Bộ Y tế: TP.HCM có thể rút ngắn thời gian cách ly tập trung F0 xuống 7 ngày

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế TP.HCM căn cứ cấp độ dịch, khả năng đáp ứng để thí điểm rút ngắn thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày với các F0 không triệu chứng đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và có kết quả xét nghiệm âm ngày thứ 7.

Ngày 14/12, Bộ Y tế có văn bản phản hồi Sở Y tế TP.HCM về việc thí điểm rút ngắn thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày đối với F0 không triệu chứng, đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và có kết quả âm tính ngày thứ 7. Đề nghị này của TP HCM được gửi lên Bộ Y tế hôm 18/11. 

Theo Bộ Y tế, dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM vẫn diễn biến phức tạp, để thích ứng tình hình mới, nguồn lực của địa phương, Bộ đề nghị Sở Y tế TP HCM thực hiện thí điểm rút ngắn thời gian cách ly tập trung F0 như đề xuất.

Khi người bệnh hết thời gian cách ly tại cơ sở thu dung điều trị, đề nghị thực hiện theo dõi tại nhà theo quy định. Về xuất viện và dự phòng lây nhiễm thực hiện theo hướng dẫn về chẩn đoán, điều trị COVID-19 ban hành theo Quyết định số 4689 ngày 6/10 của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 18/11, TP HCM có công văn gửi Bộ Y tế về việc thí điểm rút ngắn thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày đối với F0 không triệu chứng, đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và có kết quả âm tính ngày thứ 7.

Theo Sở Y tế TP.HCM, từ khi áp dụng hướng dẫn chẩn đoán điều trị do Bộ Y tế ban hành tại Quyết định số 4689, đặc biệt sử dụng thuốc Molnupiravir, đã có nhiều F0 hoàn toàn không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ và mất hẳn các triệu chứng chỉ sau 1 tuần cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. 

Tuy nhiên, các trường hợp trên vẫn phải tiếp tục cách ly đến hết thời gian theo quy định (14 ngày). Việc kéo dài thời gian cách ly cùng với số ca mắc mới gia tăng mỗi ngày nên tình trạng quá tải tại khu cách ly tập trung và các bệnh viện là khó tránh khỏi.

Theo SKĐS

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/bo-y-te-tphcm-co-the-rut-ngan-thoi-gian-cach-ly-tap-trung-xuong-7-ngay-169211214192733394.htm

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.