Nghĩ do ngồi nhiều nên bụng to, nào ngờ khối u nặng 4kg đang hành hạ

Bệnh nhân D. cảm thấy bụng hơi to nhưng nghĩ do đặc trưng công việc phải ngồi nhiều nên tăng vòng bụng, nào ngờ khối u nặng 4 kg đang hành hạ mình.

Bệnh nhân D. cảm thấy bụng hơi to nhưng nghĩ do đặc trưng công việc phải ngồi nhiều nên tăng vòng bụng, nào ngờ khối u nặng 4 kg đang hành hạ mình.

Sáng 25-10, tin từ Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ cho biết bệnh nhân Đ.T.M.D (37 tuổi; ngụ TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) đã tỉnh, vết mổ khô, vận động nhẹ nhàng và ăn uống tốt, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

Nghĩ do ngồi nhiều nên bụng to, nào ngờ khối u nặng 4kg đang hành hạ-1

Khối u nặng 4 kg được bóc tách ra khỏi cơ thể bệnh nhân

Trước đó vào lúc 19 giờ 15 phút ngày 16-10, Khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ tiếp nhận bệnh nhân D. trong tình trạng đau bụng dưới, sờ thấy khối u bất thường ở bụng.

Bệnh nhân cho biết khoảng 4 năm trước có đi khám và phát hiện mình bị u xơ tử cung. Do chị D. chưa sinh con lần nào nên các bác sĩ khuyên khối u còn nhỏ, cần theo dõi thêm khi có triệu chứng bất thường thì đến bệnh viện phẫu thuật.

Một phần vì muốn sinh con, một phần sợ phải phẫu thuật nên chị D. đã không đi khám và theo dõi khối u xơ tử cung của mình.

Một năm nay, chị D. cảm thấy bụng hơi to nhưng nghĩ do đặc trưng công việc phải ngồi nhiều nên tăng vòng bụng, khoảng 1 tháng gần đây chị bị rong kinh, sờ thấy khối cứng bất thường và đau bụng nên quyết định đến Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ khám và điều trị.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được tiến hành kiểm tra. Kết quả CTScan bụng cho thấy khối u xơ bất thường trong lòng tử cung với kích thước 13 x 17 x 24 cm từ hạ vị lên khỏi rốn tương đương với kích thước của một túi thai khoảng 7 tháng tuổi.

Ngày 22-10, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và phẫu thuật bóc tách thành công khối u cân nặng khoảng 4 kg ra khỏi tử cung bệnh nhân D.

Theo Trí thức trẻ


khối u

u xơ

u xơ tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.