Cách phòng tránh ung thư đại tràng đơn giản đến không ngờ

Uống nước đủ không chỉ tránh cho cơ thể khỏi bị mất nước mà còn là phương pháp giúp thải độc và phòng ngừa ung thư hiệu quả.

Uống nước đủ không chỉ tránh cho cơ thể khỏi bị mất nước mà còn là phương pháp giúp thải độc và phòng ngừa ung thư hiệu quả.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Ung thư (Journal of Clinical Oncology) cho thấy lượng nước trong cơ thể tỷ lệ nghịch với nguy cơ mắc các loại ung thư bàng quang, đại tràng và vú.

Điều này có nghĩa là một người uống càng nhiều nước thì càng ít có khả năng mắc phải những bệnh căn bệnh chết người nêu trên.

Sau khi đánh giá một loạt nghiên cứu về mối tương quan giữa lượng nước uống và bệnh ung thư, các nhà khoa học Israel phát hiện ra rằng việc duy trì lượng nước tối ưu trong cơ thể là điều vô cùng cần thiết nhằm ngăn cản những căn bệnh ung thư ngày càng trở nên phổ biến này.

Cách phòng tránh ung thư đại tràng đơn giản đến không ngờ - Ảnh 1.

Uống nhiều nước mỗi ngày giúp đẩy lùi các căn bệnh ung thư nguy hiểm. Nguồn: Diyhealthremedy

Trong số những nghiên cứu nói trên, một nghiên cứu mang ý nghĩa thống kê đã chỉ ra rằng nguy cơ mắc bệnh ung thư bàng quang giảm 7% với mỗi lần tăng 240ml lượng nước hấp thụ một ngày.

50.000 người tham gia dự án được chia thành 5 nhóm dựa theo lượng nước họ uống từ nhiều đến ít, trong đó nhóm 5 có tỷ lệ mắc ung thư bàng quang thấp hơn nhóm 1 đến 49%.

Tương tự, một nghiên cứu khác cũng kết luận nước có thể chống lại nguy cơ mắc bệnh ung thư biểu mô tuyến đại tràng ở người trung niên.

Trong số các đối tượng nghiên cứu, nhóm những người uống ít nhất năm ly nước mỗi ngày được phát hiện giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh so với nhóm những người chỉ uống 2 ly nước (hoặc ít hơn).

"Điều này được lý giải là do nước giúp làm giảm thời gian vận chuyển (thức ăn) trong đường ruột, hạn chế sự tiếp xúc của niêm mạc dạ dày với chất gây ung thư và giảm nồng độ của chất gây ung thư," nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Ung thư cho hay.

Công dụng của nước

Đối với hệ tiêu hóa, nước đóng vai trò quan trọng khi giữ cho mọi thứ chuyển động. Nước đẩy thức ăn qua đường ruột, làm cho đường ruột được “bôi trơn” và trở nên linh hoạt hơn.

Nó cũng giúp thải độc, ngăn ngừa sự tích tụ, vốn là nguyên nhân chính dẫn đến các căn bệnh ở đường tiêu hóa, đặc biệt là bệnh ung thư đại tràng.

Nước cũng cung cấp dưỡng chất cho hệ thống tế bào của cơ thể.

Mọi hoạt động liên quan đến cơ thể như nhiệt độ cơ thể, sự tổng hợp chất dinh dưỡng cho đến việc thải độc, duy trì các khớp gối đều được điều chỉnh bởi tế bào và tế bào cần hấp thu lượng nước tối ưu để thực thi những nhiệm vụ trên.

Theo Cơ quan nghiên cứu khoa học USGS của Hoa Kỳ, nước tạo ra nước bọt - vốn được sử dụng cho quá trình tiêu hóa, duy trì độ ẩm màng nhầy thích hợp, thúc đẩy sự tăng trưởng, tồn tại và sản sinh của tế bào, xả chất thải (chủ yếu dưới dạng nước tiểu), và bôi trơn các khớp xương.

Nó đồng thời hỗ trợ việc sản xuất nội tiết tố và chất dẫn truyền thần kinh trong não, kiểm soát nhiệt độ cơ thể qua sự tiết mồ hôi và hô hấp, bảo vệ sự toàn vẹn cấu trúc của não bộ và tủy sống, chuyển hóa thức ăn thành chất dinh dưỡng và cung cấp oxy đi khắp cơ thể.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.