Không đến Trung Quốc cũng không giao du, gặp gỡ bất cứ ai ở đây, tại sao người phụ nữ ở Canada vẫn nhiễm Covid-19?

Cơ quan y tế Canada đã công bố việc phát hiện có trường hợp nhiễm virus corona mới Covid-19 chưa bao giờ đi du lịch cũng như gặp gỡ bất cứ người Trung Quốc nào.

Thay vào đó, người phụ nữ đã trở về British Columbia sau khi ghé qua Iran, nơi đã báo cáo chỉ có 5 trường hợp nhiễm Covid-19. 2 người trong số 5 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Iran đã tử vong hôm qua.

Người phụ nữ nhiễm Covid-19 là trường hợp thứ 9 được xác nhận ở Canada. Cô khoảng 30 tuổi, sống ở khu vực Fraser Health bên ngoài Vancouver - bác sĩ Bonnie Henry (bác sĩ y tế tỉnh tại miền này) chia sẻ.

Không đến Trung Quốc cũng không giao du, gặp gỡ bất cứ ai ở đây, tại sao người phụ nữ ở Canada vẫn nhiễm Covid-19?-1Bộ trưởng Y tế Adrian Di chia sẻ về trường hợp nhiễm Covid-19 không đi du lịch cũng không tiếp xúc người Trung Quốc. Ảnh: AFP

Henry đã nói với một cuộc họp báo ở Victoria vào cuối ngày thứ Năm rằng, trường hợp này thực sự rất đáng lưu tâm bởi tốc độ lây lan quá kinh khủng của virus corona mới Covid-19. Henry cho biết một cuộc điều tra quốc tế sẽ bắt đầu sớm để cố gắng tìm hiểu hơn về nơi tiếp xúc và lây nhiễm bệnh. Trường hợp này rõ ràng có một cái gì đó không bình thường.
Hiện tại, người phụ nữ đang được cách ly tại nhà với các triệu chứng bệnh tương đối nhẹ. Cô được chẩn đoán nhiễm virus corona mới Covid-19 sau khi cảm thấy không khỏe và làm kiểm tra xét nghiệm tại bệnh viện địa phương.

Tất cả những bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Canada, ngoại trừ người phụ nữ này, gần đây đều đã đi du lịch ở Trung Quốc hoặc tiếp xúc gần gũi với những người ở khu vực này và nhiễm bệnh.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Bộ Y tế Henry nói: "Fraser Health đang tích cực điều tra. Các liên hệ gần gũi với bệnh nhân sẽ được xác định và thông báo bởi các quan chức y tế công cộng".

Trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên được phát hiện tại bang British Columbia - một người đàn ông đi từ Vũ Hán – tâm dịch đã hồi phục, trong khi các bệnh nhân khác đều được cách ly tại nhà.

Báo cáo cũng cho biết, nguy cơ virus lan rộng tại British Columbia vẫn còn thấp vào thời điểm này. "Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình ở Canada và nước ngoài. Chúng tôi sẽ thông báo cho công chúng nếu các biện pháp tại British Columbia thay đổi", bộ trưởng Bộ Y tế nước này cho hay.

Virus corona mới do Covid-19 gây ra lây nhiễm cho hơn 76.000 người và giết chết hơn 2.200 người, chủ yếu ở Trung Quốc, kể từ khi xác định bùng phát dịch viêm phổi cấp ở Vũ Hán vào tháng 12. Hiện tại, virus này đã lan rộng đến hơn hai chục quốc gia.

(Nguồn: SCMP)

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/khong-den-trung-quoc-cung-khong-giao-du-gap-go-bat-cu-ai-o-day-tai-sao-nguoi-phu-nu-o-canada-van-nhiem-covid-19-222020212185129415.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.