Cho rằng vợ tính khí nóng nảy, chồng chuyển công tác ra nước ngoài, khi vợ đến bệnh viện khám mới biết mắc bệnh

Cô Hoàng luôn trong trạng thái căng thẳng, thậm chí chồng của cô cũng khiếp sợ bản tính nóng nảy của vợ nên đã nộp đơn thuyên chuyển công tác ra nước ngoài.

Bác sĩ Hồng Dục Trung, công tác tại trung tâm Lianan Wellness Center, chia sẻ về trường hợp cô Hoàng (39 tuổi) là nhân viên dịch vụ. Những năm gần đây, cô Hoàng luôn trong trạng thái căng thẳng nên thường nảy sinh mâu thuẫn với khách hàng, thậm chí chồng của cô Hoàng khiếp sợ bản tính nóng nảy của vợ nên đã nộp đơn thuyên chuyển công tác ra nước ngoài.

Gia đình và các mối quan hệ đều bất hòa khiến cô Hoàng suy sụp, cho đến một hôm đi kiểm tra sức khỏe tổng quát, cô Hoàng được phát hiện có khối u kích thước 0,9cm ẩn trong tuyến giáp, được chẩn đoán mắc bệnh bướu nhân tuyến giáp. Đây nguyên nhân gây rối loạn hormone khiến cô Hoàng luôn trong trạng thái căng thẳng.

Cho rằng vợ tính khí nóng nảy, chồng chuyển công tác ra nước ngoài, khi vợ đến bệnh viện khám mới biết mắc bệnh-1Ảnh minh họa

Bác sĩ Hồng Dục Trung cho biết: "Bệnh bướu nhân tuyến giáp gây mất cân bằng hormone tuyến giáp, tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, gây đánh trống ngực, cảm xúc không ổn định, mất ngủ, tâm trạng căng thẳng, tiêu chảy, mệt mỏi, kinh nguyệt thất thường, thậm chí có thể khiến phụ nữ khó thụ thai".

Bác sĩ khuyến cáo, mọi người cần lưu ý khi phát hiện bướu nhân tuyến giáp có kích thước hơn 1cm, bởi điều này có nguy cơ biến chứng thành ung thư tuyến giáp. Nếu bạn mắc bệnh ung thư tuyến giáp cũng không nên quá lo lắng bởi căn bệnh này có tiên lượng tốt, tuy nhiên sau phẫu thuật, nếu các mô hạch còn sót lại vẫn có thể gây đột biến và tái phát. Bạn nên tránh các thực phẩm chứa nhiều i-ốt, vì có thể gây kích ứng khiến các triệu chứng nặng thêm.

Triệu chứng của bướu nhân tuyến giáp
Hầu hết các nhân tuyến giáp không có dấu hiệu hoặc triệu chứng, nhưng với những nhân giáp lớn, chúng có thể:

- Nhìn thấy bướu tuyến giáp, thường là có bướu ở trước cổ bạn.

- Chèn ép khí quản hoặc thực quản, gây khó thở hoặc khó nuốt.

- Trong một số trường hợp, các nhân tuyến giáp sản xuất thừa thyroxine - một hormone tuyến giáp tiết ra. Thừa thyroxine có thể gây ra các triệu chứng của cường giáp, chẳng hạn như:

Giảm cân không giải thích được.

Tăng tiết mồ hôi.

Run tay.

Lo lắng.

Nhịp tim nhanh hoặc không đều.

Biến chứng bướu nhân tuyến giáp:
- Khó nuốt hoặc khó thở: Các nhân lớn hoặc bướu cổ đa nhân có thể cản trở việc nuốt hoặc thở.

- Cường giáp: Xảy ra khi một nhân giáp hoặc tuyến giáp sản xuất hormone tuyến giáp, dẫn đến cường giáp, gây giảm cân, yếu cơ, sợ nóng và lo lắng, kích động.

Các biến chứng tiềm ẩn của cường giáp bao gồm: Loạn nhịp tim, nhiễm độc giáp cấp - một biến chứng hiếm gặp nhưng có khả năng đe dọa tính mạng cần được chăm sóc y tế ngay lập tức.

- Liên quan đến phẫu thuật bướu nhân tuyến giáp: Nếu bác sĩ chỉ định phẫu thuật để loại bỏ một nhân giáp, người bệnh có thể cần điều trị thay thế hormone tuyến giáp suốt đời.

Khi nào cần đi khám bác sĩ ?
Mặc dù hầu hết các nhân tuyến giáp là lành và không gây ra vấn đề gì, nhưng người bệnh hãy yêu cầu bác sĩ đánh giá bất kỳ bất thường nào ở cổ của mình, đặc biệt nếu khó thở hoặc nuốt. Điều quan trọng là đánh giá khả năng một bướu nhân tuyến giáp là nhân ung thư.

Cần đi khám nếu phát triển các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh cường giáp, chẳng hạn như:

- Giảm cân đột ngột mặc dù bạn ăn uống bình thường hoặc ăn tăng lên.

- Hồi hộp trống ngực.

- Khó ngủ.

- Yếu cơ.

- Lo lắng hoặc cáu kỉnh.

Cũng cần đi khám nếu có các dấu hiệu và triệu chứng của suy giáp, bao gồm:

- Cảm giác sợ lạnh.

- Cảm thấy dễ mệt mỏi.

- Da khô.

- Có vấn đề về trí nhớ.

- Trầm cảm.

- Táo bón.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cho-rang-vo-tinh-khi-nong-nay-chong-chuyen-cong-tac-ra-nuoc-ngoai-khi-vo-den-benh-vien-kham-moi-biet-mac-benh-22202079175130011.htm

bệnh tuyến giáp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.