Người phụ nữ suốt 2 năm không thay đồ lót mới, bác sĩ khiếp sợ khi thấy đốm đen phủ kín

Sau thời gian dài thuyết phục vợ thay đồ lót mới không thành, người chồng đã nhân cơ hội đưa vợ đi khám để nhờ bác sĩ khuyên can.

Bác sĩ Thái Dật San, khoa da liễu, bệnh viện Mackay Memorial Hospital, mới đây chia sẻ về trường hợp bà Trúc (60 tuổi) đến bệnh viện khám trong tình trạng viêm da cơ địa mùa đông, bắp chân nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu.

Sau khi bà Trúc được kê đơn thuốc và sắp sửa rời đi, chồng của bà Trúc đột nhiên lên tiếng: "Bác sĩ có thể khuyên vợ tôi không mặc quần áo nổi nấm mốc được không?".

Sau đó, chồng của bệnh nhân đưa cho bác sĩ xem hình ảnh áo ngực được bao phủ bởi những vết mốc đen dày đặc.

Người phụ nữ suốt 2 năm không thay đồ lót mới, bác sĩ khiếp sợ khi thấy đốm đen phủ kín-1
Chồng của bệnh nhân đưa cho bác sĩ xem hình ảnh áo ngực của vợ.

Bác sĩ Thái kinh ngạc cho biết: "Nhìn thấy hơn 20 vết đốm đen tôi đã phải kinh ngạc, trường hợp này là hàng trăm vết đốm đen, đây là trường hợp nghiêm trọng nhất mà tôi từng thấy".

Sau khi hỏi thăm thói quen sinh hoạt của bệnh nhân, bác sĩ Thái được biết bà Trúc thường cảm thấy ngại ngùng khi phơi đồ lót ngoài trời. Do đó, bà Trúc thường giặt rồi phơi đồ lót trong buồng tắm ẩm ướt khiến nấm mốc tiếp tục phát triển trong thời gian dài. Bà Trúc cũng mặc đồ lót suốt 2 năm và không thay mới, thỉnh thoảng vùng ngực của bà có biểu hiện ngứa ngáy nhưng do không có triệu chứng rõ ràng nên bà cũng không để tâm.

Sau khi chồng bà Trúc phát hiện thói quen kinh hãi của vợ, ông đã khuyên vợ nên thay mới đồ lót, nào ngờ, bà Trúc với thói quen tiết kiệm kiên định trả lời: "Đồ lót vẫn chưa rách thì cớ sao tôi phải thay mới?". Sau thời gian dài thuyết phục không thành, người chồng đã nhân cơ hội đưa vợ đi khám để nhờ bác sĩ khuyên can.

Sau đó, bà Trúc đã nghe lời khuyên của bác sĩ vứt bỏ đồ lót xuất hiện đốm đen. Cứ ngỡ mọi chuyện đã giải quyết êm xuôi, không lâu sau, bác sĩ Thái chết lặng khi chồng của bệnh nhân tiếp tục thông báo: "Quần lót của vợ tôi cũng trong trường hợp tương tự".

Bác sĩ Thái cho biết, trong những trường hợp đến khám, bác sĩ từng gặp trường hợp nghiêm trọng khác là đồ lót nổi nấm mốc của một nữ sinh trung học, ngay sau khi tiếp xúc với da đã khiến da của nữ sinh viêm đỏ và nổi mẩn ngứa. Đây là đặc điểm chung của những làn da nhạy cảm khi tiếp xúc với đồ lót nổi nấm mốc. Nếu người bệnh cào xước vết ngứa trên da sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan và nhiễm trùng, biến chứng nghiêm trọng có thể dẫn đến viêm mô tế bào.

Bác sĩ Thái nhấn mạnh, nếu bạn nhìn thấy lớp lót cotton của đồ lót bị bao phủ bởi những đốm đen, điều này chứng tỏ nấm mốc đã bám sâu vào đồ lót và có thể khiến làn da của bạn bị kích ứng. Hơn nữa, làn da ở vùng ngực của phụ nữ rất nhạy cảm và mỏng manh, thời gian dài bị tấn công bởi nấm mốc sẽ khiến làn da không còn khỏe mạnh và dễ bị viêm nhiễm.

Bác sĩ cảnh báo, nếu bạn giặt đồ lót và phơi trong phòng tắm ẩm ướt sẽ khiến nấm mốc dễ dàng sinh sôi và gây bệnh. Bạn hãy chọn phơi đồ lót ở những nơi khô thoáng, luôn có ánh sáng mặt trời, đảm bảo rằng mặt tiếp xúc của đồ lót với làn da luôn khô ráo. Bạn cũng nên tranh thủ vứt bỏ những bộ đồ lót ố vàng, bẩn, có mùi lạ để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-phu-nu-suot-2-nam-khong-thay-do-lot-moi-bac-si-khiep-so-khi-thay-dom-den-phu-kin-162210102101513746.htm

bệnh phụ khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.