Cô gái bỗng nhiên bị lác mắt vì thú vui của nhiều người

Mới đây, một nữ sinh được chẩn đoán mắc bệnh lác mắt do nằm nghiêng chơi điện thoại di động trong thời gian dài, trung bình 10 tiếng/ngày.

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, một nữ sinh đại học ở thành phố Hồ Bắc của nước này đến bệnh viện khám khi chức năng thị giác đã bị suy giảm nghiêm trọng, cô ấy không thể phân biệt vật mình đang nhìn thấy ở phía trước, bên phải hay bên trái của mình.

Trước đó, cô gái này thường có thói quen sử dụng điện thoại trung bình tới 10 tiếng/ngày trong tư thế nằm nghiêng. Sun Li, bác sĩ Trưởng khoa Nhãn khoa tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Quốc và Tây y tổng hợp tỉnh Giang Tô cho biết: “Bệnh lác đột ngột ở người trẻ chủ yếu là do các vấn đề về chức năng hợp nhất của mắt. Các nguyên nhân như lồi mắt tuyến giáp, liệt dây thần kinh động mạch và các bệnh liên quan khác thì vấn đề càng nghiêm trọng hơn, có khả năng là việc sử dụng mắt một bên trong thời gian dài, mệt mỏi và các yếu tố khác gây ra các yếu tố tiềm ẩn bẩm sinh, khiến bệnh tăng tốc và phát triển, dẫn đến bệnh lác.

Cô gái bỗng nhiên bị lác mắt vì thú vui của nhiều người-1
Nói chung, những bệnh nhân bị chứng lác mắt từng đợt trải qua quá trình điều trị chuyên nghiệp và sử dụng mắt đúng cách sẽ có một số cải thiện”.

Được biết, bệnh lác thường ám chỉ vị trí không chính xác của nhãn cầu, khi một mắt nhìn vào một mục tiêu nhất định thì mắt kia lại lệch khỏi mục tiêu. Nguyên nhân của bệnh lác rất phức tạp, bao gồm các yếu tố bẩm sinh như di truyền và sự phát triển bất thường của một số cơ quan nhất định như cơ ngoại nhãn, ngoài ra còn có các yếu tố mắc phải như chấn thương, tổn thương nội sọ…

"Tư thế không tốt và sử dụng mắt quá mức có thể không nhất thiết gây ra bệnh lác, nhưng cận thị, hội chứng khô mắt và mỏi mắt chắc chắn sẽ có nguy cơ gặp phải. Đây cũng là ba vấn đề lâm sàng phổ biến nhất hiện nay". Bác sĩ Li nói thêm, chúng đều có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng ở mắt như vỡ võng mạc, thậm chí là bệnh võng mạc trung tâm.

Để giải quyết vấn đề con người hiện đại sử dụng mắt không đúng cách và quá mức, các chuyên gia đưa ra ba gợi ý:

- Thứ nhất, không nhìn vào máy tính hoặc điện thoại di động trong thời gian dài, không đam mê trò chơi hoặc xem phim truyền hình trong thời gian quá dài, và hãy giữ cho đôi mắt của bạn luôn hoạt động tốt. Nửa giờ lại cho mắt nghỉ ngơi một lần. Bạn cần đứng dậy và di chuyển xung quanh để chuyển hướng sự chú ý của mình.

- Thứ hai, giữ một khoảng cách nhất định với mắt và giữ tư thế tốt, đặc biệt là đối với thanh thiếu niên. Cúi gập đầu làm bài tập về nhà sẽ khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn như cận thị.

- Thứ ba, khi mỏi mắt có thể dùng hơi nóng để làm mắt thư giãn, người thích uống trà cũng có thể pha trà với mỗi loại 2g dâu tằm, hoa cúc, và hạt quế có tác dụng bảo vệ mắt nhất định.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/co-gai-bong-nhien-bi-lac-mat-vi-thu-vui-cua-nhieu-nguoi-d282994.html

điện thoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.