Người hội tụ đủ 5 điểm dưới đây trước khi ngủ thường dễ "mời gọi" ung thư ghé thăm, mong rằng bạn không có

Ung thư không tự dưng mà đến, nhất là khi bạn thường xuyên có những thói quen dưới đây trước khi ngủ.

1. Hay nghịch điện thoại

Khi đã đến giờ đi ngủ, nếu bạn cứ đắm đuối bên chiếc điện thoại thân yêu mà bỏ lỡ thời gian vàng của giấc ngủ vào ban đêm thì cơ thể sẽ không được nghỉ ngơi đúng giờ. Thức khuya không chỉ khiến bạn già nhanh mà còn dễ gây ung thư một số cơ quan nội tạng như gan, thận, phổi...

Người hội tụ đủ 5 điểm dưới đây trước khi ngủ thường dễ mời gọi ung thư ghé thăm, mong rằng bạn không có-1

2. Uống rượu bia

Việc uống rượu bia gần sát với giờ ngủ có thể gây hại cho sức khỏe và thậm chí làm ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày, gan, tuyến tụy... Chất cồn khi ngấm vào cơ thể sẽ dần làm tổn thương cơ quan nội tạng và lâu dần còn tăng cơ hội hình thành ung thư.

Người hội tụ đủ 5 điểm dưới đây trước khi ngủ thường dễ mời gọi ung thư ghé thăm, mong rằng bạn không có-2

3. Ăn đêm

Những người hay có thói quen ăn vặt vào ban đêm thường dễ làm tăng gánh nặng cho đường ruột và dạ dày, từ đó khiến dạ dày bị quá tải. Điều này có thể dẫn đến những bệnh ung thư về đường tiêu hóa.

Đặc biệt, khi bạn chọn ăn đêm với những món ăn cay thì nó còn gây kích thích dạ dày và càng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn.

Người hội tụ đủ 5 điểm dưới đây trước khi ngủ thường dễ mời gọi ung thư ghé thăm, mong rằng bạn không có-3

4. Hút thuốc lá

Hút hết điếu này đến điếu khác trước khi đi ngủ sẽ khiến cho phổi bị tổn thương trong một thời gian dài. Hậu quả là nguy cơ mắc ung thư phổi sẽ càng tăng cao hơn.

5. Tập luyện quá sức

Tuy tập luyện rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn cũng nên chọn thời điểm phù hợp. Trước khi đi ngủ khoảng nửa tiếng đến 1 tiếng không phải là khoảng thời gian đẹp để tập luyện. Việc tập luyện lúc này sẽ dễ gây căng thẳng, kích thích não bộ và khiến bạn khó ngủ hơn sau đó. Chính điều này cũng sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Người hội tụ đủ 5 điểm dưới đây trước khi ngủ thường dễ mời gọi ung thư ghé thăm, mong rằng bạn không có-4


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-hoi-tu-du-5-diem-duoi-day-truoc-khi-ngu-thuong-de-moi-goi-ung-thu-ghe-tham-mong-rang-ban-khong-co-162211005004315134.htm

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.