Những thực phẩm rẻ bèo mà 'lọc' sạch gan cực kì hiệu nghiệm

Gan là cơ quan dễ bị tổn thương nhất do các chất độc hại khi vào cơ thể sẽ đi thẳng đến gan để xử lý.

Gan là cơ quan dễ bị tổn thương nhất do các chất độc hại khi vào cơ thể sẽ đi thẳng đến gan để xử lý. Những thói quen trong cuộc sống như uống bia rượu, hút thuốc lá, sử dùng nhiều thực phẩm chiên rán, đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều đường... đều ảnh hưởng đến chức năng gan.

Những loại thực phẩm có thể giúp thanh lọc gan một cách tự nhiên như sau:

Những thực phẩm rẻ bèo mà lọc sạch gan cực kì hiệu nghiệm-1

Bưởi

Bưởi nói riêng và các loại trái cây có múi như: cam, chanh chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, hỗ trợ quá trình làm sạch tự nhiên của gan. Chỉ cần uống một cốc nhỏ nước ép bưởi đủ kích thích quá trình sản sinh các enzym thải độc gan, thải lọc các chất gây ung thư và chất độc khác.

Được biết, bưởi chứa nguồn vitamin C, pectin và chất chống oxy hóa dồi dào có công dụng hỗ trợ quá trình làm sạch gan tự nhiên. Trong bưởi có chứa glutathione, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp trung hòa các gốc tự do và thải độc gan.

Hợp chất này cũng có tác dụng thải độc từ các kim loại nặng. Thêm vào đó, naringenin flavonoid trong bưởi cũng giúp phân hủy chất béo dư thừa.

Uống nước chanh hoặc nước cam tươi vắt vào buổi sáng cũng kích thích gan thải độc.

Những thực phẩm rẻ bèo mà lọc sạch gan cực kì hiệu nghiệm-2

Trà xanh

Trà được xem là thức uống giải độc tự nhiên hiệu quả. Uống trà có thể tăng cường tiêu hóa, vì vậy uống trà sau bữa ăn khoảng 30 phút là thói quen tốt đối với gan.

Ngoài ra trà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả nhất là trà bồ công anh, trà bạc hà, trà gừng, trà xanh và các loại trà thảo dược khác. Trong đó, trà bồ công anh có tác dụng làm mát và giải độc gan, làm sạch máu và bài tiết các độc tốt dư thừa khỏi cơ thể.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như mướp đắng, rau diếp, rau xà lách... thanh lọc gan rất tốt do chúng giàu chất diệp lục có khả năng hấp thụ độc tố từ máu. Ngoài ra, rau xanh còn trung hòa các kim loại nặng, hóa chất và thuốc trừ sâu, bảo vệ gan. Bạn nên ăn rau xanh hàng ngày.

Các loại rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ xanh là nguồn glucosinolate tốt, hỗ trợ sản xuất enzyme trong gan. Những enzyme tự nhiên này thải các chất gây ung thư và các chất độc khác ra khỏi cơ thể, làm giảm đáng kể nguy cơ liên quan đến ung thư.

Kim chi, xà lách trộn, súp bắp cải và dưa cải bắp là những thực phẩm bạn cũng nên bổ sung vào chế độ ăn uống.

Những thực phẩm rẻ bèo mà lọc sạch gan cực kì hiệu nghiệm-3

Quả bơ

Trái bơ giúp cơ thể sản xuất glutathione, một hợp chất cần thiết cho gan để làm sạch các độc tố.

Bơ chứa các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ tất cả các độc tố khỏi cơ thể. Nó cũng giúp ngăn chặn chất gây ung thư và giúp gan loại bỏ các hóa chất tổng hợp khỏi cơ thể. Ngoài ra, bơ rất giàu vitamin K, nó bảo vệ gan khỏi tác hại của gốc tự do.

Nó cũng giúp ngăn chặn chất gây ung thư và giúp gan loại bỏ các hóa chất tổng hợp khỏi cơ thể.

Ngoài ra, bơ rất giàu vitamin K, nó bảo vệ gan khỏi tác hại của gốc tự do.

Những thực phẩm rẻ bèo mà lọc sạch gan cực kì hiệu nghiệm-4.
 

Táo

Táo có nhiều pectin, tác dụng làm sạch cơ thể và giải phóng độc tố khỏi đường tiêu hóa. Nó giúp gan dễ dàng xử lý các chất độc trong quá trình làm sạch.

Nó cũng giúp ngăn chặn chất gây ung thư và giúp gan loại bỏ các hóa chất tổng hợp khỏi cơ thể.

Ngoài ra, bơ rất giàu vitamin K, nó bảo vệ gan khỏi tác hại của gốc tự do. 

Tỏi

Tỏi là một trong những thực phẩm tự nhiên tốt nhất có lợi cho gan. Chúng giúp kích hoạt các enzyme nhằm thải ra độc tố. Thành phần allicin và selen tìm thấy trong tỏi cũng giúp cho gan được thanh lọc và khỏe mạnh. Chính vì thế hãy thêm tỏi vào bữa ăn của bạn. Để phát huy công dụng của tỏi, bạn nên cắt tỏi để chúng tác dụng với không khí trước khi dùng khoảng 15 phút.

Những thực phẩm rẻ bèo mà lọc sạch gan cực kì hiệu nghiệm-5

Nghệ

Theo các nhà nghiên cứu, thành phần chính trong nghệ là curcumin, chất này có thể giúp làm sạch gan, lọc máu, tăng cường chức năng tiêu hóa và loại bỏ các độc tố trong cơ thể. Ngoài ra, nghệ còn có tác dụng kích thích túi mật sản sinh nhiều mật hơn, đồng thời giúp làm sạch các gốc tự do.

Những thực phẩm rẻ bèo mà lọc sạch gan cực kì hiệu nghiệm-6

Củ cải

Loại củ này chứa nhiều flavonoid và beta-carotene, giúp kích thích và cải thiện chức năng tổng thể của gan.

Củ cải đường từ lâu đã được sử dụng vì mục đích y khoa, chủ yếu là trị bệnh gan vì nó giúp thúc đẩy quá trình giải độc ở gan. Thứ “thuốc nhuộm” làm cho củ cải đường có màu đỏ thẫm chính là betacyanin, chất có công dụng kìm hãm sự phát triển của một số loại ung thư. Ngoài ra, vì rất giàu chất xơ, củ cải đường có lợi cho nhu động ruột, góp phần làm giảm táo bón và cũng giúp hạ huyết áp.

Những thực phẩm rẻ bèo mà lọc sạch gan cực kì hiệu nghiệm-7

Quả óc chó

Loại hạt này cung cấp lượng axit amin arginine rất cao giúp đẩy lùi ammoniac ra khỏi cơ thể bạn. Đồng thời, hạt óc chó còn là nguồn cung cấp các chất béo Omega-3 và gluetathione tốt cho sức khỏe hỗ trợ gan hoạt động hiệu quả hơn. Bạn có thể thêm chúng vào món salad hoặc làm bánh cũng rất ngon miệng.

Những thực phẩm rẻ bèo mà lọc sạch gan cực kì hiệu nghiệm-8

Ngũ cốc nguyên hạt

Gạo lứt và các loại ngũ cốc khác đều chứa hàm lượng các vitamin B cao. Các loại vitamin B rất hiệu quả trong việc giúp tăng cường chức năng gan theo nhiều cách như thúc đẩy chuyển hóa chất béo, giảm xung huyết gan và tốt cho gan nói chung.

Theo Tiền Phong


thực phẩm tốt cho gan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.