Bé trai leo cột điện cao thế bắn chim, bị giật rơi 10 m xuống đất

Bé trai 11 tuổi leo lên cột điện cao thế bắn chim, sau đó bị điện giật, ngã từ độ cao 10 mét xuống đất nền, bỏng nặng

Bé trai 11 tuổi cùng các bạn leo lên cột điện cao thế bắn chim, sau đó bị điện giật, ngã từ cột điện cao 10 mét xuống nền đất.

Sau ngã, bé trai bất tỉnh 15 phút, khi tỉnh lại bị đau rát toàn thân, khó thở, chảy nhiều máu mũi, được người dân xung quanh phát hiện đưa vào trạm y tế sơ cứu, rồi chuyển đến bệnh viện tỉnh Cao Bằng.

Bé trai leo cột điện cao thế bắn chim, bị giật rơi 10 m xuống đất-1
Các y bác sĩ chăm sóc, kiểm tra vết thương cho bệnh nhi

Nhận thấy tình trạng của bệnh nhi rất nặng nề, bác sĩ đã đặt nội khí quản và chuyển bệnh nhi đến Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội).

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng lơ mơ, toàn thân có nhiều vết xây xát, bỏng ở vùng bụng, vùng ngực, nách, cánh tay bên trái và vùng cổ, mặt. Các bác sĩ chẩn đoán trẻ bị sốc bỏng điện 15% diện tích cơ thể, đa chấn thương.

Bác sĩ Phùng Công Sáng, Phụ trách đơn vị bỏng, Phó trưởng Khoa Chỉnh hình, cho biết bệnh nhi sẽ phải mổ cắt lọc hoại tử, chuyển vạt da, ghép da vùng cánh tay, nách, ngực để đảm bảo phục hồi chức năng và thẩm mỹ.

Bỏng điện là một trong những tai nạn thương tích thường gặp ở trẻ vào mùa hè đặc biệt ở vùng nông thôn, để lại nhiều di chứng, thậm chí nguy hiểm tính mạng.

Các bác sĩ khuyến cáo tuyệt đối không để trẻ leo trèo lên cột điện cao thế, không vui chơi tại các khu vực có điện lưới, trạm điện, đường điện cao thế, đặc biệt trong những ngày trời mưa ẩm.

Theo NLD

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/be-trai-leo-cot-dien-cao-the-ban-chim-bi-giat-roi-10-m-xuong-dat-196240606103415053.htm

điện giật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.