Những thời điểm "quan hệ" dễ gây đột tử, bất kì ai cũng nên từ chối để bảo vệ mình

Tình dục rất có lợi cho cơ thể nhưng đôi khi nó cũng có thể đe dọa đến sức khỏe, thậm chí gây đột tử.

Đột tử là tình trạng tim ngừng đập, dẫn đến tử vong không có dấu hiệu báo trước. Nguyên nhân đột tử có liên quan đến rối loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim hoặc một số bệnh tim tiềm ẩn như bệnh cơ tim phì đại, bệnh cơ tim giãn nở… Số lượng người qua đời vì đột tử có xu hướng tăng trong những năm gần đây, đặc biệt là ở người trẻ.

Theo thống kê của Trung Quốc, tỷ lệ người đột tử khi quan hệ tình dục tương đối cao. Bởi khi quan hệ đòi hỏi quá nhiều thể lực, cơ thể gặp tình trạng căng thẳng hoặc xúc động mạnh. Đặc biệt, nếu quan hệ trong những trường hợp dưới đây thì tỷ lệ đột tử là rất cao.

Những thời điểm dễ gây đột tử ngay trong khi "quan hệ"

1. Quan hệ khi đang say rượu

Trước khi “yêu”, nếu người uống không có bệnh lý nghiêm trọng, chỉ uống một ít rượu, không xuất hiện cảm giác say, mệt mỏi… thì không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí có thể gia tăng cảm giác hưng phấn khi quan hệ.

Tuy nhiên, nếu nồng độ cồn vượt quá mức cho phép sẽ tạo kích ứng lên hệ tim mạch. Khi đang say mà quan hệ sẽ có thể gây co thắt mạch máu, tăng tốc độ lưu thông máu, huyết áp cao đột ngột. Đặc biệt, những người sức khỏe không tốt như mắc bệnh huyết áp cao, mỡ máu cao… kết hợp với việc “yêu” quá mãnh liệt sẽ dễ dẫn đến các bệnh tim mạch và mạch máu não, thậm chí là đột tử.

Những thời điểm quan hệ dễ gây đột tử, bất kì ai cũng nên từ chối để bảo vệ mình-1

Đối với những người khỏe mạnh, uống rượu khi quan hệ cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy, bởi thói quen này được cho là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến quan hệ tình dục không an toàn, dễ nhiễm nhiều căn bệnh tình dục đáng sợ.

2. Sau một ngày làm việc quá sức

Theo Sina, sau một ngày làm việc quá sức và di chuyển nhiều trên đường dài, cơ thể có xu hướng kiệt sức, nếu gắng sức quan hệ trong lúc này có thể khiến tim và mạch máu làm việc quá tải, có thể dẫn đến tình trạng đột tử. Do đó, các cặp đôi nên lựa chọn thời điểm cả hai khỏe mạnh, sung mãn nhất để "gần gũi", khi cảm thấy mệt mỏi thì nên dành thời gian để nghỉ ngơi.

3. Khi đang mắc các bệnh mãn tính

Những bệnh nhân đang gặp tình trạng cao huyết áp, mắc bệnh tim mạch vành cần lưu ý tình trạng sức khỏe khi quan hệ tình dục. Bởi hoạt động này có thể gây sự hồi hộp quá mức ở hệ thần kinh trung ương, dẫn đến tăng huyết áp, co mạch máu.

Nhiều trường hợp quan hệ với cường độ cao có thể mắc bệnh nhồi máu cơ tim, nhồi máu não và đột tử.

4. Khi lạm dụng các loại thuốc "kích thích"

Những người bị suy giảm chức năng sinh lý, có một số bệnh nhất định… thường dùng thuốc "kích thích" để cải thiện chất lượng đời sống vợ chồng. Tuy nhiên, nếu loại thuốc này bị lạm dụng sẽ làm giãn nở mạch vành quá mức, khi quan hệ có thể hình thành các cơn khó thở, huyết áp tăng cao, tăng nhịp tim. Người dùng có thể bị đột tử do nhồi máu cơ tim, đứt mạch máu não do lưu lượng tuần hoàn tăng quá nhanh khiến các mạch máu không chịu nổi áp lực. Theo tờ La Republica, một người phụ nữ 32 tuổi đã qua đời vì ngừng tim sau khi dùng thuốc kích dục và quan hệ suốt 5 tiếng đồng hồ.

Những thời điểm quan hệ dễ gây đột tử, bất kì ai cũng nên từ chối để bảo vệ mình-2

5. Khi tuổi tác giữa nam và nữ bị chênh lệch

Cặp đôi có độ tuổi chênh lệch quá lớn nên thận trọng khi "yêu", bởi người nhiều tuổi hơn thì nhịp tim tăng nhanh, nếu quá hưng phấn sẽ khiến co mạch, huyết áp tăng cao, trường hợp nặng có thể bị vỡ mạch máu dẫn đến đột tử.

Phải khẳng định rằng việc quan hệ tình dục điều độ ở người cao tuổi không có gì xấu, thậm chí điều này còn giúp tinh thần thoải mái, vui vẻ hơn. Tuy nhiên, khi tuổi tác quá cao thì sức khỏe suy giảm, khả năng tình dục giảm dần. Nếu quan hệ với cường độ cao và không kiểm soát được bản thân sẽ khiến nhịp tim tăng nhanh, kích thích giao cảm, dẫn đến tình trạng co thắt mạch máu, huyết áp cao và đột tử.

Những thời điểm quan hệ dễ gây đột tử, bất kì ai cũng nên từ chối để bảo vệ mình-3

Ở người cao tuổi, hệ thống cơ bắp teo đi, xương khớp không còn chắc khỏe, do đó làm “chuyện ấy” không nên quá mạnh, nhịp độ bình thường và sự khoái cảm có thể đến rất chậm, đặc biệt ở nữ giới.

Ngoài ra, sau khi quan hệ cần lưu ý đến việc vệ sinh cơ thể đúng cách, duy trì các bài tập rèn luyện phần dưới thân thể như đi bộ hoặc chạy bộ vừa sức.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nhung-thoi-diem-quan-he-de-gay-dot-tu-bat-ki-ai-cung-nen-tu-choi-de-bao-ve-minh-162212009221813189.htm

quan hệ tình dục

đột tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.