Đây là loại rau mà Hà Tăng cực thích, chị em cũng nên ăn để vừa khỏe vừa xinh đẹp

Tăng Thanh Hà vốn nổi tiếng là tín đồ của các loại rau củ quả. Đặc biệt, cô dành sự ưu ái khá lớn cho một loại rau, đó là: Cải kale hay còn được gọi là cải xoăn.

Thường xuyên theo dõi cuộc sống của "nàng ngọc nữ" Tăng Thanh Hà, hẳn bạn luôn ấn tượng với những thực đơn ăn uống vừa đẹp mắt vừa vô cùng heatlthy.

Hà Tăng thường hạn chế ăn tinh bột, ăn đa dạng nhiều món thịt nhưng đặc biệt bữa ăn không bao giờ thiếu hoa quả và rau xanh. Có lẽ đây cũng là lý do để ở tuổi U40, đã làm mẹ của 3 nhóc tỳ, mỹ nhân này vẫn sở hữu làn da căng hồng, vóc dáng thon gọn.

Đây là loại rau mà Hà Tăng cực thích, chị em cũng nên ăn để vừa khỏe vừa xinh đẹp-1Đây là loại rau mà Hà Tăng cực thích, chị em cũng nên ăn để vừa khỏe vừa xinh đẹp-2

Tăng Thanh Hà vốn nổi tiếng là tín đồ của các loại rau củ quả. Đặc biệt, cô dành sự ưu ái khá lớn cho một loại rau, đó là: Cải kale hay còn được gọi là cải xoăn.

Đây là loại rau mà Hà Tăng cực thích, chị em cũng nên ăn để vừa khỏe vừa xinh đẹp-3Đây là loại rau mà Hà Tăng cực thích, chị em cũng nên ăn để vừa khỏe vừa xinh đẹp-4Đây là loại rau mà Hà Tăng cực thích, chị em cũng nên ăn để vừa khỏe vừa xinh đẹp-5Đây là loại rau mà Hà Tăng cực thích, chị em cũng nên ăn để vừa khỏe vừa xinh đẹp-6

Cải xoăn là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất trên thế giới. Nhờ chứa nhiều vitamin, khoáng chất và dưỡng chất thực vật, loại rau xanh này nên được Hà Tăng đưa vào chế độ ăn của mình, đa dạng từ làm đồ ăn vặt đến ăn sáng, ăn trưa. Đặc biệt, cô rất thích thêm chúng vào món sinh tố chào ngày mới của mình.

Một khẩu phần cải xoăn có chứa hơn 450% giá trị vitamin K hàng ngày của chúng ta. Ăn cải xoăn có thể giúp tăng cường sức khỏe bằng cách cung cấp chất chống oxy hóa, chống lại bệnh tim và giúp ngăn ngừa ung thư. 

Dưới đây là những lợi ích đã được khoa học chứng minh khi thêm cải xoăn vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Nếu chăm chỉ ăn cải xoăn, chị em sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời gì?

1. Da sẽ được bảo vệ tốt hơn

Món rau cải xoăn rất giàu lưu huỳnh, giúp sản sinh glutathione - một trong những chất chống oxy hóa quan trọng nhất của cơ thể. Đồng thời, cải xoăn cũng chứa lutein và zeaxanthin, có tác dụng cải thiện thị lực. Đặc biệt, lutein và zeaxanthin khi kết hợp cùng nhau làm tăng lượng sắc tố trên da, giúp bảo vệ da chống lại ánh nắng mặt trời và làm giảm nguy cơ thoái hóa da.

Đây là loại rau mà Hà Tăng cực thích, chị em cũng nên ăn để vừa khỏe vừa xinh đẹp-7

2. Cơ thể sẽ giảm cân tốt hơn

Phụ nữ nên ăn nhiều cải xoăn vì chúng có hàm lượng calo thấp và chứa nhiều chất xơ, giúp bạn chị em no lâu và dễ dàng giảm cân.

3. Cơ thể sẽ được cung cấp nhiều chất chống oxy hóa

Theo chuyên gia dinh dưỡng Samantha Cassetty (Trung tâm Dinh dưỡng - Sức khỏe Samantha Cassetty, Mỹ) cho biết: "Giống như các loại rau lá xanh khác, cải xoăn rất giàu chất chống oxy hóa " .

Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể bạn chống lại tác hại từ các hợp chất trong môi trường được gọi là các gốc tự do. Các gốc tự do có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, từ ung thư đến bệnh Alzheimer đến bệnh tim.

Đây là loại rau mà Hà Tăng cực thích, chị em cũng nên ăn để vừa khỏe vừa xinh đẹp-8

4. Tim mạch sẽ khỏe mạnh hơn

Chuyên gia dinh dưỡng Julie Stefanski (đồng thời là người phát ngôn của Học viện Dinh dưỡng & Ăn kiêng, Mỹ) cho biết: "Hàm lượng chất xơ cao của cải xoăn là một cách bổ sung có lợi cho chế độ ăn kiêng nếu bạn lo lắng về nguy cơ mắc bệnh tim.

Điều này là do ăn chất xơ có thể giúp giảm cholesterol và thay đổi cách cơ thể bạn hấp thụ đường, hạn chế tăng cân. Duy trì cân nặng khỏe mạnh có thể giúp tăng cường chức năng tim và giảm huyết áp".

Một đánh giá năm 2019 của 185 nghiên cứu cho thấy rằng ăn một chế độ ăn nhiều chất xơ giúp giảm 15% đến 30% nguy cơ mắc bệnh tim so với việc ăn một chế độ ăn ít chất xơ. Trong khi đó, một chén cải xoăn nấu chín có chứa đến 5,2 gam chất xơ, chiếm 19% lượng chất xơ chúng ta cần trong ngày.

Đây là loại rau mà Hà Tăng cực thích, chị em cũng nên ăn để vừa khỏe vừa xinh đẹp-9

5. Chống bệnh ung thư

Chuyên gia dinh dưỡng Samantha Cassetty cho hay các chất chống oxy hóa trong cải xoăn có thể giúp bảo vệ bạn chống lại bệnh ung thư vì stress oxy hóa được cho là thúc đẩy sự phát triển ung thư. Đặc biệt, beta-caroten và lutein trong loại rau này có thể giúp hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ không hòa tan trong cải xoăn có thể giúp giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng. Điều này là do chất xơ đi qua ruột kết của bạn một cách nhanh chóng và có thể giúp loại bỏ bất kỳ hợp chất gây ung thư nào.


Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/day-la-loai-rau-ma-ha-tang-cuc-thich-chi-em-cung-nen-an-de-vua-khoe-vua-xinh-dep-20221117214515961.htm

Tăng Thanh Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.