Bệnh nhân Covid-19 thứ 27 tử vong

Chiều 23/8, Bộ Y tế thông báo bệnh nhân 577 (nữ, 73 tuổi) trú tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng, tử vong.

Theo báo cáo của Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, trước khi nhiễm virus, bệnh nhân 577 có tiền sử suy thận mạn tính giai đoạn cuối, suy tim, thiếu máu, tăng huyết áp, gãy xương đùi phải.

Các bác sĩ chẩn đoán người này tử vong vì biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng do Covid-19 trên nền nhiều bệnh lý phức tạp.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 27 tử vong-1

Đoàn xe y tế hỗ trợ hơn 700 người mắc kẹt tại Đà Nẵng về Quảng Ngãi. Ảnh: Phạm Ngôn.

Cuối tháng 7, bệnh nhân điều trị tại khoa Nội thận, Bệnh viện Đà Nẵng. Sau khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, các bác sĩ chuyển bà sang khoa Bệnh Nhiệt đới vào 29/7.

Hai ngày sau, bệnh nhân suy hô hấp nặng, được đặt nội khí quản, thở máy và lọc máu liên tục. Bà tiếp tục được chuyển sang Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang để điều trị.

Từ 22/8, bệnh nhân hôn mê sâu, phải duy trì huyết áp bằng 3 loại thuốc trợ tim vận mạch liều cao nhưng không đáp ứng. 10h40 ngày 23/8, người phụ nữ này tử vong.

Đến nay, Việt Nam có 1.014 người mắc Covid-19, trong đó, 672 trường hợp lây nhiễm trong nước. Số lượng ca mắc mới liên quan Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 532. Hầu hết bệnh nhân tử vong là người cao tuổi, mắc nhiều bệnh nền như tim mạch, đái tháo đường, huyết áp, suy thận, ung thư...

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/benh-nhan-73-tuoi-o-da-nang-mac-covid-19-tu-vong-post1123170.html

SARS-CoV-2

Covid-19

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.