Nắm đuôi chú chó cưng trong nhà, bé gái 6 tháng tuổi đang tập bò bị cắn xuyên vào sọ

Thời điểm xảy ra sự việc, bé đang tập bò, kéo đuôi chú chó khiến con vật quay lại cắn vào đầu.

Đó là trường hợp đau lòng vừa được cứu sống tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM). Nạn nhân là bé gái tên V.N.B.Q. (6 tháng tuổi, nhà ở quận Bình Thạnh, TPHCM).

Chỉ vào tấm ảnh trong điện thoại khi đang chăm sóc con trong viện, mẹ bé Q. cho biết chú chó nhỏ nuôi trong nhà bình thường rất "cưng". Thời điểm xảy ra sự việc, bé đang tập bò, kéo đuôi chú chó khiến con vật quay lại cắn vào đầu. Thấy vết thương, người mẹ hốt hoảng ôm con chạy thẳng vào viện cấp cứu.

Nắm đuôi chú chó cưng trong nhà, bé gái 6 tháng tuổi đang tập bò bị cắn xuyên vào sọ-1
Chú chó nuôi trong nhà bất ngờ cắn xuyên sọ bé gái.

BS Nguyễn Ngọc Pi Doanh, người tiếp nhận và phẫu thuật cho bé trong ca trực ngày xảy ra sự việc, chia sẻ bản thân cũng không nghĩ vết thương có thể nặng đến vậy.

"Tôi từng tiếp nhận và xử trí nhiều ca vết thương vùng đầu do chó cắn, hầu hết các ca đều làm da đầu, mặt rách toác, diện rộng, nham nhở, chứ xuyên vào trong não là lần đầu tiên" - bác sĩ nói.

Theo bác sĩ, may mắn là dấu răng của con vật chỉ mới xuyên qua khỏi xương sọ và vừa chạm vào bề mặt của não em bé. Ekip mổ đã kiểm tra thương tổn, làm sạch và phục hồi lại các vị trí chấn thương.

Nắm đuôi chú chó cưng trong nhà, bé gái 6 tháng tuổi đang tập bò bị cắn xuyên vào sọ-2
Bác sĩ phẫu thuật, khâu lại vùng đầu cho bé.

Sau ca mổ, em bé phục hồi tốt, được chăm sóc vết thương và chích kháng sinh để dự phòng nhiễm trùng và đã xuất viện sau một tuần điều trị. Dù vậy, bé phải tiếp tục các mũi tiêm ngừa phòng bệnh dại.

Bác sĩ Pi Doanh nhận định, thú cưng, đặc biệt là chó ngày càng được nhiều gia đình ở thành phố chọn nuôi để làm người bạn trong gia đình. Mặc dù vậy, đi kèm với đó cũng là những nguy cơ tiềm ẩn.

Đây không phải là lần đầu tiên Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp nhận những ca bệnh nặng do chó cắn. Bác sĩ khuyến cáo các gia đình nên cân nhắc chọn thú cưng, cần xây dựng môi trường đảm bảo an toàn, đặc biệt khi có trẻ nhỏ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nam-duoi-chu-cho-cung-trong-nha-be-gai-6-thang-tuoi-dang-tap-bo-bi-can-xuyen-vao-so-162220103134629997.htm

tai nạn

chó cắn người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.