Nữ sinh Quảng Nam dương tính trở lại với SARS-CoV-2 sau 4 ngày xuất viện

Sau 4 ngày xuất viện, một nữ sinh viên ở Quảng Nam có kết quả dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2.

Ngày 23/8, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam xác nhận một bệnh nhân sau khi được xuất viện 4 ngày được theo dõi tại nhà nhưng có kết quả dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2.

Đó là nữ sinh viên 19 tuổi, trú huyện Quế Sơn (BN 564).

Trước đó, ngày 18/8, BN này cùng với 5 trường hợp mắc COVID-19 khác được công bố khỏi bệnh và nhận quyết định xuất viện.

Trong quá trình cách ly, theo dõi tại nhà, bệnh nhân không đi ra ngoài, hạn chế tiếp xúc với người thân.

Tuy nhiên, ngày 22/8, người này có biểu hiện sốt trở lại được đưa vào khu điều trị Điện Nam - Điện Ngọc, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính trở lại với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đã được chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Hải Dương: Chưa phát hiện thêm ca bệnh mới trong 4 ngày qua

Theo đó, từ ngày 25/7 đến nay Hải Dương có 14 trường hợp mắc COVID-19, trong đó chỉ có 1 trường hợp ngoài cộng đồng, còn 13 ca bệnh đều liên quan đến ổ dịch Thế giới bò tươi ở 36 Ngô Quyền, các ca mắc đều là các trường hợp F1, chưa có lây nhiễm thứ phát. Hơn 4 ngày qua, chưa phát hiện ca mắc mới, song tỉnh Hải Dương nhận định đây là ổ dịch hết sức phức tạp, thời gian tới có thể sẽ xuất hiện các trường hợp bệnh rải rác, có khả năng lây lan trong cộng đồng, do vậy công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly và xét nghiệm vẫn được tỉnh khẩn trương thực hiện để nhanh chóng dập dịch.

Từ ngày 24/8, sẽ triển khai kế hoạch xét nghiệm sàng lọc COVID-19 đợt 2 bằng kỹ thuật ELISA- xét nghiệm huyết thanh tìm kháng thể, đối với những người trở về từ Đà Nẵng từ ngày 1/7-20/7/2020, những người đến nhà hàng Thế giới bò tươi từ ngày 15/7-20/7/2020, những người dân trong ổ dịch 36 Ngô Quyền từ 10 tuổi trở lên.

Theo các chuyên giia, trong giai đoạn hiện nay, tỉnh Hải Dương cần lưu ý sát sao đến các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở... Hải Dương cần làm mở rộng xét nghiệm các trường hợp này và các vùng có nguy cơ cao. Do đó, tỉnh cần có kế hoạch bài bản hơn về xét nghiệm, trong trường hợp thiếu hoặc cần hỗ trợ gì để đề nghị trung ương hỗ trợ.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nu-sinh-quang-nam-duong-tinh-tro-lai-voi-sarscov2-sau-4-ngay-xuat-vien-1710138.tpo

SARS-CoV-2

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.