Lợi ích bất ngờ khi mẹ bầu làm “chuyện ấy”

Quan hệ tình dục khi mang thai giúp tâm lý mẹ thoải mái, giảm đau và cải thiện giấc ngủ.

Rất nhiều cặp đôi thường nghĩ rằng làm chuyện ấy khi mang thai sẽ gây hại cho sức khỏe mẹ bầu cũng như thai nhi, vì vậy nó hạn chế đến mức thấp nhất thậm chí có những người còn “nhịn đói” suốt 9 tháng bầu bí. Quan niệm dân gian còn cho rằng bà bầu “yêu” sẽ sinh ra những đứa con ngu dốt.

Tuy nhiên, những quan điểm trên là hoàn toàn sai và không có cơ sở khoa học. Trên thực tế quan hệ tình dục mang lại rất nhiều lợi ích mà các mẹ có thể chưa từng biết:

Cải thiện cực khoái

Lưu lượng máu tăng cao khi mẹ bầu quan hệ tình dục sẽ giúp chị em thêm thăng hoa và cải thiện ham muốn “yêu” vốn rất nhạt nhòa trong thời gian mang bầu. Chị em bầu thường viện cớ mệt mỏi, đau đớn khi mang bầu mà lười làm “chuyện ấy” nhưng như thế không hoàn toàn an toàn cho sức khỏe thai kỳ đâu. Các chuyên gia khoa sản đã khẳng định, nếu mẹ có một thai kỳ hoàn toàn khỏe mạnh thì “chuyện ấy” không thành vấn đề.

Quan hệ tình dục khi mang thai giúp tâm lý mẹ thoải mái, giảm đau và cải thiện giấc ngủ. (ảnh minh họa)

Giảm calo

Việc tăng cân không thể kiếm soát trong thai kỳ là vấn đề khiến không ít mẹ bầu đau đầu. Các mẹ có biết rằng mỗi lần “yêu” sẽ giúp mẹ đốt chat 50 calo không? Vì vậy có lý do gì để không “yêu” để trở thành một mẹ bầu “mi-nhon”.

Ngăn ngừa cao huyết áp

Sex khi mang bầu còn có một tác dụng khác nữa đó là giảm nguy cơ bị huyết áp cao. Thực tế, các mẹ khi mang bầu rất dễ mắc chứng bệnh này nên hãy cẩn trọng. Huyết áp cao khi mang thai có thể gây sinh non, sinh con nhẹ cân, thậm chí sinh ra những em bé bị tự kỷ.

Giảm đau

Đạt cực khoái khi “yêu” sẽ giúp cơ thể sản xuất ra oxytocin (hormone tình yêu), nhiều nghiên cứu đã chỉ ra hormone này giúp chị em tăng khả năng chịu đau hơn 74%.

Cải thiện giấc ngủ

Đối với mẹ, “chuyện ấy” sẽ giúp chị em có giấc ngủ ngon và sâu hơn đặc biệt là trong thai kỳ, các mẹ thường gặp khó khăn trong vấn đề này.

Đối với thai nhi, những chuyển động lắc lư khi “yêu” sẽ là cách ru bé ngủ ngon hơn trong bụng mẹ.

Tăng khả năng miễn dịch

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng quan hệ tình dục giúp làm tăng nồng độ IgA – một kháng thể giúp tránh cảm lạnh bà nhiễm trùng cho mẹ bầu.

Cải thiện tâm trạng

Đạt cực khoái sẽ giúp cơ thể phóng ra endorphins – một hormone giúp cho cả mẹ và thai nhi hạnh phúc, thoải mái hơn, bạn có công nhận điều này là đúng?

Tăng mối gắn kết vợ - chồng

Một lần nữa mẹ bầu phải cảm ơn hormone oxytocin vì chúng giúp gắn kết tình cảm vợ chồng bạn thêm thân thiết, lãng mạn hơn.

Sớm phụ hồi sau sinh

Đạt cực khoái khi “yêu” sẽ rất có lợi cho vùng sàn chậu khi sinh nở và đương nhiễn cũng gia tăng tốc độ phục hồi sau sinh ở bộ phận này. “Chuyện ấy” khi bầu bí cũng giúp săn chắc cơ bắp, giúp mẹ khỏe mạnh hơn ngay cả sau khi sinh nở.

Biết bao lợi ích tuyệt vời từ “chuyện ấy” khi mang thai, vậy còn lý do gì để mẹ không “yêu” để cuộc sống bầu bí thêm thăng hoa phải không?

Theo Khampha.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.