Dấu hiệu cảnh báo vỡ túi độn ngực

Dấu hiệu chủ yếu khi vỡ túi độn ngực là tình trạng đau và sưng nề kéo dài ở bên túi vỡ, do phản ứng của cơ thể với silicone dạng gel.

Dấu hiệu chủ yếu khi vỡ túi độn ngực là tình trạng đau và sưng nề kéo dài ở bên túi vỡ, do phản ứng của cơ thể với silicone dạng gel.

Gần đây, thông tin về nữ ca sĩ Mai Tường Vi (38 tuổi, nghệ danh Ivy Trần) vỡ túi độn ngực gây xôn xao dư luận. Hiện cô đã được các bác sĩ kịp thời xử lý bằng việc tháo bỏ túi ngực vỡ ra khỏi cơ thể, đồng thời vẫn có thể đặt túi ngực khác vào mà không bị nhiễm trùng. Dự kiến khoảng 3-4 ngày nữa, Mai Tường Vi sẽ được xuất viện.

Dấu hiệu vỡ túi độn

Bác sĩ Nguyễn Vũ Phương Ngọc (tu nghiệp tại Thái Lan, nguyên giảng viên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM), cho biết túi nâng ngực thế hệ cũ bằng nước biển sẽ xẹp ngay khi vỡ, rất dễ phát hiện.

Tuy nhiên, với túi nâng ngực bằng silicone, ta rất khó nhận ra ngay được tình trạng này. Túi nâng ngực bằng silicone thế hệ mới nhất có cấu trúc rất ổn định, ngay cả khi dùng kéo cắt, túi vẫn sẽ có hình dạng ổn định như ban đầu, không rò rỉ ra bên ngoài. 

Đồng quan điểm, Tiến sĩ, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Mai Mạnh Tuấn (tốt nghiệp Học viện Quân y, hơn 20 năm kinh nghiệm và làm việc trong lĩnh vực thẩm mỹ - tạo hình), cho hay dấu hiệu chủ yếu là tình trạng đau và sưng nề ngực kéo dài ở bên túi vỡ, do phản ứng của cơ thể với silicone dạng gel rò rỉ từ trong túi độn.

Khi phát hiện ngực bị biến dạng, xẹp, không còn nằm đúng vị trí, bạn cần đến bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và xử lý. Nếu để tình trạng này kéo dài, ngực sẽ hình thành lớp bao xơ dầy quanh túi vỡ, gây biến dạng bầu ngực. 

Dấu hiệu cảnh báo vỡ túi độn ngực-1
Vỡ túi độn ngực là một trong những nguyên nhân cần thực hiện phẫu thuật. Ảnh:  Mondobenessereblog. 

Quy trình tháo bỏ túi ngực

Ngoài nguyên nhân vỡ túi độn, một số bệnh nhân phải phẫu thuật tháo bỏ túi ngực khi

- Bao xơ co thắt

- Lựa chọn túi độn không phù hợp

- Túi nằm không đúng vị trí

- Thông liên nhũ

- Phẫu thuật thay túi mới

Theo bác sĩ Mai Mạnh Tuấn, để tháo bỏ túi nâng ngực, bác sĩ sẽ thực hiện dưới gây mê, bệnh nhân cần khám sức khỏe, bệnh sử trước phẫu thuật ngực, kiểm soát các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch... Phẫu thuật cần thực hiện tại bệnh viện, cơ sở uy tín, được vô trùng sạch sẽ, bác sĩ có kinh nghiệm.

Trong quá trình tháo túi độn, bác sĩ sẽ sử dụng các thiết bị nội soi giống như khi nâng ngực, để bóc tách khoang chứa túi ngực và lấy túi ngực ra theo đường nếp vú hoặc đường nách. Quá trình lấy ra phải đảm bảo vô trùng, không gây vỡ túi ngực, không làm ảnh hưởng tới các mô tuyến, cấu trúc cơ thể hay tuyến sữa.

Để phẫu thuật nâng ngực an toàn và lâu bền, tránh tình trạng phải tháo ra hay biến chứng, bệnh nhân cần được khám sức khỏe cẩn thận trước khi phẫu thuật để tránh rủi ro do các bệnh tiềm ẩn, bệnh mạn tính…

Theo Zing


phẫu thuật ngực

miếng độn ngực

phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.