Cháy ở Trung Kính: Một nạn nhân vào cấp cứu trong tình trạng kích thích

Ba nạn nhân vụ cháy ở Trung Kính được đưa vào Bệnh viện Giao thông vận tải cấp cứu, một người lớn tuổi nhập viện trong tình trạng kích thích, cơ thể bám đầy tro bụi đen, khó thở.

Liên quan vụ cháy ở Trung Kính (số 119, phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) khiến 14 người tử vong, một số nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Giao thông vận tải cấp cứu.

Trao đổi với VietNamNet sáng 24/5, đại diện Bệnh viện Giao thông vận tải cho biết đêm qua viện tiếp nhận 3 nạn nhân gồm 2 phụ nữ, 1 nam giới. 

Cháy ở Trung Kính: Một nạn nhân vào cấp cứu trong tình trạng kích thích-1
Các lực lượng chức năng thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ trong đêm. Ảnh: Đình Hiếu

Người lớn tuổi nhất là cụ N.T.K, 84 tuổi, vào viện lúc 1h30 phút sáng trong tình trạng kích thích, người bám đầy tro bụi đen, khó thở, nói từng chữ. 

Khám tại viện, nồng độ oxy bão hòa trong máu (SpO2) của bệnh nhân còn 95% (thở qua kính), huyết áp tăng cao lên 180/90mmHg. Bệnh nhân được xử trí cho thở oxy, corticoid, khí dung. Đến sáng nay, bệnh nhân vẫn còn khó thở, thở rít, SpO2 giảm còn 92%(oxy kính), huyết áp hạ xuống 130/90mmHg.

Nữ bệnh nhân thứ 2 tên N.T.X, 30 tuổi, vào viện sau bà K. khoảng 45 phút. Khi đó, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc được, người bám đầy tro bụi, các chỉ số khác của bệnh nhân trong giới hạn bình thường, duy trì đến sáng nay. 

Trường hợp thứ 3 là anh N.T.K, 35 tuổi, vào viện lúc 3h13 sáng. Tương tự chị X., anh K. vào viện trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc được; các chỉ số sinh tồn của anh K. ổn định, hiện bệnh nhân không khó thở. 

Đại diện Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cho biết ngay khi nhận được thông tin lúc 0h47 phút về vụ cháy, Trung tâm đã điều động ngay 1 xe cấp cứu đến hiện trường, tiếp cận hiện trường lúc 0h59 phút. Sau đó, 8 xe khác được điều động liên tục, mỗi xe có 3 nhân viên gồm 2 nhân viên y tế và 1 lái xe.

"Tổng cộng có 9 xe cấp cứu được điều động với 14 lượt chạy, đưa 3 nạn nhân còn sống đến Bệnh viện Giao thông vận tải. Các nạn nhân tử vong được đưa tới Nhà tang lễ quận Cầu Giấy và Nhà tang lễ Bệnh viện 198. Trung tâm cũng liên hệ Bệnh viện E để hỗ trợ 1 lượt xe đưa nạn nhân tử vong vào Nhà tang lễ quận Cầu Giấy", đại diện Trung tâm Cấp cứu 115 thông tin. Việc vận chuyển nạn nhân vụ cháy kết thúc lúc 5h sáng 24/5.

Như VietNamNet đã đưa tin, vụ cháy ở Trung Kính xảy ra khoảng 0h30 phút ngày 24/5 tại nhà trọ nằm sâu trong ngõ 119 thuộc phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Lực lượng cứu hộ, cứu nạn và y tế đã đưa nhiều nạn nhân ra bên ngoài bằng cáng. 

4h30 sáng cùng ngày, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội cho biết, công tác cứu hộ, cứu nạn đã thực hiện xong. Theo thông tin ban đầu, cơ quan chức năng xác định có 14 người chết và đang tiếp tục thống kê, xác định danh tính. Theo người dân chứng kiến vụ việc, ngôi nhà cho thuê trọ có 5 tầng, tại tầng 1 có cửa hàng sửa chữa xe máy, xe đạp điện.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/mot-nan-nhan-vu-chay-nha-tro-o-trung-kinh-vao-vien-trong-tinh-trang-kich-thich-2283852.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR1t-bc_b1eLlNktm4VK_CUTkj4MzsMnApBJx7pjwWQCQoyZ9wMVZOE5_O0_aem_Ad1amtqlUOPNiLuYxfifOpdnHG2yriDPX0pM3NDIG6yOGUNL3nlEaBK3CPTVQJDgNIFSdb0l145gvsuYp7To7oB2

cháy lớn

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.