Cách hạ nhiệt cho F0 sốt cao liên tục

Con tôi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đã 2 ngày, bé sốt cao 39 độ C liên tục dù uống thuốc hạ sốt. Tôi có thể áp dụng cách nào khác để con hạ sốt không?

Câu hỏi: Con tôi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đã 2 ngày, bé sốt cao 39 độ C liên tục dù uống thuốc hạ sốt. Tôi có thể áp dụng cách nào khác để con hạ sốt không?

Trả lời:

Bác sĩ Nguyễn Đình Tỉnh, giảng viên bộ môn Nhi, khoa Y học lâm sàng, Đại học Y tế Công cộng

Chúng ta xử trí sốt trên nguyên tắc:

- Dùng hạ sốt đúng theo cân nặng, khoảng thời gian. Nhiệt độ từ 38,5 độ C sẽ dùng thuốc hạ sốt.

- Trường hợp sốt cao, nhiệt độ trên 39 độ C, ngoài dùng hạ sốt, phụ huynh có thể hòa nước ấm và chườm trán, nách, bẹn trong khoảng 20-30 phút hoặc đến khi nhiệt độ hạ dưới 38 độ C thì dừng.

- Khi trẻ sốt rất cao, nhiệt độ trên 40 độ C, đáp ứng thuốc hạ sốt kém, cha mẹ có thể cho trẻ ngâm người trong chậu nước ấm, thời gian ngâm khoảng 5-10 phút (phòng kín, nhiệt độ phòng đủ ấm). Không ngâm quá lâu bởi có thể khiến bé nhiễm lạnh. Cha mẹ cần lưu ý nhiệt độ nước khi ngâm cũng chỉ chênh lệch với thân nhiệt 1-2 độ C.

Người lớn cũng có thể áp dụng chườm ấm nhưng không nên ngâm người. Trẻ em khi sốt rất cao có nguy cơ co giật nên cần cố gắng tìm cách để giảm bớt thân nhiệt nhanh. Ở người lớn thường không nghiêm trọng như vậy.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cach-ha-nhiet-cho-f0-sot-cao-lien-tuc-post1301279.html

Covid-19

hạ sốt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.