Cách phòng chống bệnh khò khè cho trẻ lúc giao mùa

Thời tiết đã chuyển mùa, nóng lạnh bất thường khiến cho các con trẻ liên tục bị hắt hơi, sổ mũi, thở khò khè, thậm chí nhiều bé sốt hay viêm phổi đã khiến rất nhều các mẹ phải lo lắng.

Thời tiết đã chuyển mùa, nóng lạnh bất thường khiến cho các con trẻ liên tục bị hắt hơi, sổ mũi, thở khò khè, thậm chí nhiều bé sốt hay viêm phổi đã khiến rất nhiều các mẹ phải lo lắng.

Vậy, làm thế nào để phòng chống về việc con hay ốm, ho, khò khè, sốt... nhiều mẹ còn sốt sắng, hỏi xem “Yêu con” có cách nào chữa bệnh cho con mà không cần dùng thuốc. Trước rất nhiều lí do, quan tâm của các ông bố, bà mẹ mong muốn các thiên thần của mình khỏe mạnh.

Đáp ứng sự mong mỏi đó, chúng tôi đã nhờ một số các Bác sỹ, chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em chia sẻ một số kinh nghiệm không cần dùng thuốc giúp các mẹ bảo vệ tốt sức khỏe cho các “thiên thần” của mình:

“Thuốc tự nhiên”

Phương pháp giúp trẻ phòng chống và điều trị các vấn đề liên quan đến đường hô hấp dưới (như viêm phế quản, viêm thanh quản, viêm phổi, hen phế quản, thở khò khè, hen suyễn). Làm hết ngứa các vết muỗi đốt; Giảm đau cho bé…: Trong những trường hợp này các mẹ hãy bôi tinh dầu tràm cho bé.

Cách sử dụng tinh dầu tràm:

- Khi bé bị cảm cúm, viêm phế quản, viêm thanh quản, viêm phổi, ho: Vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, mẹ bôi tinh dầu Tràm vào gan bàn chân của bé sẽ giúp bé phòng tránh cũng như điều trị cảm cúm, giảm ho và giảm sốt cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, mẹ cũng có thể nhỏ vài giọt tinh dầu Tràm vào chậu nước tắm; bôi lên yếm, cổ áo hoặc thoa lên lưng, ngực và cổ của bé.

- Phòng chống gió máy, cảm mạo cho bé: Khi cho bé đi ra ngoài, để phòng chống gió máy, cảm mạo cho bé mẹ có thể thoa ít tinh dầu Tràm lên người bé (gan bàn chân, gan bàn tay, cổ và lưng); Hoặc quàng cho bé một chiếc khăn có xức tinh dầu Tràm.

- Hỗ trợ phòng và điều trị bệnh hen phế quản: Khi bé có các triệu chứng hen phế quản như xuất hiện cơn ho về đêm khi đang ngủ, đờm trắng dính, nghe phổi có tiếng rít, khò khè… mẹ có thể bôi tinh dầu Tràm vào gan bàn chân của bé hoặc sử dụng vài giọt tinh dầu Tràm thấm vào bông (hoặc giấy ăn) cho bé hít ngửi từ 10-15 phút theo cách ngắt quãng: Đưa tinh dầu vào gần mũi bé (cách mũi 2-3 cm) để hít ngửi theo nhịp thở đều và nhẹ nhàng 2-3 lần, sau đó dừng lại.- Khi bé bị muỗi đốt: Khi bé bị muỗi đốt thì mẹ có thể thoa tinh dầu Tràm lên vết cắn, sau ít phút là vết cắn sẽ hết đỏ, hết ngứa và hết sưng.

cach phong chong benh kho khe cho tre luc giao mua hinh anh 1

- Dùng khi tắm cho bé để tránh gió, giảm sốt: Bất kể mùa đông hay mùa hè khi tắm cho trẻ sơ sinh, mẹ có thể nhỏ từ 1-2 giọt tinh dầu Tràm vào nước tắm của bé, chỉ cần ngâm cho bé ít phút rồi lau sơ cho bé là được. Sau khi tắm xong, mẹ lau khô người bé rồi massage lên người bé một chút tinh dầu Tràm, cách này vừa làm ấm người bé, giúp bé tránh gió và giảm sốt hiệu quả vừa làm bé được thư giãn, thoải mái, hết mệt mỏi.

Lưu ý: Khi tắm nước này cho bé, mẹ cần chú ý chỉ ngâm người bé từ ngực trở xuống, tránh việc nước này vào mắt bé.

Theo Suc khoe Doi song



Bệnh hô hấp

bệnh giao mùa

chăm sóc con

tinh dầu chàm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.