"Lật mặt" miếng dán thải độc chân dưới góc nhìn của chuyên gia Mỹ: Lợi đâu chưa thấy đã tốn tiền và hỏng… da chân

Nhiều người đã lâm vào cảnh "tiền mất tật mang" khi nghe những lời quảng cáo có cánh về miếng dán thải độc chân, liệu nó có thực sự tốt như vậy?

Hiện nay, trên mạng xã hội đã và đang xuất hiện tràn lan các lời mời mua miếng dán thải độc chân. Theo quảng cáo, chỉ với vài trăm nghìn cho một hộp 10 miếng, bạn có thể tống hết độc tố trong người ra chỉ bằng cách dán vào lòng bàn chân trước khi ngủ. Chúng còn được "tâng bốc" là giúp giảm đau đầu, đau lưng, đau cơ, giảm cân… và trị mất ngủ tốt hơn cả dùng thuốc bổ đắt tiền.

Lật mặt miếng dán thải độc chân dưới góc nhìn của chuyên gia Mỹ: Lợi đâu chưa thấy đã tốn tiền và hỏng… da chân-1
Chỉ với vài trăm nghìn như quảng cáo, bạn đã sở hữu miếng dán thải độc chân với vô vàn lợi ích hấp dẫn.

Người bán giải thích nguyên lý hoạt động của miếng dán như sau: Chân là nơi tập trung hơn 60 huyệt đạo thông với 360 huyệt đạo trên khắp cơ thể, có thể phản ánh sức khỏe mỗi người. Chỉ cần dán vào lòng bàn chân 6-8 giờ và đi ngủ, lúc thức dậy sẽ thấy miếng dán chuyển màu tối, đen xám… do các chất cặn bã bị đào thải ra ngoài.

Nghe qua thì có vẻ rất hấp dẫn, bởi chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ mà thu về hàng tá lợi ích như vậy thì chẳng khác gì "tiên dược". Tuy nhiên liệu miếng dán thải độc chân có thật sự thần kỳ như những lời quảng cáo này? Hãy cùng xem xét dưới góc nhìn của các chuyên gia người Mỹ.

Miếng dán thải độc chân có tốt cho sức khỏe như lời đồn?

Theo nhà nghiên cứu Jeffrey H. Alexander hiện đang làm việc tại Trung tâm Y tế Đại học Rush (Mỹ), hiện nay không có một bằng chứng nào cho thấy miếng dán thải độc chân "được việc" như lời quảng cáo. Tất cả mọi lợi ích đều mang tính chất lừa bịp và dụ dỗ người mua, không hơn không kém.

Lật mặt miếng dán thải độc chân dưới góc nhìn của chuyên gia Mỹ: Lợi đâu chưa thấy đã tốn tiền và hỏng… da chân-2
Miếng dán thải độc không hề có công dụng bài độc, tất cả chỉ là quảng cáo mà thôi.

Thế còn việc miếng dán bị đen lại khi bạn lấy nó ra sau một đêm thì sao, nó chẳng phải độc tố ư? Ông Jeffrey cũng cho biết, những màu đen xám đó chỉ là các chất hóa học trong miếng dán tự đổi màu do phản ứng với mồ hôi mà thôi, chẳng có chất cặn bã nào trong người bị đào thải qua lòng bàn chân cả.

"Các loại miếng dán thải độc thường được ngâm với giấm cùng các loại hóa chất khác. Chúng sẽ tự đổi màu thành đen, xám do bị phản ứng hóa học với mồ hôi từ lòng bàn chân bạn. Hiện tượng này đã được chứng minh khi chúng tôi nhỏ nước cất lên sản phẩm hoặc hấp miếng dán qua nước sôi" – Ông Jeffrey thông tin.

Nhiều chuyên gia còn khẳng định thêm rằng, các chất hóa học này không có tác dụng hút độc, thậm chí làm da bị kích ứng nặng gây nhiễm trùng da. Trong một số trường hợp, miếng dán thải độc chân có thể gây nhiễm trùng máu và hỏng da chân nhanh chóng.

Ngoài ra, Michael Trepal – trưởng khoa Học thuật tại trường Đại học Y New York (Mỹ) cũng chia sẻ, chân là một trong những bộ phận hay tiết nhiều mồ hôi nhất trên cơ thể. Lợi dụng điều này, những nơi sản xuất đã sử dụng chiêu trò hướng dẫn người mua sử dụng miếng dán ở lòng bàn chân, khiến chúng bị đổi màu do phản ứng hóa học và "bịp bợm" là độc tố trong người được thải ra.

Lật mặt miếng dán thải độc chân dưới góc nhìn của chuyên gia Mỹ: Lợi đâu chưa thấy đã tốn tiền và hỏng… da chân-3
Miếng dán bị đen lại là do chất hóa học trong đó phản ứng với mồ hôi mà thôi.

Bên cạnh đó, trên thị trường cũng có những miếng dán sử dụng thành phần là tourmaline – một loại đá quý tự nhiên có khả năng phát ra các bước sóng bức xạ hồng ngoại tại khu vực dán, tạo cảm giác ấm nóng suốt nhiều tiếng. Điều này đã làm cơ thể đổ mồ hôi và làm ẩm miếng dán, sáng dậy nó đã tự chuyển sang màu đen nên ai cũng nghĩ đó là độc tố.

Một nghiên cứu của Thư viện trực tuyến Wiley năm 2014 cũng chứng minh rằng, hầu như không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy miếng dán này có thể đào thải độc tố và giúp phụ nữ giảm cân an toàn.

Vào năm 2010, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ đã buộc tội một số công ty sản xuất miếng dán thải độc chân vì có hành vi đánh lừa người tiêu dùng, khiến họ "tiền mất tật mang" khi sử dụng.

Làm sao để cơ thể được bài độc tốt nhất?
Tóm lại, miếng dán thải độc chân chỉ là những lời nói quá và tâng bốc của người bán, chúng chưa được nơi nào công nhận là sở hữu nhiều công dụng như quảng cáo. Vì vậy, nếu lo lắng cơ thể đang có quá nhiều độc tố, bạn nên chú ý phòng tránh những tác nhân gây độc hơn là tìm mua những miếng dán này.

Lật mặt miếng dán thải độc chân dưới góc nhìn của chuyên gia Mỹ: Lợi đâu chưa thấy đã tốn tiền và hỏng… da chân-4

Theo các chuyên gia, cơ thể luôn có một quá trình giải độc tự nhiên nhờ thận, gan và đường tiêu hóa. Chính vì vậy, bạn hãy tăng cường quá trình này bằng những cách sau mà không phải dùng thêm các sản phẩm bên ngoài:

- Luôn uống đủ nước mỗi ngày (khoảng 6-8 cốc) để cơ thể tăng cường trao đổi chất, từ đó đào thải độc tố thông qua đường nước tiểu.

- Ngủ đủ giấc 7-9 tiếng mỗi đêm, nhờ vậy não sẽ được nạp đủ năng lượng và tự loại bỏ các độc tố trong cơ thể.

- Ăn uống lành mạnh, ít thịt nhiều rau, chăm ăn trái cây, sữa chua và các loại thực phẩm giàu protein. Không sử dụng rượu bia quá nhiều.

- Chăm chỉ tập thể dục đều đặn để nâng cao sức khỏe, vừa giúp giảm cân lại còn hỗ trợ quá trình bài độc diễn ra nhanh hơn.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/lat-mat-mieng-dan-thai-doc-chan-duoi-goc-nhin-cua-chuyen-gia-my-loi-dau-chua-thay-da-ton-tien-va-hong-da-chan-162211904113631831.htm

nhiễm trùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.