Nhiễm Covid-19 hơn 1 tháng nhưng không hề có triệu chứng, 1 bệnh nhân Vũ Hán đã lây bệnh cho 5 người khác

Cô gái trẻ này đã rời Vũ Hán đến huyện An Dương, tỉnh Hà Nam hôm 10/1 để thăm người thân. Phải cho đến khi những người thân này bắt đầu có triệu chứng ốm sốt, cô gái này mới được yêu cầu cách ly và làm xét nghiệm chẩn đoán Covid-19.

Tối thứ 6 ngày 21/1 vừa qua, các nhà khoa học Trung Quốc thông báo nước này xuất hiện 1 ca bệnh đặc biệt, đó là 1 cô gái 20 tuổi đến từ Vũ Hán - tâm chấn của virus corona, bệnh nhân này đã nhiễm virus được khoảng 1 tháng nhưng không hề có triệu chứng, chính vì vậy cô đã vô tình lây nhiễm cho 5 người thân của mình ở An Dương, Hà Nam. Ca bệnh này là bằng chứng cho thấy virus có thể lây lan ngay khi bệnh nhân chưa có triệu chứng bệnh.

Tiến sĩ Meiyun Wang và các đồng nghiệp tại Bệnh viện Nhân dân đại học Trịnh Châu cho biết thêm rằng, cô gái này đã rời Vũ Hán đến huyện An Dương, tỉnh Hà Nam hôm 10/1 để thăm người thân. Phải cho đến khi những người thân này bắt đầu có triệu chứng ốm sốt, cô gái này mới được yêu cầu cách ly và làm xét nghiệm chẩn đoán Covid-19. Ban đầu, cô gái trẻ có kết quả âm tính với Covid-19, nhưng kết quả xét nghiệm lần thứ 2 là dương tính.

Nhiễm Covid-19 hơn 1 tháng nhưng không hề có triệu chứng, 1 bệnh nhân Vũ Hán đã lây bệnh cho 5 người khác-1Hình minh họa.

Điều kỳ lạ là, trong khi cả 5 người thân của cô gái đều đã có triệu chứng rõ ràng của virus corona thì đến ngày 11/2, cô gái trẻ này vẫn chưa xuất hiện triệu chứng bệnh. Hình ảnh chụp CT lồng ngực cho thấy phổi của cô gái trẻ vẫn bình thường, cô cũng không hề bị sốt hay ho, đau họng.

Vậy liệu một người có thể nhiễm virus corona ngay cả khi không hề có triệu chứng bệnh hay không? Bác sĩ William Schaffner, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt khẳng định điều này hoàn toàn có thể.

"Trước đây, đã có vài nhà nghiên cứu báo cáo về những trường hợp nhiễm virus corona mà không hề có bất kỳ triệu chứng nào", ông Schaffner.

Tuy nhiên, ông Schaffner cảnh báo nếu có nhiều trường hợp tương tự xảy ra thì việc ngăn chặn lây nhiễm Covid-19 có thể là một thách thức lớn.

Tính đến thời điểm này, Trung Quốc đại lục đã có 397 trường hợp nhiễm virus corona mới (Covid-19) được xác nhận vào thứ Sáu, Ủy ban Y tế Quốc gia của nước này cho biết hôm thứ Bảy (22 tháng 2), giảm từ 889 trường hợp một ngày trước đó. Con số này nâng tổng số tích lũy của các trường hợp được xác nhận tại Trung Quốc đại lục cho đến nay là 76.288. Số người chết vì dịch bệnh ở Trung Quốc đại lục đã lên tới 2.345 vào cuối ngày thứ Sáu. Tỉnh trung tâm Hồ Bắc, tâm chấn của vụ dịch, đã báo cáo 109 trường hợp tử vong mới, trong khi tại thủ phủ của tỉnh Vũ Hán, 90 người đã chết.

Như vậy, trên toàn thế giới đã có hơn 77.760 người mắc, 2.360 người tử vong do Covid-19. Số bệnh nhân phục hồi cũng hơn 20.000 người.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/suckhoe/nhiem-covid-19-hon-1-thang-nhung-khong-he-co-trieu-chung-1-benh-nhan-vu-han-da-lay-benh-cho-5-nguoi-khac-22202022213448377.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.