Nếu không may nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19, F0 hãy ghi nhớ và làm theo những gợi ý này để nhanh chóng vượt qua

Nếu không may bạn trở thành F0 hoặc trong gia đình có người là F0, hãy tham khảo các giải pháp phòng ngừa lây nhiễm và giảm nhẹ triệu chứng như sau.

Mọi người đều có thể bị nhiễm COVID-19 - đây là sự thật không còn nghi ngờ gì nữa. Nếu không áp dụng triệt để các biện pháp phòng dịch, bất kỳ ai cũng có thể gặp rủi ro.

Nhưng sau khi bị nhiễm loại virus mới này, không phải tất cả các triệu chứng ở mọi người đều giống nhau, hoặc mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng cũng khác nhau.

Xét nghiệm để khẳng định có nhiễm COVID-19 hay không và tự cô lập/cách ly là những bước đầu tiên trong cuộc chiến chống lại loại virus mới này. Sau đó thì sao?

Bạn có thể đã thành thạo trong việc chống lại cảm lạnh hoặc cúm. Sau đây sẽ chỉ cho bạn cách điều trị các triệu chứng COVID-19 tại nhà khi bạn trở thành F0 phải cách ly tại nhà mà chưa vào bệnh viện.

Nếu không may nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19, F0 hãy ghi nhớ và làm theo những gợi ý này để nhanh chóng vượt qua-1

Nên làm gì khi nhiễm COVID-19?

Hiện không có thuốc chữa COVID-19 đặc trị. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện một số bước nhất định để giảm các triệu chứng khó chịu.

Khi tự theo dõi các triệu chứng của COVID-19 tại nhà, những điểm chính cần chú ý là:

1, Nghỉ ngơi nhiều

Cơ thể sẽ bận rộn chống lại các loại virus mới. Nghỉ ngơi đầy đủ giúp cơ thể có đủ năng lượng cần thiết để hoàn thành các chức năng của mình.

2, Uống nhiều nước

Đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể thông qua thời gian biểu uống nước đều đặn trong ngày, điều này có thể giúp giảm một số triệu chứng. Sốt thường đi kèm với tăng tiết mồ hôi. Uống nhiều nước có thể giúp bổ sung lượng nước dự trữ bị mất và ngăn ngừa mất nước.

Nếu bạn bị ho khan, ngâm một thìa cà phê mật ong trong nước nóng có thể giúp làm dịu cổ họng của bạn.

Nếu khoang mũi bị tắc, uống đồ uống ấm không chứa caffein có thể giúp thông mũi. Ngoài ra, lượng nước đầy đủ trong cơ thể có thể giúp hệ thống miễn dịch nâng cao khả năng chống lại virus.

Nếu không may nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19, F0 hãy ghi nhớ và làm theo những gợi ý này để nhanh chóng vượt qua-2

3, Sử dụng thuốc không kê đơn khi cần thiết

Nếu sốt cao, bạn có thể dùng thuốc hạ sốt như Acetaminophen để giúp hạ sốt.

Nếu cơ thể đau nhức, đau họng hoặc ho dữ dội, thuốc giảm đau có thể giúp giảm bớt sự khó chịu do các triệu chứng này gây ra. Tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn về liều lượng trên bao bì/hướng dẫn sử dụng thuốc và không dùng bất kỳ loại thuốc nào xung đột với các loại thuốc khác hoặc các triệu chứng sức khỏe khác.

Cũng xin nhớ rằng tự cô lập/cách ly có nghĩa là không rời khỏi nhà. Nếu bạn cần thuốc hoặc những vật dụng khác để giúp giảm bớt khó chịu, vui lòng sử dụng dịch vụ giao hàng tại nhà không tiếp xúc, hoặc để người thân và bạn bè của bạn giao những món hàng bạn cần đến tận nhà.

Các triệu chứng COVID-19 từ nhẹ đến trung bình có thể kéo dài trong vài ngày, vài tuần hoặc lâu hơn - hầu hết mọi người có thể giải quyết tất cả các triệu chứng trong vòng hai tuần. Đồng thời, ngoài các bước trên cũng cần đảm bảo theo dõi mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng, nếu diễn biến nặng hơn thì cần theo dõi kỹ và khẩn trương liên lạc bác sĩ hoặc đi khám.

Nếu không may nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19, F0 hãy ghi nhớ và làm theo những gợi ý này để nhanh chóng vượt qua-3

Khi nào các triệu chứng của COVID-19 được coi là nghiêm trọng?

Dựa trên những gì bạn đã biết về COVID-19 trong những tháng gần đây và các triệu chứng sốt hoặc khó thở mà bạn có thể gặp phải, nhiễm COVID-19 thực sự có thể khiến bạn tăng căng thẳng.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hoặc cần lời khuyên hoặc ý kiến ​​về mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng, vui lòng liên hệ với bác sĩ.

Ngoài ra, điều quan trọng là phải hiểu rằng các triệu chứng nhẹ hoặc trung bình có thể tiến triển thành nặng hoặc biến chứng. Do đó, rất cần thiết phải theo dõi xem các triệu chứng có trở nên xấu đi hoặc tồi tệ hay không và tìm kiếm giải pháp cấp cứu ngay lập tức trong bất kỳ trường hợp nào sau đây:

Khó thở

Đau ngực dai dẳng

Không thể tỉnh táo hoặc bắt đầu lơ mơ

Môi hoặc mặt xanh.

Nếu không may nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19, F0 hãy ghi nhớ và làm theo những gợi ý này để nhanh chóng vượt qua-4

Làm thế nào để đảm bảo không lây nhiễm cho những người khác trong nhà?

COVID-19 chủ yếu lây lan qua tiếp xúc gần gũi giữa mọi người với nhau, điều quan trọng là phải cách ly bản thân ở nhà và cách ly bản thân với những người khác trong nhà càng nhiều càng tốt.

Nếu bạn bị nhiễm COVID-19, rất khó để sống với những người khác một cách an toàn, đặc biệt là khi ở gần nhau. Các mẹo sau đây có thể hữu ích trong vấn đề này:

Tránh tiếp xúc với các thành viên trong gia đình, kể cả vật nuôi

Đừng nấu ăn cho người khác

Tránh dùng chung không gian và đồ dùng cá nhân với bệnh nhân

Đeo khẩu trang khi có người xung quanh và rửa tay trước và sau khi tiếp xúc với người khác

Nếu có thể, hãy ở một mình trong phòng và sử dụng phòng tắm riêng.

Nếu bạn sống với người bị nhiễm COVID-19, bạn cần phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa (để bản thân không bị bệnh) khi sống với người bị bệnh.

Nếu không may nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19, F0 hãy ghi nhớ và làm theo những gợi ý này để nhanh chóng vượt qua-5

Cần phải tự cách ly bao lâu?

Khi đại dịch bắt đầu bùng phát, bạn có thể đã nghe nói rằng những người bị nhiễm COVID-19 cần phải tự cách ly trong 14 ngày. Theo sự hiểu biết của các chuyên gia về mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng, khi nào thì chấm dứt việc tự cô lập/cách ly sẽ phức tạp hơn và không có tiêu chuẩn thời gian nhất định.

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ khuyến cáo: Nếu bạn nghĩ hoặc biết rằng bạn bị nhiễm COVID-19, bạn nên có các triệu chứng sớm nhất và lần cuối cùng bạn bị sốt (không dùng thuốc hạ sốt) và bất kỳ triệu chứng nào khác của COVID-19 (Ví dụ: ho khan) sau 24 giờ cải thiện, tự cách ly trong 10 ngày.

Một khi tất cả các tiêu chí này được đáp ứng, rất có thể bạn sẽ không còn bị lây nhiễm nữa, có thể ở với những người khác trong nhà và có thể rời khỏi nhà của bạn một cách an toàn.

Nhưng hãy nhớ rằng: Sau khi bị nhiễm COVID-19 hồi phục, bạn cũng nên duy trì khoảng cách xã hội với người khác, đeo khẩu trang, tránh tụ tập hoặc các hoạt động có khả năng gây rủi ro lây nhiễm khác.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/neu-khong-may-nhiem-hoac-nghi-nhiem-covid-19-f0-hay-ghi-nho-va-lam-theo-nhung-goi-y-nay-de-nhanh-chong-vuot-qua-161210208120112806.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.