Phụ nữ sau khi “thân mật” đừng vội làm 3 việc, tử cung sẽ rất biết ơn

Muốn bảo vệ tử cung, không chỉ trong khi làm “chuyện ấy” mà sau khi “thân mật” cũng có một số lưu ý chị em cần tuân thủ.

Tử cung có vai trò rất quan trọng với người phụ nữ, không chỉ liên quan tới sinh sản mà còn quyết định sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, tốc độ lão hóa, vẻ đẹp ngoại hình và tuổi thọ. Tuy nhiên, sức khỏe của tử cung lại rất dễ bị ảnh hưởng xấu bởi nhiều yếu tố. Từ chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, cách vệ sinh vùng kín… cho đến chuyện phòng the.

Khi nói tới bảo vệ tử cung trong chuyện phòng the, hầu hết chị em chỉ quan tâm đến quá trình giao hợp mà quên mất rằng thời điểm trước và sau đó cũng quan trọng không kém. Trong đó có 3 việc nếu vội vã làm ngay sau khi quan hệ xong sẽ gây hại cho tử cung nhưng rất nhiều chị em mắc phải, đó là:

1. Lập tức đi tắm

Chúng ta đều biết rằng quá trình “thân mật” giữa các cặp đôi đốt cháy nhiều calo và gây đổ mồ hôi, cũng để lại một số chất nhờn gây khó chịu trên cơ thể. Tuy nhiên, nếu muốn bảo vệ tử cung thì phụ nữ không nên vội vã đi tắm sau khi vừa hành sự xong.

Phụ nữ sau khi thân mật” đừng vội làm 3 việc, tử cung sẽ rất biết ơn-1
Sau khi làm “chuyện ấy”, phụ nữ không nên vội vã đi tắm ngay (Ảnh minh họa)

Đầu tiên, do thể lực tiêu hao lớn, dẫn đến thể năng chuyển sang nhiệt năng. Vào lúc này, huyết mạch toàn thân chảy nhanh hơn, lỗ chân lông giãn ra, nếu như lúc này đi tắm ngay dẫn đến cơ thể rất dễ bị khí ẩm và khí lạnh xâm nhập. Bản chất cơ thể phụ nữ thiên hàn, cơ thể nóng chuyển lạnh, rất có thể sẽ dẫn tới nhiễm lạnh tử cung ở phụ nữ.

Thứ hai, thời điểm này có thể nhịp tim vẫn chưa ổn định lại hoặc cơ thể mất sức, mệt mỏi cần được phục hồi. Nếu tắm ngay có thể gây co rút mạch máu, thêm mệt mỏi hoặc dễ cảm lạnh, ảnh hưởng tới sự phục hồi của niêm mạc tử cung. Vì vậy, các chuyên gia khuyến nghị rằng ngay cả khi cảm thấy cơ thể mình quá bẩn, cần đi tắm ngay thì cũng chờ mồ hôi khô hết, nhịp tim bình thường trong khoảng 10 - 15 phút.

2. Dùng giấy vệ sinh lau vùng kín

Trên thực tế, nhiều chị em có thói quen dùng khăn giấy lau vùng kín ngay sau khi quan hệ bởi dịch tiết ấm đạo, tinh dịch và mồ hôi gây khó chịu. Kiểu sạch sẽ này không những không cần thiết mà còn gây hại.

Bởi vì giấy vệ sinh đã tiếp xúc với không khí lâu ngày và có thể đã bị nhiễm nhiều loại vi khuẩn, virus.. Nếu chúng ta dùng nó để lau vùng kín thì những vi khuẩn, virus này sẽ xâm nhập và gây hại tử cung. Cùng với đó là vùng kín ẩm ướt dễ bị dính lại bụi hoặc các mảnh giấy vệ sinh, khó để làm sạch.

Chưa kể, bản thân khăn giấy có hiệu quả làm sạch rất kém, không lau sạch được vi trùng hay vi khuẩn. Nếu duy trì thói quen xấu này dễ gây ra các bệnh phụ khoa, viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung… Thay vào đó, chị em nên rửa vùng kín bằng nước ấm nhẹ. Không nên quá mạnh tay và thấm khô vùng kín sau khi rửa.

3. Tiếp xúc với gió lạnh ngay sau khi quan hệ

Khi quan hệ tình dục, cơ thể sẽ sinh nhiệt và toát mồ hôi, sau cuộc yêu nhiều cặp đôi có thói quen kéo rèm, mở cửa sổ cho thoáng hoặc thậm chí là bật quạt, điều hòa.

Trong khi đó, lúc này các cặp đôi thường vẫn đang ăn mặc phong phanh hoặc ở trạng thái “thiếu vải”, ẩm ướt. Chưa kể, do mất nhiều sức lực khi ân ái, nhịp tim chưa ổn định lại nên cơ thể cũng trở nên yếu hơn. Rất dễ gây ra những sự khó chịu không đáng có, thậm chí kéo bệnh tật, nguy hiểm tính mạng tới. Nhất là vào những ngày nhiệt độ thấp, đang bị ốm.

Phụ nữ sau khi thân mật” đừng vội làm 3 việc, tử cung sẽ rất biết ơn-2
Muốn bảo vệ tử cung, ngoài quá trình “thân mật” cũng cần lưu ý vài việc trước và ngay sau đó (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, thói quen xấu này rất hại đối với tử cung. Cơ thể phụ nữ vốn có tính hàn, lúc mới quan hệ xong còn rất yếu ớt, tử cung vẫn có thể ở trạng thái mở hoặc tình trạng chưa trở lại hoàn toàn bình thường. Nếu bị gió lạnh thổi vào cơ thể khi đang đổ mồ hôi sẽ khiến cho tử cung nhiễm lạnh, về lâu dài sẽ khiến tử cung bị suy hại. Vào mùa hè, bật điều hòa hoặc quạt quá to sau khi quan hệ xong cho mát cũng là tác nhân tương tự gây hại cho tử cung, thậm chí dẫn tới nhiều bệnh tật nghiêm trọng khác.

Nguồn và ảnh: Sohu, Woman.tvbs, Top Beauty


Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/phu-nu-sau-khi-than-mat-dung-voi-lam-3-viec-tu-cung-se-rat-biet-on-d294843.html

sức khỏe phụ nữ

tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.