Phát hiện 45 học sinh trong một trường ở Phú Thọ mắc Covid-19

Sau khi phát hiện 53 trường hợp mắc Covid-19, tỉnh Phú Thọ yêu cầu tạm dừng các hoạt động dạy và học trực tiếp từ ngày 18/10 tại TP. Việt Trì và huyện Lâm Thao.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Phú Thọ ngày 17/10, qua xét nghiệm, đã phát hiện 45 học sinh tại 7 lớp của trường THCS Chu Hóa, TP. Việt Trì dương tính SARS-CoV-2.

Phát hiện 45 học sinh trong một trường ở Phú Thọ mắc Covid-19-1
Phụ huynh học sinh đưa con đến lấy mẫu xét nghiệm tại trường THCS Chu Hóa, TP. Việt Trì tối 16/10 (Ảnh: Báo Phú Thọ)

Như vậy, kể từ khi phát hiện 2 ca bệnh đầu tiên chưa rõ nguồn lây tại huyện Lâm Thao hôm 13/10, đến nay trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã có 53 trường hợp mắc bệnh tại xã Chu Hóa, phường Bạch Hạc (thuộc TP. Việt Trì) và thị trấn Hùng Sơn, thị trấn Lâm Thao (thuộc huyện Lâm Thao).

Ngày 17/10, UBND tỉnh Phú Thọ đã ban hành văn bản về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp để chủ động ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Theo đó, để chủ động ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị khẩn trương, quyết liệt, nghiêm túc chỉ đạo, rà soát lại toàn bộ các trường hợp người dân trở về từ địa phương, vùng có dịch từ tháng 9-2021 trở lại đây; nhất là từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam để giám sát, tổ chức xét nghiệm sàng lọc, thực hiện các biện pháp y tế theo đúng quy định.

UBND TP. Việt Trì, UBND huyện Lâm Thao căn cứ tình hình thực tế dịch bệnh trên địa bàn và Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ để khẩn trương chỉ đạo, thực hiện các biện pháp phù hợp, lưu ý dừng, hạn chế một số hoạt động: Dừng tổ chức đối với các hoạt động văn hóa, lễ hội, nghệ thuật, nghi lễ tôn giáo, hoạt động tổ chức giao lưu thi đấu thể dục - thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại địa điểm công cộng; dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như rạp chiếu phim, vũ trường, karaoke, mát-xa, xông hơi, quán bar, quán internet, trò chơi điện tử, bi-a, spa làm đẹp; nhà hàng, quán ăn, uống không phục vụ tại chỗ.

Cùng với đó, yêu cầu người dân tạm thời dừng tổ chức các hoạt động cưới, hỏi; đối với đám hiếu tổ chức gọn, nhanh, hạn chế số lượng người tham dự.

Thời gian thực hiện từ 12 giờ ngày 17/10 cho đến khi có thông báo mới. Trước mắt, đánh giá nguy cơ dịch bệnh tại Cấp độ 4 (nguy cơ rất cao, màu đỏ) đối với thị trấn Hùng Sơn, thị trấn Lâm Thao (thuộc huyện Lâm Thao) và xã Hy Cương, xã Thanh Đình, xã Chu Hóa và phường Bạch Hạc (thuộc TP. Việt Trì). Các địa bàn còn lại của TP. Việt Trì, huyện Lâm Thao xác định nguy cơ dịch ở Cấp độ 3.

UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu tiếp tục tổ chức rà soát khẩn trương các trường hợp F1, F2, F3 có liên quan đến các ca bệnh để thực hiện cách ly, theo dõi chặt chẽ; căn cứ điều kiện thực tiễn và quy định tại Nghị quyết 128/NQ-CP để thực hiện cách ly tại nhà đối với các trường hợp F1, nhất là đối với học sinh, trẻ nhỏ; đồng thời chỉ đạo cấp xã, Tổ Covid-19 cộng đồng giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly tại nhà, xử lý nghiêm theo quy định nếu vi phạm.

Đối với công tác xét nghiệm cần thần tốc triển khai việc xét nghiệm đối với các trường hợp F1, F2, F3 có liên quan đến các ca bệnh; đồng thời, tổ chức xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng đối với toàn bộ xã Chu Hóa và các khu vực lân cận các ổ dịch, nhất là các chợ dân sinh.

Sở Y tế hỗ trợ nhân lực, vật tư y tế để triển khai thực hiện công tác xét nghiệm, đảm bảo hoàn thành trong ngày 18-10 để có các biện pháp xử lý phù hợp.

UBND TPViệt Trì, huyện Lâm Thao chủ động chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục triển khai, đảm bảo các hoạt động trên địa bàn được diễn ra bình thường; nhất là việc triển khai các dự án, công trình trọng điểm với phương châm thích ứng linh hoạt, đồng thời bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Phú Thọ chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Đảng ủy khối doanh nghiệp khẩn trương thông báo đến các doanh nghiệp để tạm thời cho người lao động là các đối tượng F1, F2, F3 liên quan đến các ca bệnh nghỉ việc để thực hiện các biện pháp y tế theo qui định.0

Phối hợp với Sở Y tế đánh giá mức độ nguy cơ đối với từng doanh nghiệp, vận động các doanh nghiệp phối hợp, đồng thuận tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ người lao động tại các doanh nghiệp và hỗ trợ chi trả chi phí xét nghiệm.

Điều chuyển số lượng vắc-xin đã phân bổ cho các huyện, thị có nguy cơ thấp cho TP. Việt Trì, huyện Lâm Thao để ưu tiên, khẩn trương tiêm phủ toàn bộ dân số trên 18 tuổi tại hai địa bàn này. Huy động nhân lực, vật tư y tế hỗ trợ TP. Việt Trì, huyện Lâm Thao tổ chức thần tốc xét nghiệm đối với các khu vực, địa bàn nguy cơ cao.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh báo cáo ngay với Quân khu 2 để tạm dừng tiếp nhận cách ly đối với công dân nhập cảnh tại Cơ sở cách ly tập trung tại Trung đoàn 753, xã Yên Dưỡng; ưu tiên cho công tác cách ly, phòng chống dịch của tỉnh trong giai đoạn dịch diễn biến phức tạp.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã yêu cầu tạm dừng các hoạt động dạy và học trực tiếp từ ngày 18/10 tại TP. Việt Trì và huyện Lâm Thao. Sau khi có kết quả xét nghiệm và nắm chắc tình hình dịch bệnh sẽ xem xét việc dạy học trực tiếp hoặc trực tuyến cho phù hợp.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/suc-khoe/phat-hien-45-hoc-sinh-trong-mot-truong-o-phu-tho-mac-covid-19-20211017210227245.htm

Covid-19 Phú Thọ

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.