Bí quyết sống khỏe của Viện sĩ 90 tuổi: Nhờ vào 2 loại củ "rẻ bèo" ai cũng mua được ngay

Viện sĩ Trần Khả Ký, 90 tuổi nói “bách bệnh sinh ra từ tức giận, chăm sóc sức khỏe trước tiên phải tịnh tâm, hơn nữa phải biết cách ăn uống, biết cách vận động”.

Viện sĩ Trần Khả Ký, năm nay đã 90 tuổi, nhưng cơ thể ông vẫn rất khỏe mạnh. Là một người có chuyên môn rất cao trong lĩnh vực tim mạch, chia sẻ về kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe, ông nói “bách bệnh sinh ra từ tức giận, chăm sóc sức khỏe trước tiên phải tịnh tâm, hơn nữa phải biết cách ăn uống, cách vận động”.

Bí quyết sống khỏe của Viện sĩ 90 tuổi: Nhờ vào 2 loại củ rẻ bèo ai cũng mua được ngay-1
Viện sĩ Trần Khả Ký

Hai món ăn mà Viện sĩ Trần Khả Ký rất yêu thích: Hành tây và tỏi

Viện sĩ Trần nói rằng, cấu trúc chế độ ăn uống hiện nay không cân bằng, một là theo chủ nghĩa ăn thịt, hai là theo chủ nghĩa ăn chay, tất cả đều vi phạm nghiêm trọng khái niệm chế độ ăn uống khoa học. Hơn nữa còn có rất nhiều người vẫn dựa vào "thực phẩm bổ sung" để điều chỉnh cấu trúc chế độ ăn uống, ví dụ như bổ sung vitamin, chất xơ, protein.

Thực tế điều kiện sống hiện nay vô cùng tốt, chỉ cần có chế độ ăn hợp lý, không cần phải bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng bên ngoài. Viện sĩ Trần Khả Ký khuyên mọi người nên ăn hành tây hoặc tỏi mỗi ngày có thể phát huy tác dụng bảo vệ sức khỏe rất tốt, không cần phải chi nhiều tiền để mua “thuốc bổ”.

Bí quyết sống khỏe của Viện sĩ 90 tuổi: Nhờ vào 2 loại củ rẻ bèo ai cũng mua được ngay-2

- Hành tây ăn sống là tốt nhất, bằng cách này, hiệu quả ức chế tổng hợp cholesterol và loại bỏ lipid máu sẽ tốt hơn. Nếu nấu hành tây, thời gian nấu quá lâu sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả giảm mỡ.

- Đối với tỏi, mỗi ngày chỉ cần ăn 2 tép tỏi, ăn sống hoặc cho tỏi vào nấu cùng các loại thực phẩm khác đều được, điều quan trọng là phải kiên trì. Mặc dù ăn tỏi mùi vị hơi nặng, nhưng nó có hiệu quả cao trong việc bảo vệ sức khỏe.

Viện sĩ Trần Khả Ký đã tự tạo một bài tập sức khỏe riêng, rất dễ thực hiện

Ngoài “sản phẩm chăm sóc sức khỏe”, Viện sĩ Trần còn đặc biệt tự tạo ra một “bài tập vỗ”, mục đích duy trì sự cân bằng trao đổi chất cơ bản trong cơ thể, thúc đẩy lưu thông máu, đặc biệt bài tập này rất dễ học.

Thực hành bài tập vỗ: Hai chân đứng rộng bằng vai, thắt lưng hơi xoay sang trái, dùng lòng bàn tay phải vỗ vai trái, tay trái vỗ vào xương cùng ở lưng eo, sau đó lặp lại ở phía bên kia. Mỗi bên vỗ khoảng 40 cái, mỗi ngày kiên trì thực hiện từ 2-4 lần.

Bí quyết sống khỏe của Viện sĩ 90 tuổi: Nhờ vào 2 loại củ rẻ bèo ai cũng mua được ngay-3

Khi thực hiện cố gắng ở trạng thái thư giãn, khi vỗ dùng lực vừa phải, chậm chạp. Bài tập vỗ dưỡng sinh này rất thích hợp với người trung niên và người già, không chỉ giúp giữ vóc dáng, ngăn ngừa bệnh tật, mà còn cực kỳ dễ học. Những người trẻ có thể tập các môn thể thao khác một cách thích hợp, chẳng hạn như chạy bộ, cầu lông,..

Tất cả các môn thể thao nên tuân thủ theo một quá trình từ thấp tới cao, trước tiên nhận biết được giới hạn của cơ thể, nếu vượt qua các giới hạn sẽ dễ làm đảo ngược mọi thứ và làm tổn thương cơ thể.

Không có gì quan trọng hơn việc duy trì một thái độ tốt

Bí quyết sống khỏe của Viện sĩ 90 tuổi: Nhờ vào 2 loại củ rẻ bèo ai cũng mua được ngay-4

Ngoài hai điểm trên, Viện sĩ Trần cho biết, trong nhiều năm nghiên cứu và khám chữa bệnh, muốn sống thọ, 15% phụ thuộc vào yếu tố di truyền và 60% phụ thuộc vào chính bản thân mỗi người.

Đừng làm tổn thương trái tim và tinh thần của bạn, từ bỏ những ham muốn quá độ, sống một cách biết ơn, và sống có quy luật, sức khỏe sẽ luôn ở bên bạn. Mỗi ngày hãy cho bản thân một khoảng thời gian để thư giãn, có thể là uống một tách trà, đọc 1 quyến sách, một giấc ngủ ngắn, thư giãn tinh thần giúp lưu thông máu và có chất lượng giấc ngủ tốt.

Mối quan hệ hài hòa giữa vợ chồng và các thành viên trong gia đình cũng giúp sống thọ

Viện sĩ Trần nói rằng sức khỏe của một người có liên quan đến môi trường sống trong gia đình, mối quan hệ giữa vợ chồng có hài hòa hay không cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ. Khi có mối quan hệ tốt giữa 2 vợ chồng không chỉ giúp trì hoãn lão hóa, tăng cường hạnh phúc, còn thúc đẩy sống thọ.

Bí quyết sống khỏe của Viện sĩ 90 tuổi: Nhờ vào 2 loại củ rẻ bèo ai cũng mua được ngay-5

Các thành viên trong gia đình thường xuyên cãi vã có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần, gây trầm cảm, hơn nữa còn gây rối loạn nhân cách ảnh hưởng đến giao tiếp xã hội, cuối cùng là gây tổn thương não. Gia đình hòa thuận, các thành viên trong gia đình cảm thấy ấm áp và hạnh phúc, có thái độ tích cực với cuộc sống.

Viện sĩ Trần Khả Ký 90 tuổi, đã đóng góp cho sự nghiệp y tế suốt đời, và đã dùng cả cuộc đời để học hỏi và đưa nó vào thực tiễn cuộc sống của mình. Trên thực tế, một cuộc sống đơn giản là chuẩn mực cho một cuộc sống lành mạnh. Ít ham muốn, ít căng thẳng, cười nhiều hơn mỗi ngày, kiên trì tập thể dục đúng cách, sẽ giúp bạn sống thọ.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/suc-khoe/bi-quyet-song-khoe-cua-vien-si-90-tuoi-nho-vao-2-loai-cu-re-beoai-cung-mua-duoc-ngay-c11a763303.html

bí quyết sống thọ

thực phẩm tốt cho sức khỏe

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.