Căn bệnh khiến "em gái quốc dân" Moon Geun Young trông như U50: Dấu hiệu dễ bỏ qua, phụ nữ nào cũng có thể mắc

Căn bệnh này đã khiến Moon Geun Young phải trải qua tới 4 ca phẫu thuật. Không những vậy, nó còn khiến cô tăng cân mất kiểm soát.

Nhắc đến cái tên Moon Geun Young, người hâm mộ sẽ nhớ ngay đến danh hiệu "em gái quốc dân" cùng ngoại hình trong sáng, thanh thuần của cô. Thế nhưng trong thời gian gần đây, người hâm mộ không khỏi hoang mang trước những hình ảnh mới nhất của Moon Geun Young: Già nua, chảy xệ, nhan sắc bị đánh giá không khác gì U50 dù giờ đây nữ diễn viên mới 34 tuổi.

Được biết, nguyên nhân khiến nhan sắc "em gái quốc dân" xuống cấp nhanh chóng là do đã mắc phải căn bệnh chèn ép khoang cấp tính từ năm 2017. Căn bệnh này đã khiến Moon Geun Young phải trải qua tới 4 ca phẫu thuật. Không những vậy, nó còn khiến cô tăng cân mất kiểm soát.

Căn bệnh khiến em gái quốc dân Moon Geun Young trông như U50: Dấu hiệu dễ bỏ qua, phụ nữ nào cũng có thể mắc-1Căn bệnh khiến em gái quốc dân Moon Geun Young trông như U50: Dấu hiệu dễ bỏ qua, phụ nữ nào cũng có thể mắc-2
Nguyên nhân khiến nhan sắc "em gái quốc dân" xuống cấp nhanh chóng là do đã mắc phải căn bệnh chèn ép khoang cấp tính từ năm 2017.

Sau 4 năm bị bệnh, Moon Geun Young mất đi diện mạo xinh đẹp, trẻ trung ngày nào mà thay vào đó là hình ảnh tròn trịa, phát tướng, gương mặt nhợt nhạt, mắt trũng sâu, quầng thâm, già nua.

Ngoài cảm giác tiếc nuối, nhiều khán giả còn lo lắng cho vấn đề sức khỏe của Moon Geun Young. Đồng thời đặt ra các câu hỏi về căn bệnh mà cô đang mắc.

Căn bệnh khiến Moon Geun Young già nua như U50 thực sự là gì?

Căn bệnh khiến Moon Geun Young lão hóa nhanh mang tên "Hội chứng chèn ép khoang". Đây là hiện tượng tăng áp lực mô mềm trong khoang kín dẫn tới thiếu máu mô. Bệnh thường gặp ở tuổi trung niên và cần được phát hiện, điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm.

Hội chứng chèn ép khoang có dấu hiệu ban đầu thường là phù nề mô mềm, sau đó gây chấn thương do mô mềm sưng, tụ máu. Hội chứng chèn ép khoang chủ yếu xuất hiện ở chân tay, nhất là khu vực cẳng tay và cẳng chân. Ngoài ra chúng cũng có thể xuất hiện ở cánh tay, mông, bụng...

Căn bệnh khiến em gái quốc dân Moon Geun Young trông như U50: Dấu hiệu dễ bỏ qua, phụ nữ nào cũng có thể mắc-3
Hội chứng chèn ép khoang có dấu hiệu ban đầu thường là phù nề mô mềm, sau đó gây chấn thương do mô mềm sưng, tụ máu.

Một người có thể mắc hội chứng chèn ép khoang do trước đó đã bị chấn thương mạch máu và phần mềm; do bị gãy xương; do bị rối loạn đông máu; do dùng thuốc chống đông; do béo, già và có xơ vữa thành mạch; bệnh nhân bị phù nề, hoại tử tổ chức...

Các triệu chứng của bệnh là gì?

Khi mắc hội chứng chèn ép khoang, người bệnh thường có các dấu hiệu rất dễ nhầm lẫn đó là:

- Mất máu

- Tê liệt

- Các khoang căng chắc

- Da nhợt màu

- Phù nề mô mềm

- Phần da vùng chèn ép khoang xanh hoặc tím, căng bóng, nhiều phỏng nước

- Đau tự nhiên, dữ đội, ngày càng tăng

- Dị cảm: Cảm giác tê bì như kiến bò ở da của khoang bị chèn ép.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, các triệu chứng của hội chứng chèn ép khoang thường không điển hình, dễ nhầm lẫn với triệu chứng của gãy xương, do việc dùng thuốc. Do đó bệnh thường chỉ được phát hiện qua thăm khám sức khỏe.

Nhìn chung, hội chứng chèn ép khoang thường được chẩn đoán dựa vào triệu chứng lâm sàng và đo áp lực khoang. Căn bệnh này nếu không được điều trị có thể gây ra biến chứng nguy hiểm như hoại tử cơ, tổn thương thần kinh mạch máu, nhiễm trùng, cắt cụt chi hoặc tử vong. Chính vì thế nếu bị chấn thương hoặc có dấu hiệu của hội chứng chèn ép khoang thì cần phải đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và có biện pháp điều trị phù hợp, hiệu quả.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/can-benh-khien-em-gai-quoc-dan-moon-geun-young-trong-nhu-u50-dau-hieu-de-bo-qua-phu-nu-nao-cung-co-the-mac-2220212612222555557.htm

bệnh nguy hiểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.