Đà Nẵng tạm dừng hoạt động 1 bệnh viện vì phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan Khu công nghiệp An Đồn

Đà Nẵng vừa tạm dừng hoạt động khám chữa bệnh, kể cả cấp cứu tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu vì phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan Khu công nghiệp An Đồn.

Ngày 12/5, Tung tâm Y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã phát thông báo về việc tạm dừng tất cả các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và cấp cứu (bao gồm cả khám sàng lọc cho người nghi ngờ nhiễm COVID-19) cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, ngay khi nhận được thông tin của Trung tâm Y tế quận Sơn Trà thông báo chị N.T.T (trú tổ 10, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) dương tính với SARS-CoV-2, Thường trực quận ủy Liên Chiểu lập tức chỉ đạo triển khai nhanh các biện pháp phòng chống dịch, khẩn trương truy vết F1, F2.

Chị N.T,T. là F1 của chị N.T.N (nhân viên tổng đài Công ty Tường Minh, Khu công nghiệp An Đồn, đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2).

Đà Nẵng tạm dừng hoạt động 1 bệnh viện vì phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan Khu công nghiệp An Đồn-1
Trung tâm y tế hiện đã tạm dừng hoạt động

Đà Nẵng tạm dừng hoạt động 1 bệnh viện vì phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan Khu công nghiệp An Đồn-2
Lực lượng chức năng túc trực tại Trung tâm y tế quận Liên Chiểu

Được biết, chồng chị N.T.T đang chăm con tại khoa Nhi của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ngay trong tối 11/5, Thường trực Quận ủy Liên Chiểu làm việc với Trung tâm Y tế quận để chỉ đạo công tác chống dịch, tạm dừng hoạt động để khử khuẩn, xét nghiệm toàn bộ bệnh nhân, người nhà và đội ngũ nhân viên, y tế của trung tâm. Đồng thời, tập trung lực lượng thần tốc truy vết các trường hợp F1, F2.

Đà Nẵng tạm dừng hoạt động 1 bệnh viện vì phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan Khu công nghiệp An Đồn-3
Lãnh đạo bệnh viện Liên Chiểu họp khẩn ngay khi phát hiện ca dương tính nCoV liên quan khu công nghiệp An Đồn

Hiện, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đang đề nghị tất cả những người từng đến trung tâm hoặc điều trị nội trú, chăm sóc người bệnh tại khoa Nhi thuộc trung tâm (525 Tôn Đức Thắng, Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng) trong thời gian: Sáng 6/5 (từ 7h đến 9h3); Sáng 8/5 (từ 9h đến 11h30); Sáng 10/5 (từ 7h50 đến 8h30); Từ 8h30 ngày 10/5 đến 20h ngày 11/5, khẩn trương liên hệ với Trạm Y tế gần nhất để khai báo y tế và được hỗ trợ, tư vấn lấy mẫu xét nghiệm Real-Time PCR, đồng thời được áp dụng các biện pháp phòng dịch phù hợp.

Như đã đưa tin, ngày 11/5, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà xét nghiệm, phát hiện nữ công nhân là N.T.N (nhân viên tổng đài Công ty CP DVTM Trường Minh, lô 39-số 02 Khu Công nghiệp An Đồn) dương tính với SARS-CoV-2 nhưng không rõ nguồn lây.

Vào cuộc truy vết, xét nghiệm, ngành y tế đã xác định có hơn 30 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Ngay trong đêm 11/5, Khu công nghiệp An Đồn bị phong tỏa, lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm tất cả công nhân cũng như người dân quanh khu công nghiệp.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/da-nang-tam-dung-hoat-dong-1-benh-vien-vi-phat-hien-ca-duong-tinh-sars-cov-2-lien-quan-khu-cong-nghiep-an-don-161211205093239431.htm

Covid-19 Đà Nẵng

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.