nên tôi cũng cho thằng bé một ít. Sau đó, Austin bắt đầu ho, còn tôi thì cho rằng thằng bé đã bỏ quá nhiều đậu vào miệng cùng một lúc nên tôi vỗ nhẹ để xem nó có giúp ích gì không. Lúc đó, tôi thực sự rất muốn nói con ăn tham quá".

Bé trai 2 tuổi tử vong bởi một hạt đậu Hà Lan trong khi cả nhà đang ngồi xem phim ngay cạnh-1

Cậu bé Austin đáng yêu đã mãi mãi ra đi trong sự tiếc nuối của tất cả những người yêu thương cậu.

Daniel cho biết anh đã vỗ lưng cho Austin nhiều lần nhưng không có tác dụng, anh vội gọi xe cấp cứu và đợi khoảng 20 phút thì xe mới đến nơi. Trong khi chờ đợi, anh đã thực hiện hồi sức tim phổi (CPR) cho con, nhưng tiếc là vẫn không thể giúp gì cho Austin.

"Austin của chúng tôi là một cậu bé xinh đẹp và con có một trái tim rộng lớn, nụ cười tỏa nắng và tiếng cười khúc khích đáng yêu. Bản thân tôi và Emma đều cảm thấy mình thật may mắn khi có một cậu bé hoàn hảo như vậy. Dù duyên phận với con quá ngắn nhưng chúng tôi đều rất vui vì đã từng có con bên cạnh", Daniel chia sẻ.

Bé trai 2 tuổi tử vong bởi một hạt đậu Hà Lan trong khi cả nhà đang ngồi xem phim ngay cạnh-2

Austin cười vui vẻ bên anh trai Noah (4 tuổi) của mình.

Cuộc điều tra của cảnh sát cho thấy xe cấp cứu đã đến trễ 4 phút do bỏ qua một ngã rẽ, tuy nhiên, trên đường di chuyển đến bệnh viện, nhân viên y tế đã cố gắng làm thông đường thở cho Austin để oxy có thể đi vào cơ thể cậu bé. Khi đến bệnh viện, các bác sĩ phát hiện bé không có dấu hiệu của sự sống nhưng vẫn tiếp tục cố gắng hồi sức, song tiếc là Austin đã ra đi. Họ cáo buộc do xe cấp cứu đến trễ.

Tuy nhiên, bác sĩ giải phẫu bệnh học Srinivas Annavarapu nói rằng trong vòng 2 – 3 phút sau khi bị nghẹn, tình trạng của Austin sẽ xấu đi, điều đó có thể xảy ra trước cả khi gọi xe cấp cứu. Do đó, cảnh sát kết luận rằng cái chết của Austin là một tai nạn.

Bé trai 2 tuổi tử vong bởi một hạt đậu Hà Lan trong khi cả nhà đang ngồi xem phim ngay cạnh-3

Các loại hạt đậu không phải đồ ăn phù hợp với trẻ nhỏ (Ảnh minh họa).

Daniel nói: "Đây là một tai nạn đau buồn của bản thân và gia đình tôi. Nhưng tôi hy vọng rằng bạn sẽ học được những kinh nghiệm từ những gì xảy ra trong câu chuyện này. Và bạn biết bạn phải làm gì nếu con bạn rơi vào tình trạng giống như Austin".

Cậu chuyện đã gióng lên hồi chuông cảnh báo đến các cha mẹ là cần phải để mắt đến con mình thường xuyên hơn. Vì trẻ em rất tò mò, và chúng sẵn sàng bỏ tất cả mọi thứ vào miệng để ăn, để khám phá. Thế nên, cách tốt nhất là cha mẹ nên để những đồ vật nhỏ như cúc áo, pin, kẹo, quả nhỏ, đồ chơi loại nhỏ, các loại hạt đậu… ra khỏi tầm với của trẻ.

Cha mẹ nên lưu ý: khi một em bé bị nghẹn, khó thở, chúng sẽ không thể khóc, ho hay gây ra bất cứ tiếng động nào. Tất cả những gì cha mẹ cần làm là:

- Bước 1: Cho trẻ nằm sấp dọc theo đùi của cha mẹ, phần đầu của bé dốc xuống đất và thấp hơn phần thân. Vỗ thật mạnh vào lưng chỗ giữa hai bả vai của trẻ tối đa 5 lần. Nếu vật mắc nghẹn chưa ra thì lật bé ngược lại và chuyển qua bước thứ 2.

- Bước 2: Đặt trẻ nằm ngửa, rồi đặt hai ngón tay vào giữa ngực ngay dưới núm vú. Ấn mạnh xuống tối đa 5 lần.

- Bước 3: Gọi xe cấp cứu nếu vật mắc nghẹn không rơi ra ngoài và tiếp tục quy trình bước 1 rồi tiếp đến bước 2 cho đến khi trẻ hết bị nghẹn hoặc có bác sĩ đến.

Theo Helino


đậu hà lan

hóc dị vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.