Một dấu hiệu cảnh báo ung thư có thể xuất hiện lúc ăn, rất dễ bị bỏ lỡ

Trong hầu hết các trường hợp, các triệu chứng ung thư rất dễ nhận biết, tuy nhiên cũng có những triệu chứng dễ bị bỏ qua.

Với hầu hết các loại ung thư, có một số triệu chứng rõ ràng mà bạn có thể phát hiện ra, tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng.

Triệu chứng mà một người gặp phải có thể khác với những người khác, trong khi một số bệnh ung thư hoàn toàn không có triệu chứng.

Theo tổ chức từ thiện Cancer Research UK (tạm dịch là “Nghiên cứu Ung thư Vương quốc Anh), các dấu hiệu và triệu chứng phổ biến nhất của bệnh ung thư bao gồm mệt mỏi, tăng hoặc giảm cân, nổi u cục dưới da, ho hoặc khó thở dai dẳng, thay đổi thói quen đại tiện hoặc tiểu tiện.

Các triệu chứng cảnh báo ung thư đều không nên bỏ qua và điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn nhận thấy những thay đổi này trên cơ thể mình. Khi ung thư được chẩn đoán ở giai đoạn đầu thì khả năng điều trị thành công cao hơn, chẳng hạn như thông qua phẫu thuật, dùng thuốc hoặc hóa trị và xạ trị.

Tuy nhiên, nếu một triệu chứng ung thư bị bỏ qua và không được điều trị, nó có thể trở nên nguy hiểm đến tính mạng. Một dấu hiệu thường bị bỏ qua của ung thư là khó nuốt thức ăn hoặc cảm thấy no dù ăn rất ít.

Một dấu hiệu cảnh báo ung thư có thể xuất hiện lúc ăn, rất dễ bị bỏ lỡ-1
Một dấu hiệu thường bị bỏ qua của bệnh ung thư là khó nuốt. (Ảnh minh họa)

Khó nuốt có thể không phải do ung thư. Nhưng nếu tình hình trở nên tồi tệ hơn theo thời gian, tốt nhất là tìm gặp bác sĩ. Theo Anne Marie Lennon, bác sĩ tiêu hóa làm việc tại Bệnh viện John Hopkins (Mỹ), bên cạnh khó nuốt, còn có 4 triệu chứng ung thư phổ biến khác dễ bị bỏ qua.

5 triệu chứng ung thư dễ bị bỏ qua:

Khó thở Chảy máu Xuất hiện u cục Khó nuốt hoặc cảm thấy no dù ăn rất ít Thay đổi chức năng cơ thể.

Nữ bác sĩ cho biết năm triệu chứng trên có vẻ như không đáng lo ngại, nhưng nếu chúng bắt đầu đột ngột hoặc trở nên tồi tệ hơn thì bạn nên đến gặp bác sĩ.

Vị chuyên gia nhấn mạnh rằng nên đánh giá tình trạng khó thở nếu bạn gặp phải tình trạng này khi thực hiện các hoạt động vốn không khiến bạn khó thở. Ngoài ra, những thay đổi trong chức năng cơ thể bao gồm táo bón hoặc tiêu chảy đột ngột, khó đi tiểu hoặc cảm giác như không đại tiện hết phân.

Bác sĩ Anne cũng cho biết một số kiểu chảy máu nhất định có nhiều khả năng là dấu hiệu ung thư hơn, ví dụ như ho ra máu, có máu trong phân hoặc nước tiểu hoặc chảy máu núm vú. Mặc dù chảy máu có thể do các tình trạng khác gây ra, điều quan trọng là cần được chuyên gia khám và chẩn đoán.

Theo trang web của Cancer Research UK, cứ hai người ở Anh thì có một người được chẩn đoán mắc ung thư trong cuộc đời của họ và khoảng 4/10 trường hợp ung thư ở Anh mỗi năm có thể được ngăn ngừa, tức là hơn 135.000 trường hợp mỗi năm.

Theo Phụ Nữ Mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/mot-dau-hieu-canh-bao-ung-thu-co-the-xuat-hien-luc-an-rat-de-bi-bo-lo-d278244.html

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.