Nam Định phát hiện thêm hai trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Tối 13-5, Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết, đã phát hiện thêm hai trường hợp dương tính lần một với virus SARS-CoV-2 ở các huyện Giao Thủy và Ý Yên, đều liên quan ổ dịch ở Bệnh viện K Tân Triều. Cơ quan chức năng địa phương đã phong tỏa khu vực có hai

Nam Định phát hiện thêm hai trường hợp dương tính với SARS-CoV-2-1
Nam Định khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm với các F1, F2 của bệnh nhân Covid-19 và ca nghi ngờ bệnh.

Tối 13-5, Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết, đã phát hiện thêm hai trường hợp dương tính lần một với virus SARS-CoV-2 ở các huyện Giao Thủy và Ý Yên, đều liên quan ổ dịch ở Bệnh viện K Tân Triều. Cơ quan chức năng địa phương đã phong tỏa khu vực có hai ca bệnh nghi ngờ, đồng thời tức tốc truy vết tiếp xúc của họ.

Trường hợp có kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn huyện huyện Giao Thủy có địa chỉ ở xóm 2, xã Giao Hải; tại Ý Yên có địa chỉ ở thôn Trung Cường, xã Yên Cường. Cả hai người này đều từng đến Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều (Hà Nội) trước khi trở về địa phương. Hiện tại, mẫu xét nghiệm của họ đã được gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư để tiến hành xét nghiệm khẳng định.

Lãnh đạo huyện Giao Thủy cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo về trường hợp dương tính lần một với virus SARS-CoV-2 ở địa phương, huyện đã tập trung lực lượng tiến hành ngay các biện pháp phòng, chống dịch trong đêm.  Lực lượng chức năng lập tức phong toả xóm 2, xã Giao Hải với có 98 hộ dân và khoảng 250 khẩu; thành lập năm chốt kiểm dịch tại đây.

Theo lãnh đạo huyện Ý Yên, ba chốt kiểm dịch cũng được khẩn cấp thành lập, phong tỏa, cách ly toàn bộ thôn Trung Cường, xã Yên Cường với hơn 80 hộ dân và 300 nhân khẩu.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của các huyện Ý Yên và Giao Thủy đang thần tốc rà soát, truy vết, ra thông báo tìm kiếm những người có liên quan hai ca bệnh nghi ngờ; đồng thời kích hoạt khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện để sẵn sàng tiếp nhận, cách ly các F1.

Đến nay, tỉnh Nam Định ghi nhận ba trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng là ba mẹ con trong một gia đình (gồm các bệnh nhân số 3126, 3229 và 3538), địa chỉ ở tổ dân phố Tây Kênh, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh.

Theo Nhân Dân

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/nam-dinh-phat-hien-them-hai-truong-hop-duong-tinh-voi-sars-cov-2-645959/

Covid-19 Nam Định

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.