Nam Định phát hiện sản phụ dương tính SARS-CoV-2 chưa xác định được nguồn lây, tải lượng virus rất cao

Sau khi sinh mổ khoảng 3 ngày, chị N có dấu hiệu sốt, kèm rát họng nên được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả dương tính, hiện sản phụ này chưa xác định được nguồn lây.

Nam Định phát hiện sản phụ dương tính SARS-CoV-2 chưa xác định được nguồn lây, tải lượng virus rất cao-1

Ngày 8/10, tại Trung tâm Y tế huyện Giao Thuỷ (Nam Định) đã phát hiện một trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Bệnh nhân được xác định là V.T.N (23 tuổi, trú tại xóm 17, xã Giao Thiện, huyện Giao Thuỷ).

Vào ngày 4/10, chị N vào Trung tâm Y tế huyện Giao Thuỷ để chờ sinh và qua 3 lần test nhanh Covid-19 đều cho kết quả âm tính.

Ngày 6/10 được chỉ định sinh mổ, đến chiều ngày 8/10 sản phụ có dấu hiệu sốt, kèm rát họng... nên Trung tâm Y tế huyện Giao Thuỷ đã tiến hành test nhanh Covid-19 cho kết quả dương tính.

Tiếp đó lấy mẫu xét nghiệm PCR khẳng định kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân này chưa xác định được nguồn lây, qua điều tra dịch tễ xác định được 31 F1 (gồm nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân và các sản phụ chờ sinh tại Khoa sản Trung tâm Y tế huyện Giao Thuỷ).

Do ca bệnh này do chưa xác định được nguồn lây nên việc rà soát, truy vết gặp rất nhiều khó khăn.

Đồng thời, chỉ số tải lượng virus của bệnh nhân từ kết quả xét nghiệm PCR rất cao so với bình thường.

Để kịp thời khống chế dịch bệnh, ngay trong đêm 8/10 các lực lượng phòng chống dịch của huyện Giao Thuỷ và các địa phương đã tập trung tối đa nhân lực triển khai truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, phong tỏa đối với cụm dân cư nơi gia đình ca bệnh sinh sống gồm 7 hộ 25 nhân khẩu và khu dân cư thuộc xóm 17 xã Giao Thiện.

Trung tâm Y tế huyện Giao Thuỷ cũng tiến hành phong tỏa từng khoa phòng, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm liên tiếp từng ngày đối với nhân viên y tế, bệnh nhân đang điều trị và người nhà bệnh nhân.

Trường hợp F1, F2 có nguy cơ cao tiến hành xét nghiệm PCR theo đúng hướng dẫn.

Trung tâm Y tế huyện Giao Thuỷ từ ngày 9/10 dừng tiếp nhận bệnh nhân.

Ông Nguyễn Xuân Mạnh - Chủ tịch UBND xã Giao Thiện cho biết, hiện các đơn vị chức năng đang xác định nguồn lây đối với bệnh nhân N. Trong thời gian qua, sản phụ này chỉ ở nhà, không tiếp xúc với người về từ vùng dịch, gia đình cũng không có người về từ vùng dịch.

Ngay chiều tối qua UBND xã Giao Thiện cùng các đơn vị chức năng tiến hành thiết lập vùng cách ly y tế đối với 7 hộ và 25 nhân khẩu tại khu vực gia đình sản phụ N. sinh sống.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nam-dinh-phat-hien-san-phu-duong-tinh-sars-cov-2-chua-xac-dinh-duoc-nguon-lay-tai-luong-virus-rat-cao-161210910090920655.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.