Bệnh viện dã chiến ở Củ Chi tiếp nhận 20 người Hàn Quốc

Trưa 25/2, đại diện Lãnh sứ quán Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu bệnh viện dã chiến ở Củ Chi - nơi có 20 người dân nước này đang cách ly tập trung.

Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết tính đến đến 12h ngày 25/2, khu cách ly tập trung của thành phố tại Bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi) đã tiếp nhận 89 trường hợp, trong đó đã có 2 trường hợp đã hoàn tất thời gian cách ly theo quy định và trở về nhà trong ngày hôm nay.

Đặc biệt, khu cách ly tập trung đã tiếp nhận 20 người có quốc tịch Hàn Quốc (14 trẻ em, 6 người lớn) và 3 người có quốc tịch Trung Quốc.

Trưa 25/2, đại diện Lãnh sự quán Hàn Quốc đã đến bệnh viện dã chiến và bày tỏ rất hài lòng và an tâm với cách tổ chức, chăm lo cho người cách ly của thành phố.

Bệnh viện dã chiến ở Củ Chi tiếp nhận 20 người Hàn Quốc-1
Đại diện Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam ghé thăm Bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi). Ảnh: SYTCC.

Ban giám đốc bệnh viện đã cho triển khai thêm bảng hướng dẫn tiếng Hàn Quốc tại các phòng cách ly. Đồng thời, các bác sĩ khi thăm khám sẽ sử dụng máy phiên dịch đa ngôn ngữ được bệnh viện trang bị trước (nếu người cách ly không có phiên dịch đi cùng).

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, 79 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 55 trường hợp. Hiện có 43 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 12 người đang tiếp tục được theo dõi.

Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 2.979 trường hợp. Hiện có 2.941 người hết thời gian theo dõi.


Bên trong phòng chăm sóc tích cực bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Vũ Hán: "Tôi cảm thấy tốt hơn mỗi ngày", một bệnh nhân nhiễm virus corona lạc quan chia sẻ khi bác sĩ tới thăm khám tại phòng chăm sóc tích cực ở Bệnh viện Tongji, Vũ Hán, Trung Quốc.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/benh-vien-da-chien-o-cu-chi-tiep-nhan-20-nguoi-han-quoc-post1051622.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.