Nhập viện chờ sinh, sản phụ và chồng phát hiện dương tính SARS-CoV-2

Người phụ nữ ở Bạc Liêu được phát hiện dương tính SARS-CoV-2 khi cùng chồng đến bệnh viện xin nhập viện chờ sinh.

Nhập viện chờ sinh, sản phụ và chồng phát hiện dương tính SARS-CoV-2-1Hình minh họa

Ngày 20/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu cho biết vừa ghi nhận thêm 1 sản phụ và 3 người trong gia đình dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, vào ngày 19/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu nhận được thông tin từ Trung tâm y tế huyện Hồng Dân về việc có 2 trường hợp được cách ly tại nhà có kết quả test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hai trường hợp trên là chị N.T.M.D (29 tuổi- làm việc tại Công ty may Khu chế xuất Linh Trung 2, TP Thủ Đức) và chồng là anh L.V.T (30 tuổi, làm bốc vác chợ đầu mối TP Thủ Đức). Cả hai trường hợp đều có địa chỉ cư trú tại ấp Ninh Thạnh, Ninh Quới A, Hồng Dân, Bạc Liêu.

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, vào khoảng 11 giờ ngày 2/7, chị D. cùng chồng là anh T. đi xe gắn máy từ TP Thủ Đức về huyện Hồng Dân. Trước khi về, cả hai đã được test nhanh âm tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện đa khoa Thủ Đức.

Trên đường di chuyển về Bạc Liêu, hai vợ chồng chị D. ghé đổ xăng tại tỉnh Tiền Giang, qua cầu Mỹ Thuận (không nhớ rõ địa điểm). Sáng ngày 3/7, chị D và anh T đến khai báo y tế tại Trạm y tế xã Ninh Quới A, Hồng Dân và được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Đến ngày 16/7, chị D. có triệu chứng sốt nhẹ, ho, mệt mỏi. Ngày 17/7 anh T. cũng xuất hiện triệu chứng như trên. Khoảng 9 giờ ngày 19/7, chị D. cùng chồng đi xe máy đến Trung tâm y tế huyện Hồng Dân xin nhập viện để theo dõi chờ sinh (dự kiến sinh ngày 20/7). Tại đây chị D được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2, sau đó cho kết quả dương tính.

Sau khi có kết quả xét nghiệm của chị D, Trung tâm y tế huyện Hồng Dân chỉ định lấy mẫu xét nghiệm anh T và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau đó, Trung tâm y tế huyện Hồng Dân tiếp tục truy vết và tiến hành lấy mẫu những trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân trên làm test nhanh SARS-CoV-2 và ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính là N.T.A.V (12 tuổi) và em L.T.T (10 tuổi), cả 2 đều ở chung nhà với 2 bệnh nhân trên. Bước đầu xác định có 27 F1 đều có kết quả RT-PCR âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nhap-vien-cho-sinh-san-phu-va-chong-phat-hien-duong-tinh-sars-cov-2-161212007131108247.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.