Đau vai, đau lưng thì ngủ như thế nào: Tưởng đơn giản nhưng lại chữa bệnh rất hiệu quả

Đau vai thì ngủ tư thế nào? Đau lưng thì sao? Dưới đây là những gợi ý về tư thế ngủ giúp bạn giảm triệu chứng của một số bệnh hay gặp.

Đau vai thì ngủ tư thế nào? Đau lưng thì sao? Dưới đây là những gợi ý về tư thế ngủ giúp bạn giảm triệu chứng của một số bệnh hay gặp.

>> Càng ăn càng nổi mụn, dù thèm đến mấy không nên ăn những loại quả này

>>  Để khỏe như người Nhật chỉ cần tắm nhiều, năng đi bộ

Nếu bị chứng ngưng thở khi ngủ, viêm cân gan chân hay trào ngược axit, bạn luôn phải tìm cách chữa dứt điểm những căn bệnh này như sử dụng thuốc, vật lý trị liệu, tập luyện...

Tuy nhiên, có những việc làm tuy đơn giản nhưng cũng góp phần lớn vào việc dập tắt các triệu chứng trên. Đó chính là tư thế ngủ.

Điều đó cũng đủ khiến bạn quan tâm rồi phải không? Theo các chuyên gia sức khỏe, tư thế ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, vừa có tác dụng phòng ngừa vừa góp phần điều trị.

Dưới đây là những gợi ý về tư thế ngủ giúp bạn giảm triệu chứng của một số bệnh hay gặp.

1. Đau vai

Những tư thế ngủ giảm triệu chứng của một số bệnh hay gặp - Ảnh 1.

Khi bị đau vai, việc đầu tiên bạn cần tránh thực hiện là không ngủ về phía vai tổn thương. Bạn nên nằm ngửa hoặc nghiêng sang vai bên kia.

Nếu ngủ nghiêng, bạn hãy đặt một cái gối lớn ở ngực và phần cánh tay. Tư thế này giúp bạn ngủ ngon hơn và tránh được cơn đau vai.

2. Đau cổ

Nếu bị đau cổ, bạn luôn cố ngủ ở tư thế không gây ảnh hưởng tới bộ phận này. Vì thế, bạn không nên dùng gối, thay vào đó là một chiếc khăn mềm, cuộn lại và đặt nó dưới cổ.

3. Đau lưng

Những tư thế ngủ giảm triệu chứng của một số bệnh hay gặp - Ảnh 2.

Nếu bị triệu chứng hẹp ống sống thắt lưng, bạn hãy áp dụng tư thế ngủ bào thai và sự hỗ trợ của một chiếc gối ở giữa hai đầu gối của bạn. Đây được xem là giải pháp lý tưởng nhất khi ngủ cho các đối tượng đau lưng.

Song, nếu bạn muốn nằm ngửa, hãy đặt một cái gối ở dưới đầu gối và một chiếc khăn mềm, cuộn lại ở dưới lưng. Vị trí này sẽ giúp bạn giảm cơn đau và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

4. Viêm cân gan chân

Nếu bị mắc căn bệnh này, bạn nên nằm sao cho mắt cá chân và bàn chân ở tư thế thoải mái nhất. Rất đơn giản thế thôi.

5. Trào ngược axit

Những tư thế ngủ giảm triệu chứng của một số bệnh hay gặp - Ảnh 3.

Còn với những người hay bị trào ngược axit, tư thế ngủ thích hợp nhất là ngủ nghiêng sang bên trái. Tại sao lại như vậy?

Bởi bên trái cơ thể chứa hệ thống bạch huyết. Khi bạn ngủ ở phía bên trái sẽ giải quyết và ngăn ngừa axit dạ dày.

6. Ngưng thở

Nếu bạn bị các triệu chứng như ngưng thở khi ngủ như ngáy và khó thở trong khi ngủ thì hãy nằm nghiêng. Tư thế này giúp lưỡi và các mô không thể cản trở đường thở của bạn.

Để tránh thay đổi thư thế, bạn có thể đặt một cái gối phía sau cổ khi ngủ.

Theo Trí thức trẻ


đau lưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.