Cập nhật mới về hiệu quả mũi 3 vaccine COVID-19: TS nói ‘Dữ liệu rõ ràng đến kinh ngạc’

CDC Mỹ vừa công bố dữ liệu mới nhất về hiệu quả thực tế của mũi 3 vaccine COVID-19.

Theo một bản cập nhật mới từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, những người Mỹ đã tiêm mũi tăng cường vaccine COVID-19 có nguy cơ tử vong do SARS-CoV-2 thấp hơn 97 lần so với những người không tiêm.

Ngoài ra, những người Mỹ được tiêm hai liều vaccine có nguy cơ tử vong do COVID-19 thấp hơn 14 lần so với những người không tiêm.

Cập nhật mới về hiệu quả mũi 3 vaccine COVID-19: TS nói ‘Dữ liệu rõ ràng đến kinh ngạc’-1
Một lọ vaccine Moderna phòng COVID-19.

Tiến sĩ, Bác sĩ Rochelle Walensky, giám đốc CDC Mỹ, cho biết trong một cuộc họp báo của Nhóm phản ứng COVID-19 Nhà Trắng: "Những dữ liệu này xác nhận rằng việc tiêm chủng và liều tăng cường tiếp tục bảo vệ chống lại bệnh nặng và nhập viện, ngay cả trong làn sóng gia tăng số ca nhiễm Omicron".

Bà Walensky nói thêm: "Nếu bạn không tiêm liều tăng cường vaccine COVID-19, bạn đã không tối ưu hóa khả năng bảo vệ chống lại bệnh nặng và tử vong, và bạn nên tiêm chủng và tiêm tăng cường nếu bạn đủ điều kiện".

Bà Walensky đã trình bày những dữ liệu này vào thứ 4 tuần trước dựa trên báo cáo từ 25 khu vực của Mỹ. Cũng theo dữ liệu từ CDC, tỷ lệ tử vong trung bình mỗi tuần đối ở những người không được tiêm chủng là 9,7/100.000 người, so với 0,7/100.000 ở những người đã được tiêm đầy đủ và 0,1/100.000 ở những người đã được tiêm liều tăng cường.

Tiến sĩ, Bác sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ, cho biết trong cuộc họp báo: "Dữ liệu thực sự rõ ràng đến kinh ngạc, nhấn mạnh tầm quan trọng của liều tăng cường".

Tiến sĩ Fauci cũng khuyến khích tiêm vaccine cho những người đang mang thai và những cặp vợ chồng có thể muốn có con trong thời gian sắp tới. Ông nhấn mạnh hai nghiên cứu gần đây cho thấy tiêm phòng cho cả hai vợ chồng không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, bao gồm cả thụ tinh trong ống nghiệm.

Trong khi đó, khả năng sinh sản suy giảm tạm thời ở những người đàn ông bị nhiễm COVID-19. Các cặp vợ chồng có khả năng thụ thai thấp hơn 18% nếu nam giới nhiễm coronavirus trong vòng 60 ngày trước chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới.

Tiến sĩ Fauci cho biết: "Dữ liệu mới củng cố các nghiên cứu trước đây – những nghiên cứu chỉ ra rằng tiêm vaccine COVID-19 không ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản. Nên tiêm phòng cho những người đang cố gắng mang thai ngay bây giờ hoặc có thể mang thai trong tương lai, cũng như đối tác của họ".

Khoảng 80% người Mỹ đủ điều kiện đã tiêm ít nhất một liều vaccine và 68% được tiêm chủng đầy đủ, theo dữ liệu mới nhất của CDC Mỹ. Khoảng 51% những người đủ điều kiện đã tiêm liều tăng cường.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/cap-nhat-moi-ve-hieu-qua-mui-3-vaccine-covid-19-ts-noi-du-lieu-ro-rang-den-kinh-ngac-16122070210165759.htm

Vaccine Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.