Nhiều đàn ông triệt sản để tránh thai

Theo thạc sĩ Tạ Việt Cường, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, triệt sản nam là giải pháp tránh thai tuyệt đối với thủ thuật đơn giản.

Thạc sĩ, bác sĩ Tạ Việt Cường, Phó giám đốc Trung tâm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe sinh sản (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), cho hay mang thai ngoài ý muốn là một trong những vấn đề đau đầu của rất nhiều cặp đôi. Không chỉ với những người chưa có gia đình, các cặp vợ chồng đủ con cái cũng đối mặt tình trạng này.

Nhiều đàn ông triệt sản để tránh thai-1
Nhiều nam giới đã chủ động triệt sản nhằm tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn cho vợ. Ảnh: BSCC.


Nhiều cặp đôi tìm tới thạc sĩ Cường với tâm trạng lo lắng, hối tiếc và sợ hãi khi có thai. Họ khó khăn trước quyết định giữ hay đình chỉ thai.

Người chồng lo lắng vì thêm một gánh nặng. Họ không thể lo nổi kinh tế cho gia đình đồng thời thiếu thời gian để chu toàn với các thành viên. Sự cân bằng giữa gia đình và công việc cũng khiến họ căng thẳng. Với người vợ, việc mang thai con thứ 3 khiến họ mệt mỏi về thể chất và áp lực tinh thần.

Nguyên nhân xảy ra tình trạng này là biện pháp tránh thai đang áp dụng có hiệu quả thấp cũng như sự chủ quan của 2 vợ chồng.

Theo thạc sĩ Cường, các biện pháp tránh thai đều có nhược điểm. Chẳng hạn thuốc tránh thai thường bị quên giờ uống, bao cao su gây giảm cảm giác, que cấy ảnh hưởng đến ham muốn...

“Điều đó không có nghĩa các biện pháp tránh thai đều không an toàn. Tùy vào tình trạng của mỗi người như việc đã có bao nhiêu con, muốn sinh đẻ tiếp hay dừng, chúng ta đều có những biện pháp tránh thai an toàn cho mình”, thạc sĩ Cường nói.

Theo chuyên gia này, hiện nhiều nam giới đã chủ động triệt sản (thắt ống dẫn tinh) nhằm tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn cho vợ. “Tôi rất ngưỡng mộ những người chồng dũng cảm, tân tiến và biết sẻ chia khi dám ‘mặc váy’ để thực hiện biện pháp này”, thạc sĩ Cường chia sẻ.

Mỗi tháng, trung tâm tiếp nhận khoảng 20 trường hợp triệt sản nam, độ tuổi 30-45, đa phần đã có 2-3 con.

Nhiều đàn ông triệt sản để tránh thai-2
Bác sĩ gây tê tại chỗ nên bệnh nhân triệt sản không có cảm giác đau đớn. Ảnh: BSCC.


Theo thạc sĩ Cường, triệt sản là giải pháp tránh thai tuyệt đối với thủ thuật đơn giản. Bác sĩ gây tê tại chỗ nên bệnh nhân không có cảm giác đau đớn. Mỗi nam giới đều có hai ống dẫn tinh có nhiệm vụ như một ống dẫn, đưa tinh trùng từ mào tinh tới niệu đạo. Khi xuất tinh, tinh trùng từ tinh hoàn sẽ được trộn lẫn cùng dịch từ túi tinh và tuyến tiền liệt ở niệu đạo rồi xuất ra ngoài, gọi là tinh dịch.

Khi thắt ống dẫn tinh, do tinh trùng không được vận chuyển ra ngoài nên tinh dịch không chứa tinh trùng. Khi quan hệ, người chồng vẫn xuất tinh bình thường song người vợ không thể có thai.

Chuyên gia cho biết đây là biện pháp an toàn nếu được thực hiện ở bệnh viện chuyên khoa. Khi thực hiện, ống dẫn tinh được phẫu tích riêng biệt khỏi các mạch máu, thần kinh, bạch mạch nên không gây giảm hormone và ham muốn của nam giới. Đặc biệt, sau khi triệt sản, nam giới có thể nối ống dẫn tinh, thụ tinh ống nghiệm nếu muốn có con trở lại.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhieu-dan-ong-triet-san-de-tranh-thai-post1149176.html

Tránh thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.