Nhiễm HIV vẫn dụ dỗ trẻ em quan hệ tình dục đồng giới, nhiều thiếu niên suy sụp khi biết nhiễm bệnh, cảnh báo độ tuổi nhiễm HIV đang ngày càng trẻ hóa

Một người đàn ông 42 tuổi ở Quảng Nam bị HIV vẫn lên mạng dụ dỗ nhiều thiếu niên quan hệ đồng giới. Nhiều em hay tin chỉ biết khóc ròng...

Mới đây, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan vừa thi hành các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Huỳnh Đắc Cường (SN 1980; trú xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra hành vi "Giao cấu với người khác đủ từ 13 đến 16 tuổi".

Nguyên nhân bởi đối tượng này đã sử dụng ứng dụng BLUED kết bạn làm quen với nhiều thiếu niên rồi dụ dỗ quan hệ tình dục đồng giới. Đặc biệt là còn làm nhiều bạn tình nhiễm HIV.

Người đàn ông này còn khai nhận đã quan hệ tình dục với nhiều người đồng giới khác trên địa bàn, đa số các nạn nhân là trẻ em, trong đó có 2 trường hợp nhiễm HIV. Sau khi hay tin người đàn ông nhiễm HIV, không ít em bị sốc, thậm chí muốn tự tử.

Nhiễm HIV vẫn dụ dỗ trẻ em quan hệ tình dục đồng giới, nhiều thiếu niên suy sụp khi biết nhiễm bệnh, cảnh báo độ tuổi nhiễm HIV đang ngày càng trẻ hóa-1
Sau khi hay tin người đàn ông nhiễm HIV, nhiều thiếu niên tham gia "đấu kiếm" xác nhận mình nhiễm bệnh.

Độ tuổi nhiễm HIV đang ngày càng trẻ hóa, chuyên viên tư vấn lên tiếng cảnh báo cả người trong cuộc lẫn phụ huynh

Trước câu chuyện đau lòng này, chuyên viên Mai Anh Quyền (chuyên viên tư vấn HIV - hỗ trợ cộng đồng tại TP.HCM) đã có những chia sẻ vô cùng bức xúc.

"Tôi nói đến khi nào các em mới chịu nghe. Tôi gào thét, tôi la hét đến khi nào các em mới thấu hiểu, mới lắng nghe những lời tôi nói? Trong khi đó, tôi truyền thông HIV rất mạnh mẽ để gửi đến các em. Đặc biệt là các bạn đồng tính nam. Các em rất trẻ, toàn 2002, 2004, 2005... Các em không nhận thấy ở độ tuổi đó bị nhiễm HIV ngày càng nhiều hay sao?", chuyên viên Mai Anh Quyền lên tiếng.

HIV bây giờ không còn là câu chuyện của thanh niên, trung niên hay người cao tuổi nữa rồi. Nó là vấn nạn của người đồng tính. Đặc biệt là ở độ tuổi thiếu niên. Nạn nhân nhiễm HIV là trẻ dưới 18 tuổi có xu hướng gia tăng mạnh trong nhiều năm gần đây. Tất cả do chưa chịu lắng nghe truyền thông về HIV và bị mạng xã hội "thâu tóm".

Chuyên viên Mai Anh Quyền tiếp tục chia sẻ: Các em bị như vậy rồi thì ai buồn? Không phải một mình em buồn đâu mà là người cha, người mẹ, là đấng sinh thành của các em, những người sinh em ra. Họ buồn gấp 10 lần các em. Các em có hiểu đâu? Các em chỉ vì tình dục mà đánh đổi cả tương lai của mình, đánh đổi cả sức khỏe của mình.

Nhiễm HIV vẫn dụ dỗ trẻ em quan hệ tình dục đồng giới, nhiều thiếu niên suy sụp khi biết nhiễm bệnh, cảnh báo độ tuổi nhiễm HIV đang ngày càng trẻ hóa-2.
Nhiều người không chịu đi xét nghiệm, lây nhiễm cho tụi nhỏ.

"Còn các anh trung niên, các anh lớn tuổi, các anh nên đi xét nghiệm định kỳ để biết được tình trạng sức khỏe của mình như thế nào. Đừng bao giờ nói câu ỉ i rằng bản thân tôi luôn khỏe. Có rất nhiều bạn, khi xét nghiệm ra kết quả dương tính thì mới hối hận, ân hận vì đã lỡ lây nhiễm cho người yêu của mình", chuyên viên Mai Anh Quyền chia sẻ thực tế.

Nhiều người không chịu đi xét nghiệm, lây nhiễm cho tụi nhỏ. Vỡ chuyện ra thì các anh nói là "tôi không biết", "cái này tôi vô ý". Mặc dù vậy, chuyên viên Mai Anh Quyền khẳng định: "Là do các anh không ý thức bảo vệ sức khỏe của chính mình. Cũng do ý thức của các anh, không biết tự đi xét nghiệm để biết được tình trạng sức khỏe".

Riêng về các bậc phụ huynh, anh chị, mọi người cũng nên biết, hiện tại là thời buổi 4.0. Do đó, kết nối giữa bạn bè qua mạng xã hội, qua các ứng dụng rất nhanh và gọn lẹ. "Cho nên, gia đình nào có con cái mới lớn, chưa được 18 tuổi thì nên quản lý chặt chẽ", chuyên viên Mai Anh Quyền nhắn nhủ.

Nhiễm HIV vẫn dụ dỗ trẻ em quan hệ tình dục đồng giới, nhiều thiếu niên suy sụp khi biết nhiễm bệnh, cảnh báo độ tuổi nhiễm HIV đang ngày càng trẻ hóa-3
Gia đình nào có con cái mới lớn, chưa được 18 tuổi thì nên quản lý chặt chẽ.

Quan hệ tình dục đồng giới có tỷ lệ lây nhiễm bệnh cao, bao cao su được coi là vật bất ly thân

Theo chuyên viên tư vấn Nguyễn Anh Phong (thành viên điều hành của Mạng lưới Người sống với HIV Việt Nam - VNP+), quan hệ tình dục đồng giới có tỷ lệ lây nhiễm bệnh cao đến 75%.

Ngoài nguy cơ nhiễm HIV, quan hệ đồng giới còn dễ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục.

Do đó, khi quan hệ tình dục nói chung, quan hệ tình dục đồng giới nói riêng, nhất định phải sử dụng bao cao su để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm những bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm trên.

"Sử dụng bao cao su đúng cách khi quan hệ tình dục sẽ có nguy cơ giảm tối đa mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, thậm chí ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm HIV-AIDS, đối với cặp đôi nam nữ còn giúp tránh thai hiệu quả gần như tuyệt đối…", BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp) khẳng định.

Nhiễm HIV vẫn dụ dỗ trẻ em quan hệ tình dục đồng giới, nhiều thiếu niên suy sụp khi biết nhiễm bệnh, cảnh báo độ tuổi nhiễm HIV đang ngày càng trẻ hóa-4
Bạn có thể tiến hành điều trị dự phòng trước phơi nhiễm PrEP.

Để tránh nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS khi quan hệ tình dục, giới chuyên gia khuyên, bạn có thể tiến hành điều trị dự phòng trước phơi nhiễm PrEP. Điều trị dự phòng trước phơi nhiễm với HIV - PrEP là việc sử dụng (uống) thuốc kháng HIV (ARV) để dự phòng lây nhiễm HIV cho người chưa nhiễm HIV nhưng có các hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV cao. PrEP được giới chuyên gia đánh giá có hiệu quả dự phòng lây nhiễm HIV rất cao. Thử nghiệm lâm sàng chứng minh sử dụng PrEP có thể làm giảm nguy cơ nhiễm HIV đến hơn 90%.

Giới chuyên gia khuyến cáo thêm, hiện nay không thiếu những trường hợp quan hệ tình dục bị nhiễm HIV mà không hay biết, để đến khi phát hiện thì bệnh đã chuyển biến sang giai đoạn khó khăn hơn. Do đó, sau khi quan hệ tình dục không dùng bao cao su, tốt nhất bạn trẻ nên đi xét nghiệm HIV để sàng lọc. Tuyệt đối không được chủ quan để tránh những hậu quả không mong muốn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nhiem-hiv-van-du-do-tre-em-quan-he-tinh-duc-dong-gioi-nhieu-thieu-nien-suy-sup-khi-biet-nhiem-benh-canh-bao-do-tuoi-nhiem-hiv-dang-ngay-cang-tre-hoa-162221801073514776.htm

HIV/AIDS

quan hệ đồng tính


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.