Phụ nữ phát hiện ra 3 bất thường này sau khi dậy sớm chứng tỏ tử cung đang có vấn đề cần kiểm tra ngay

Muốn biết tử cung có khỏe mạnh hay không, phụ nữ vào buổi sáng chỉ cần tinh ý nhận ra cơ thể có những dấu hiệu nào bất thường.

Tử cung là một cơ quan rất quan trọng đối với phụ nữ. Nếu tử cung có xảy ra vấn đề gì, chức năng sinh sản của phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, phụ nữ nên duy trì những thói quen sống lành mạnh để tử cung luôn được khỏe mạnh.

Đối với một số căn bệnh liên quan tới tử cung, phụ nữ có thể dễ dàng nhận biết được những triệu chứng bất thường ở khu vực vùng kín. Nếu tinh ý và chịu khó quan sát, phụ nữ có thể biết được tử cung của mình có đang khỏe mạnh hay không. Đặc biệt, vào khung giờ buổi sáng sau khi thức dậy, nếu phụ nữ nhận thấy có 3 dấu hiệu bất thường sau xảy ra liên tiếp trong thời gian dài, điều đó chứng tỏ tử cung đang bị tổn thương.

1. Có máu trong nước tiểu

Thông thường sau khi thức dậy, mọi người sẽ có thói quen đi tiểu đầu tiên. Nếu phụ nữ nhận thấy nước tiểu có lẫn máu, ngoài việc nghi ngờ bệnh về đường tiết niệu thì nên nghĩ đến tử cung của mình đang có vấn đề.

Một số bệnh về tử cung có thể gây chảy máu âm đạo. Trong quá trình đi tiểu, máu và nước tiểu sẽ trộn lẫn với nhau. Dấu hiệu này có thể dễ nhận biết bằng mắt thường nên phụ nữ không được chủ quan. Đây chính là triệu chứng điển hình khi tử cung đã bị tổn thương.

Phụ nữ phát hiện ra 3 bất thường này sau khi dậy sớm chứng tỏ tử cung đang có vấn đề cần kiểm tra ngay-1

Khi thấy tình trạng tiểu máu kéo dài, chắc chắn phụ nữ cần phải đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt. Nếu đó là tổn thương tử cung, các biện pháp điều trị nên được thực hiện kịp thời để ngăn chặn việc mất máu quá nhiều.

2. Đau bụng

Bệnh về tử cung có nhiều loại, trong quá trình bệnh phát triển nặng, phụ nữ sẽ cảm thấy bụng bị đau nhói mỗi khi thức dậy vào buổi sáng. Đặc biệt, nếu có khối u trong tử cung, nó sẽ gây ra đầy bụng kèm với đau lưng.

Phụ nữ phát hiện ra 3 bất thường này sau khi dậy sớm chứng tỏ tử cung đang có vấn đề cần kiểm tra ngay-2
Nếu tử cung có vấn đề, phụ nữ sẽ cảm thấy đau bụng thường xuyên.

Nếu chỉ có triệu chứng đau bụng sẽ không thể nói chính xác là do tử cung có vấn đề, nhưng nếu đau bụng kèm theo tiểu máu và một số bất thường về dịch tiết âm đạo thì cần phải nghĩ ngay đến bệnh về tử cung. Các triệu chứng đau do bệnh tử cung gây ra phải được xử lý kịp thời, nếu không sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng.

3. Dịch âm đạo tiết ra nhiều

Khi phát hiện dịch tiết âm đạo vào buổi sáng tiết ra nhiều bất thường, đó cũng là một dấu hiệu của bệnh về tử cung. Nhiều người bị tăng tuyến nội mạc tử cung do ảnh hưởng của các bệnh tử cung hoặc do tắc nghẽn vùng chậu sẽ khiến cho diệt tiết âm đạo tăng đáng kể. Ngoài ra, dịch tiết bất thường cũng nên nghi ngờ đến bệnh lậu.

Phụ nữ phát hiện ra 3 bất thường này sau khi dậy sớm chứng tỏ tử cung đang có vấn đề cần kiểm tra ngay-3
Dịch tiết âm đạo vào buổi sáng tiết ra nhiều bất thường, đó cũng là một dấu hiệu của bệnh về tử cung.

Nếu tử cung có vấn đề nó sẽ biểu hiện rất nhiều triệu chứng khác nhau, nhưng trong khung giờ buổi sáng sau khi thức dậy, nếu nhận thấy 3 dấu hiệu trên thì chắc chắn phụ nữ cần phải đến bệnh viện khám và điều trị kịp thời.

Theo ICT Vietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/phu-nu-phat-hien-ra-3-bat-thuong-nay-sau-khi-day-som-chung-to-tu-cung-dang-co-van-de-can-kiem-tra-ngay-2220209515019913.htm

dấu hiệu cảnh báo bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.