Công thức giảm 10 kg, tăng size vòng 1 của Thái Trinh

Nữ ca sĩ chia sẻ kinh nghiệm giảm cân thành công và đặc biệt là cách duy trì số đo 3 vòng 86-60-88 cm.

Nữ ca sĩ chia sẻ kinh nghiệm giảm cân thành công và đặc biệt là cách duy trì số đo 3 vòng 86-60-88 cm.

Gây chú ý với khán giả trẻ bằng những bản cover trên mạng, Thái Trinh bước ra khỏi thế giới ảo và tạo được ấn tượng khi tham gia cuộc thi Giọng hát Việt. Học trò của Hồ Ngọc Hà tiếp tục ghi dấu ấn tại Cặp đôi hoàn hảo và Tuyệt đỉnh tranh tài. 

Bên cạnh việc đầu tư cho những sản phẩm âm nhạc, Thái Trinh gây bất ngờ khi lột xác về ngoại hình. Từ một cô bé có vẻ ngoài mũm mĩm, giọng ca Nhớ lại đang phá cách với hình ảnh quyến rũ ở tuổi 21 nhờ sự thay đổi lớn về vóc dáng. 

Giảm cân thành công giúp Thái Trinh thuận lợi trong việc xây dựng hình ảnh trưởng thành, quyến rũ.
Giảm cân thành công giúp Thái Trinh thuận lợi trong việc xây dựng hình ảnh trưởng thành, quyến rũ.

Dưới đây là bài chia sẻ của Thái Trinh  về quá trình giảm 10 kg để sở hữu những đường cong quyến rũ: 

Thời điểm mập nhất của tôi cách đây 3 năm, khi tham gia Giọng hát Việt 2012. Cao 1,6 m nhưng tôi nặng tới 55 kg, cơ thể lúc nào cũng tròn, mũm mĩm. Sau đó, phải mất 6 tháng kiên trì, tôi mới giảm được xuống còn 45 kg. 

Hiện tại, tôi nặng 46 kg, do phần cơ tăng lên sau thời gian dài luyện tập, số đo ba vòng 86-60-88 cm. Tôi khá ưng ý với chỉ số thể hình này nhưng vẫn nỗ lực tập luyện để xuống eo 58 cm và sở hữu cặp đùi thon gọn hơn. 

Mỗi tuần, tôi dành 3-4 buổi tập, mỗi buổi khoảng 2-3 tiếng. Theo tôi, chế độ ăn uống không quan trọng bằng việc tập luyện. Ví dụ bạn nạp vào cơ thể 1.000 calo, hãy tập để tiêu hao hết lượng đó, thậm chí hơn để đốt cháy lượng mỡ dưa thừa sẵn có trong cơ thể. Khi đó, bạn sẽ không bị áp lực về chuyện ăn uống. 

Trong một buổi tập, tôi thường chạy 30 phút để khởi động, sau đó tập tạ chum và các bài tập với bánh xe. Đây đều là những bài tập nặng đối với những người mới bắt đầu. Tuy nhiên, khi tập quen, nó sẽ có tác dụng rõ rệt và tạo sự thích thú hơn các bài tập nhẹ. 

Công thức giảm 10 kg, tăng size vòng 1 của Thái Trinh
Thái Trinh sở hữu số đo: 86-60-88 cm. 

Bên cạnh việc tập gym, tôi lựa chọn Muay Thái vì đốt cháy nhiều calo, từ 500-600 calo/tiếng. Động tác đá và vung tay của bộ môn này giúp tác động nhiều vào cơ tay và đùi - những vị trí khó xuống size và săn chắc của phụ nữ. 

Mỗi ngày, tôi còn dành 1 tiếng 20 phút tập yoga. Không chỉ mang lại sự dẻo dai, giải tỏa stress, giúp ngủ ngon, yoga còn đốt cháy calo và lượng mỡ thừa một cách nhẹ nhàng. 

Chế độ dinh dưỡng

Tôi nghĩ ẩm thực Việt có quá nhiều món từ tinh bột và sẽ là áp lực nếu phải cắt bỏ hoàn toàn tinh bột. Vì thế, tôi áp dụng chế độ 2-1-2-1. Tức là 2 ngày ăn bình thường với lượng cacbonhydrat không giới hạn, 1 ngày ăn dưới 20 g cacbonhydrat. Cách ăn này giúp cơ thể có đủ năng lượng để làm việc và tập luyện mà không bị tích mỡ. 

Ba bữa trong ngày của tôi thường là: 

Sáng: Phở, hủ tiếu. Lưu ý, không húp nước dùng để bớt được 1/2 lượng calo của tô phở. 

Trưa: 1/2 chén cơm với thức ăn bình thường. Nên uống trước 1 ly nước, ăn trái cây ít chua, rau, canh rồi tới cơm mặn. 

Tối: Ăn nhẹ trái cây. Không ăn sau 19h. 

Công thức giảm 10 kg, tăng size vòng 1 của Thái Trinh
"Để giữ cân nặng ổn định, bạn cần giảm từ từ, tập thể thao để đốt cháy mỡ thừa" - Thái Trinh chia sẻ. 

Chế độ detox để giữ cân 

Khi nào thấy mệt mỏi và việc giữ cân gặp khó khăn dù đã áp dụng chế độ tập luyện và dinh dưỡng nghiêm ngặt, tôi sẽ detox. Tôi không uống nước muối, nước chanh pha muối ớt vì lo ngại ảnh hưởng đến dạ dày

Công thức detox của tôi là ăn trái cây ngày 1, rau ngày 2, trái cây và rau ngày 3, uống sữa tách béo và ăn chuối ngày 4.

Một chế độ khắc nghiệt hơn là không ăn gì, chỉ uống nước và trà. Bạn nên áp dụng 2-3 ngày để thải hết độc, giúp cơ thể nhẹ nhàng, sau đó luyện tập và ăn uống từ từ trở lại. 

Mọi người có thể nghĩ, chế độ detox này là phản khoa học nhưng nó rất tốt cho cơ thể. Khi đó, thận và gan có thời gian thanh lọc hết những chất độc còn tồn đọng. Sau đó, khi bạn kết hợp ăn uống và luyện tập, quá tình trao đổi chất hiệu quả hơn.

Theo tôi, một trong những sai lầm khiến các chị em dễ tăng cân trở lại là giảm cân quá nhanh. Thực tế, đó chỉ là sự rút nước, còn lượng mỡ cần nhiều thời gian hơn để tiêu đi. Thay vì đốt cháy giai đoạn, chị em nên lên kế hoạch tập luyện và dinh dưỡng phù hợp và khoa học. 

Chúc các bạn thành công!

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.