Chuyện y học khó lý giải: Chàng trai nấc cụt liên tục 1.800 lần/1 giờ và chưa thể dừng lại

Có rất nhiều sự việc y học đến nay vẫn chưa thể giải thích được và trường hợp chàng trai nấc cụt liên tục 1.800 lần mỗi giờ và chưa thể dừng lại trong bài viết dưới đây là một ví dụ.

 Có rất nhiều sự việc y học đến nay vẫn chưa thể giải thích được và trường hợp chàng trai nấc cụt liên tục 1.800 lần mỗi giờ và chưa thể dừng lại trong bài viết dưới đây là một ví dụ.

Nấc liên tục không ngừng

Christopher Sands (sống tại hạt Lincolnshire, Anh) bị những cơn nấc cụt "đánh gục" vào tháng 9/2006. Từ đó Christopher phải chiến đấu với chứng nấc liên tục không nghỉ, trong nhiều năm.

Cứ mỗi 2 giây, Sands lại bị nấc một lần. Tính ra, anh sẽ phải nấc 1.800 lần/1 giờ, tương đương 21.600 lần/1 ngày hoặc 7.9 triệu lần/1 năm. Vì bệnh nấc, chàng trai tội nghiệp luôn cảm thấy không ngon miệng, khó nuốt trôi thức ăn và thường ốm ít nhất hai lần một ngày.

"Tình trạng của tôi xảy ra hoàn toàn ngẫu nhiên mà không ai có thể giải thích nổi”, Sands ủ rũ nói.

Sands cho biết, kể từ khi mắc bệnh, để giải quyết vấn đề, anh thử một loạt các biện pháp khắc phục tại nhà bao gồm: Uống nước, liệu pháp thôi miên, tập yoga và sử dụng thuốc thảo dược nhưng đều không thành công.

Chuyện y học khó lý giải: Chàng trai nấc cụt liên tục 1.800 lần/1 giờ và chưa thể dừng lại-1

 Chàng trai khốn khổ không thể ngừng nấc dù đã thử mọi cách. (Ảnh: ABC News)

Than phiền về tình cảnh “khốn khổ” của mình, Sands cho biết, anh có thể nấc liên tục trong vòng 14 giờ đồng hồ không nghỉ dù có hay không có các bác sĩ. Những cơn nấc cụt khiến anh không thể ăn, ngủ hay biểu diễn với ban nhạc của mình.

"Tôi cuộn tròn như một quả bóng trên sàn nhà, quằn quại trong đau đớn, mặc dù tôi cố uống nước liên tục nhưng không thấy khá hơn chút nào", Sands kể.

Nhận định về trường hợp của Sands, Tiến sĩ Martin Makary, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kết quả phẫu thuật Johns Hopkins cho biết, rất có thể, tình trạng nấc cụt anh chàng này mắc phải xuất phát từ một vấn đề liên quan tới cơ hoành.

“Khi cơ co thắt hoặc chịu những kích thích bất thường sẽ gây ra hiện tượng nấc cụt nói trên” TS Makary nói.

Tuy nhiên, khi bác sĩ thử hết các biện pháp và thủ thuật nhằm điều trị chứng nấc cụt, tình trạng của Sands vẫn không có dấu hiệu giảm bớt.

Chuyện y học khó lý giải: Chàng trai nấc cụt liên tục 1.800 lần/1 giờ và chưa thể dừng lại-2

Christopher Sands dùng mọi cách để chữa cơn nấc cụt nhưng không thành.

Không ít bác sĩ, chuyên gia từ các nơi đến và cho làm nhiều cuộc thử nghiệm y tế trên phần đầu, ngực và bụng của Sands. Nhưng rồi, tất cả đều không thể xác định được nguồn gốc của những cơn nấc cụt mãn tính mà người đàn ông này mắc phải.

Phát hiện duy nhất các bác sĩ có thể tìm ra đó là ống nối giữa dạ dày và thực quản của Sands có vấn đề, điều này khiến anh hay bị ợ nóng và nôn mửa. Tuy nhiên, sau khi được phẫu thuật giải quyết ống nối, tình trạng của Sands vẫn không hề được cải thiện.

Được biết, để chữa trị cho Sands, các chuyên gia cùng nhiều tổ chức đã cùng nhau phát triển một chương trình nhằm đưa anh đi chữa trị chứng nấc cụt ở khắp mọi nơi trên nước Mỹ.

Theo VTC


nấc cụt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.