Bỏ túi bí quyết giảm đau bụng kinh nguyệt thật dễ dàng

Với những cách đơn giản dưới đây, bạn sẽ ngăn ngừa tình trạng đau bụng kinh một cách hữu hiệu.

Với những cách đơn giản dưới đây, bạn sẽ ngăn ngừa tình trạng đau bụng kinh một cách hữu hiệu.

1. Uống trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất để giảm đau bụng kinh.Nó có cả hai đặc tính chống co thắt và chống viêm, điều đó có nghĩa rằng nó sẽ giúp làm dịu các cơ co thắt và giảm nhanh các triệu chứng như chướng bụng hoặc các vấn đề về tiêu hóa mà góp phần khiến bạn đau đớn hơn.

2. Dùng hạt thì là

Thì là là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời nên được thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn giúp điều hoà kinh nguyệt. Nó có thể làm giảm các vấn đề bất thường trong kỳ kinh hay ngăn ngừa ra huyết nhiều. Nó cũng giúp giảm bớt co thắt cơ, giảm đau và khó chịu.

Tốt nhất là nên uống trà hạt thì là một cách thường xuyên, đặc biệt là trước khi kỳ kinh chuẩn bị tới.

3. Bổ sung đầy đủ magiê

Magiê có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm khác nhau và chúng rất hữu ích cho phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt. Magie giúp làm mềm và thư giãn các mô cơ, ngăn ngừa những cơn đau bụng kinh tấn công.

Trong thực tế, thiếu hụt magiê đã được chứng minh là một trong những nguyên nhân hàng đầu của của những cơn đau thắt trong kỳ kinh nguyệt. Thực phẩm chứa hàm lượng cao magiê bao gồm cá, rau lá xanh và sô cô la đen.

4. Sử dụng chiết xuất thiên ma

Black cohosh là một thảo dược tuyệt vời cho lợi ích chống viêm cũng như giảm và co thắt cơ cho phụ nữ thời kỳ kinh nguyệt.

Nó không chỉ làm giảm đau trực tiếp ở tử cung mà còn hiệu quả trong việc làm giảm cơn đau lan xuống đùi và lưng dưới.

Loại thảo dược này là phương thuốc hữu hiệu giúp điều hòa kinh nguyệt, giảm thiểu các triệu chứng bất lợi của hội chứng tiền kinh nguyệt và hội chứng mãn kinh ở phụ nữ lớn tuổi cũng như những triệu chứng bốc hỏa mặt, khô âm đạo, đổ mồ hôi đêm.

5. Tăng cường bổ sung vitamin A

Bổ sung đầy đủ Vitamin A là cách tốt nhất giúp bạn ngăn ngừa đau bụng kinh nguyệt. Vì thế, bạn nên thường xuyên ăn các loại thực phẩm như cà rốt hay dầu gan cá tuyết để bổ sung Magie và điều chỉnh mức độ estrogen trong cơ thể, ngăn ngừa đau bụng trong kỳ kinh.

6. Uống trà gừng

Gừng là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để giảm bớt đau bụng kinh và một số tác dụng phụ khó chịu khác của chu kỳ kinh nguyệt.

Với đặc tính chống viêm của nó, gừng có thể giúp dịu cơn buồn nôn, tiêu chảy và ói mửa mà nhiều phụ nữ gặp phải mỗi tháng. Bạn có thể uống trà gừng hoặc ăn các món ăn chứa gừng để giảm triệu chứng đau bụng kinh.

7. Sử dụng chiết xuất từ cây ích mẫu

Cây ích mẫu rất hiệu quả trong việc giảm co thắt tử cung, và cũng có đặc tính an thần nhẹ sẽ giúp làm giảm đau cơ và cải thiện giấc ngủ, nhất là vào ban đêm.

Ngoài ra, cây ích mẫu được biết đến là một phương thuốc hiệu quả để giảm căng thẳng và lo lắng trong thời kỳ kinh nguyệt.

8. Thoa tinh dầu kinh giới ngọt

Tinh dầu Kinh giới ngọt là nguyên liệu tuyệt vời giúp giảm triệu chứng đau bụng kinh. Chỉ cần xoa một chút tinh dầu lên bụng khi bạn cảm thấy đau, cảm giác đau và khó chịu sẽ giảm ngay lập tức.

9. Bổ sung OMEGA 6

Omega 6 là chất béo rất cần thiết cho cơ thể phụ nữ có liên quan đến việc cải thiện cấu trúc tế bào của hệ thống sinh sản, đồng thời giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm trong thời kỳ kinh nguyệt.

Trong khi đó, tình trạng viêm là một trong những nguyên nhân gây đau bụng kinh. Chính vì thế, bạn nên thường xuyên bổ sung các thực phẩm giàu Omega 6 như thịt đỏ hay các sản phẩm từ sữa để ngăn ngừa đau bụng khi tới chu kỳ kinh.

Theo Vietnamnet


sức khỏe

vitamin A

đau bụng kinh nguyệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.