Bộ Y tế: Ca nghi mắc COVID-19 ở Bạc Liêu đã âm tính với SARS-CoV-2

Thông tin từ Bộ Y tế lúc 21h ngày 28/2 cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của trường hợp nghi mắc COVID-19 ở Bạc Liêu đã âm tính với virus SARS-CoV-2

Tối nay, Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của trường hợp nghi mắc là ông Tr.V.Tr. (49 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) do Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu gửi đến.

Thông tin từ Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh cho biết có kết quả ÂM TÍNH với SARS-CoV-2.

Trước đó, thông tin từ Cổng TTĐT tỉnh Bạc Liêu sáng ngày 28/2 cho hay, sáng nay, Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành họp khẩn. Tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo ngành y tế kích hoạt ngay kịch bản phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng, truy vết thần tốc tất cả các trường hợp F1, F2. Đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí và các địa phương tuyên truyền để người dân hiểu đúng, ca bệnh này không xuất phát từ Bạc Liêu để người dân yên tâm, đồng thời nâng cao ý thức phòng, chống dịch.

Các thành viên Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 tỉnh nắm đầy đủ thông tin của ca bệnh để kịp thời truy vết các trường hợp liên quan; các địa phương phải đặt công tác phòng, chống dịch lên hàng đầu, đặc biệt là các dự án điện gió phải được giám sát tình hình người lao động, chuyên gia đến làm việc... phải thực hiện khai báo y tế và tiến hành xét nghiệm.

Bộ Y tế: Ca nghi mắc COVID-19 ở Bạc Liêu đã âm tính với SARS-CoV-2-1
Tỉnh Bạc Liêu nhanh chóng truy vết, khoanh vùng các trường hợp liên quan đến ca nghi mắc

Đối với thành phố Bạc Liêu, tất cả tân binh chuẩn bị nhập ngũ phải được test nhanh Covid-19; Sở giáo dục Khoa học và Công nghệ chỉ đạo học sinh tiếp tục đi học bình thường đồng thời tổ chức tốt công tác phòng bệnh; ngành Y tế tập trung truy vết nhanh các trường hợp F1 ở khu vực phường Nhà Mát và phải đưa cách ly tập trung ngay.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu: Ngày 27/02/2021, ông T. cùng với 06 người ngụ tại ấp Vĩnh Thạnh A (Sóc Trăng) di chuyển bằng xe gắn máy đến liên hệ với Công ty điện gió tọa lạc tại Khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu.

Đến quán ăn Bảo Anh lúc 10h00 sáng ở Đường Bạch Đằng, Khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu để uống cà phê và liên hệ xin việc làm với anh Hữu nhân viên Công ty Điện gió và được anh Hữu thuê nhà trọ gần quán ăn Bảo Anh để nghỉ.

Khoảng 11h00 anh T. cùng với 06 người trên đi ăn ở quán cơm Út Sương khoảng 30 phút gần chổ anh T. ở trọ. Anh T. cho biết là quán ăn chỉ có 07 người. Sau đó 07 người cùng về nhà trọ nghỉ trưa.

Khoảng 14h30 anh Hữu nhân viên Công ty Điện gió liên hệ dẫn 08 người (trong đó có anh T.) tự đi xe gắn máy đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu yêu cầu xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2.

Đến đây 08 người được nhân viên Bệnh viện làm thủ tục và lấy mẫu xét, khoảng 01 tiếng sau 08 người tự về nhà trọ, trên đường đi không có ghé địa điểm nào.

Khoảng 17h00, 07 người đi ăn cơm ở Quán Út Sương khoảng 30 phút, trong quán không có khách đến ăn. Sau đó 07 người về nhà trọ không đi đâu.

Đến 0h40 phút Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu báo có 01 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 (xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR).

Sau khi có thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu báo cáo nhanh cho Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh và Trung tâm Y tế (TTYT) thành phố Bạc Liêu, đồng thời kích hoạt đội phản ứng nhanh của CDC tỉnh phối hợp với TTYT thành phố Bạc Liêu và các Ngành chức năng của Thành phố Bạc Liêu, Phường Nhà Mát tiến hành triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Ban chỉ đạo đã điều động xe chuyên dụng của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đưa trường hợp dương tính về cách ly y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Tiếp tục điều tra, truy vết tất cả các trường hợp tiếp xúc (F1), cụ thể có 31 trường hợp F1. Tất cả các trường hợp này đã được cách ly tập trung tại Khu cách ly của thành phố Bạc Liêu

Theo Suckhoedoisong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/bo-y-te-ca-nghi-mac-covid-19-o-bac-lieu-da-am-tinh-voi-sars-cov-2-n187453.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.