Bộ Y tế: Nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh ở trường học rất lớn

Hiện trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên đã quay trở lại trường học. Bộ Y tế cho rằng nguy cơ bùng phát, lây lan các loại dịch bệnh khác nhau trong trường học là rất lớn.

Bộ Y tế: Nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh ở trường học rất lớn-1

Nguy cơ bùng phát dịch bệnh tại các trường học rất lớn. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)

Theo Bộ Y tế, hiện nay trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên đã quay trở lại trường học sau thời gian nghỉ do dịch COVID-19, nguy cơ bùng phát và lây lan các loại dịch bệnh khác nhau trong trường học là rất lớn, nếu không triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống trước mùa dịch.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh mùa hè năm 2022, không để 'dịch chồng dịch', Bộ Y tế yêu cầu triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp phòng chống, ngăn chặn hiệu quả, sự bùng phát dịch bệnh như: tay chân miệng, sởi, cúm, tiêu chảy do virus Rota, sốt xuất huyết, viêm não, ... và các dịch bệnh mùa hè khác trên địa bàn.

Bộ cũng yêu cầu tổ chức các chiến dịch tuyên truyền vệ sinh cá nhân và vệ sinh nơi sinh hoạt; thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm - vệ sinh ăn uống: ăn chín uống chín; thực hiện 3 sạch: ăn uống sạch, ở sạch và chơi đồ chơi sạch; vận động người dân đưa trẻ đi tiêm chủng đúng lịch, đủ mũi tiêm; tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh mùa hè, tại các hộ gia đình và cộng đồng, bằng nhiều hình thức.

Bộ Y tế đề nghị ngành y tế các địa phương phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và Đào tạo để tổ chức tuyên truyền sâu rộng tại các trường học, đặc biệt tại các nhà trẻ, trường mẫu giáo về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong trường học, bảo đảm các cơ sở giáo dục có đủ các phương tiện rửa tay, xà phòng và có vị trí thuận tiện tạo điều kiện thuận lợi cho người chăm sóc trẻ và trẻ em rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, làm sạch mặt bàn, ghế, làm sạch bề mặt và đồ chơi hằng ngày bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường.

Bộ yêu cầu thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh môi trường, cung cấp đủ nước uống, nước sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể. Huy động, hướng dẫn các em học sinh trong các hoạt động nhằm loại bỏ loăng quăng, bọ gậy tại các vật dụng chứa nước trong nhà và khu vực xung quanh.

 

Theo Vtv.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://vtv.vn/xa-hoi/bo-y-te-nguy-co-bung-phat-cac-loai-dich-benh-o-truong-hoc-rat-lon-2022042919091269.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.