Muỗi sẽ "cao chạy xa bay" với những tuyệt chiêu đuổi muỗi sau đây

Mùa hè là mùa của muỗi. Các mẹ hãy áp dụng những "tuyệt chiêu" sau để tiêu diệt chúng nhé.

Mùa hè là mùa của muỗi. Các mẹ hãy áp dụng những "tuyệt chiêu" sau để tiêu diệt chúng nhé.

Vào mùa hè, muỗi là một trong những vấn đề khiến mọi người khó chịu nhất. Đặc biệt là khi nhà có trẻ nhỏ, việc phòng chống muỗi trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Thật ra thay vì sử dụng thuốc xịt côn trùng độc hại, bạn hoàn toàn có thể bảo vệ con cái của mình bằng những phương pháp đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

1. Dùng giấy bóng kiếng màu cam

Duoi muoi 1

Dùng giấy bóng kiếng màu cam để bọc hoặc đặt lên trên bóng đèn. Khi đèn sáng muỗi sẽ không dám lại gần khu vực có ánh đèn chiếu đến. Nguyên nhân là muỗi rất sợ luồng ánh sáng màu cam. Bạn có thể dùng đèn màu cam đặt trong phòng ngủ để có hiệu quả tương tự. Đây là một mẹo nhỏ rất được các bà mẹ Trung Quốc yêu thích vì rất hiệu quả và đơn giản.

2. Đặt chậu cây bạc hà trong phòng

Duoi muoi 2
(Ảnh: letu)

Muỗi và các loại côn trùng đều không thích mùi bạc hà. Chỉ cần đặt trong phòng ngủ 1 cây bạc hà nhỏ, đảm bảo sẽ không có côn trùng bay vào. Cây bạc hà còn có tác dụng đuổi chuột nên bạn có thể thử nếu lỡ trong nhà có chuột.

3. Đốt vỏ quýt, cam

Duoi muoi 3
(Ảnh: letu)

Mỗi lần ăn xong quýt, bạn nên giữ vỏ lại và đem phơi thật khô. Mỗi lần sử dụng, chỉ cần đốt cháy vỏ quít khô cho khói lan khắp phòng là được. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng bã lá trà hoặc vỏ cam thay thế vì hiệu quả tương tự như vỏ quýt.

4. Bôi dung dịch vitamin B1 lên da

Duoi muoi 4
(Ảnh: letu)

Vitamin B1 phát ra một loại mùi đặc biệt không có ảnh hưởng đến con người nhưng lại làm muỗi sợ hãi không dám đến gần. Bạn có thể đặt viên B1 vào một chén nước nhỏ, chờ thuốc tan lấy bông dấp nước lau lên người bé. Trong vòng 2 ngày, muỗi sẽ tránh xa các bé nhà bạn.

5. Nhỏ vài giọt dầu gió lên nhang muỗi

Duoi muoi 5
(Ảnh: letu)

Trước khi đốt nhang muỗi, bạn nên nhỏ vài giọt dầu gió lên vòng nhang. Cách này không chỉ giúp phòng ngủ không bị nồng nặc mùi nhang mà còn rất hiệu quả trong việc đuổi muỗi tránh xa.

6. Dùng chai nước đường

Duoi muoi 6
(Ảnh: letu)

Muỗi rất thích mùi ngọt. Chỉ cần bạn dùng chai rượu loại có cổ nhỏ, cho nước đường vào rồi đặt chai nằm ngang ở một góc nhà. Khi muỗi bay vào chai sẽ bị nước đường giữ chặt, không thể thoát ra ngoài mà chết. Phòng ngủ có chai nước đường đảm bảo sẽ thu hút được rất nhiều muỗi.

7. Đặt tỏi giã nát ở cửa

Đem tỏi giã nát đặt ở cửa phòng hoặc nơi muỗi hay bay ngang qua, đảm bảo sẽ thoát khỏi sự quấy rầy của loài côn trùng đáng ghét này vì muỗi rất ghét mùi tỏi.

Nếu như bé nhà bạn bị muỗi chích, cần lưu ý những điều sau đây:

- Có thể dùng gừng tươi bôi lên chỗ cắn của bé để giảm ngứa và chóng lành.
- Sữa mẹ cũng có công dụng chữa thương giúp vết muỗi chích trên tay bé nhanh lành.
- Mẹ cần lưu ý không cho bé gãi vết muỗi cắn. Cơ thể bé yếu hơn chúng ta rất nhiều, gãi sẽ khiến vết chích bị trầy xước và nhiễm trùng.

Theo Trí Thức Trẻ


cách đuổi muỗi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.