Phương pháp Mizoguchi từ Nhật giúp cải thiện vóc dáng cho chị em công sở, chỉ mất 5 phút mỗi ngày

Không cần phải đến phòng tập hay mua các dụng cụ hỗ trợ, phương pháp được phát triển bởi Yoko Mizoguchi đến từ Nhật Bản sẽ giúp các chị em công sở cải thiện các vấn đề vóc dáng do phải ngồi lâu.

Khi nhắc đến vóc dáng, nhiều chị em thường chỉ nghĩ tới việc giảm cân hay ăn uống sao cho có ba vòng đạt chuẩn. Tuy nhiên nhiều người lại bỏ qua tư thế - một trong những yếu tố quyết định rất lớn tới khí chất của bạn.

Phương pháp Mizoguchi là gì?

Phương pháp Mizoguchi được tạo ra bởi vũ công tên Yoko Mizuguchi, là một hoạt động thể chất xây dựng trên sự liên kết và độ căng của các khớp. Mục đích là phục hồi khả năng vận động tự nhiên của cơ thể và giúp chúng ta có được thân hình lý tưởng mà không cần phải dốc sức quá nhiều.

Yoko cho biết phương pháp này dành cho những người cảm thấy khó khăn khi tập các bài tập cường độ cao, chẳng hạn như yoga, pilate hoặc cardio. Điều tuyệt vời nhất là quy trình do Mizoguchi đề xuất sẽ chỉ mất vài phút thời gian của bạn. Đây cũng là lý do bài tập Mizoguchi cực kỳ thích hợp với các chị em văn phòng - những người thường xuyên phải ngồi lâu một tư thế mà lại có ít thời gian rảnh để luyện tập.

1. Di chuyển bằng mông

Phương pháp Mizoguchi từ Nhật giúp cải thiện vóc dáng cho chị em công sở, chỉ mất 5 phút mỗi ngày-1

Phương pháp Mizoguchi từ Nhật giúp cải thiện vóc dáng cho chị em công sở.
 

Đây là bài tập di chuyển trên sàn bằng cách sử dụng mông của bạn như thể bạn đang đi bộ thật sự. Để thực hiện động tác này, bạn phải ngồi co đầu gối sang hai bên (như trong hình). Trong khi ngồi thẳng, xoay người sang hai bên như thể bạn đang đi bộ và coi mông chính là bàn chân của bạn. Bài tập này cải thiện chuyển động của xương chậu và hông, giúp cải thiện khả năng phối hợp và sức đề kháng của bạn.

2. Xoay vai

Phương pháp Mizoguchi từ Nhật giúp cải thiện vóc dáng cho chị em công sở, chỉ mất 5 phút mỗi ngày-2

Đây là một trong những bài tập cơ bản nhất và dễ nhất được bao gồm trong hầu hết các thói quen. Bạn có thể tập động tác này khi đứng lên hoặc ngồi xuống. Chỉ cần di chuyển vai của bạn theo vòng tròn, bắt đầu bằng việc xoay chúng về phía trước và sau đó ra phía sau, để giảm bớt căng thẳng tích tụ ở vai và cổ của bạn. Đây là bài tập hoàn hảo cho những người làm việc nhiều giờ trước máy tính hoặc những người làm công việc quản lý văn phòng.

3. Bài tập bả vai

Phương pháp Mizoguchi từ Nhật giúp cải thiện vóc dáng cho chị em công sở, chỉ mất 5 phút mỗi ngày-3

Đây là một bài tập khác rất được khuyến khích cho những người dành nhiều thời gian ngồi trong văn phòng. Hãy bắt đầu bằng cách di chuyển hai bả vai co lên trên rồi hạ thấp xuống dưới, sau đó lại co về trước rồi giãn ra phía sau. Cuối cùng, xoay toàn bộ lưng của bạn từ trái sang phải. Nó sẽ chỉ mất một vài giây, nhưng nó có thể làm giảm căng thẳng ở lưng của bạn.

4. Massage mông

Phương pháp Mizoguchi từ Nhật giúp cải thiện vóc dáng cho chị em công sở, chỉ mất 5 phút mỗi ngày-4

Bài tập này kéo dài khoảng một phút và tất cả những gì bạn cần là một quả bóng tennis hoặc bóng gôn. Đầu tiên, bạn hãy nằm ngửa trên sàn, sau đó đặt quả bóng dưới một bên mông của bạn và bắt đầu vặn hông trong khoảng 30 giây. Sau đó lặp lại, nhưng lần này, với mông bên kia. Bằng cách này, bạn sẽ cải thiện khả năng vận động của hông cũng như giải phóng sự căng thẳng trong xương chậu.

5. Kéo dài mắt cá chân

Phương pháp Mizoguchi từ Nhật giúp cải thiện vóc dáng cho chị em công sở, chỉ mất 5 phút mỗi ngày-5

Bạn có thể thực hiện bài tập này với ghế văn phòng của mình và mỗi lần chỉ mất vài giây! Bắt đầu bằng cách dang rộng hai chân ra trước mặt. Sau đó, di chuyển bàn chân của bạn qua lại như hình minh họa. Cố gắng giữ chúng không di chuyển sang hai bên để có kết quả tốt nhất. Điều này sẽ làm giảm căng thẳng ở mắt cá chân của bạn, và theo thời gian, nó sẽ giúp bạn bước đi thanh lịch hơn.

Lợi ích của phương pháp Mizoguchi

Phương pháp Mizoguchi từ Nhật giúp cải thiện vóc dáng cho chị em công sở, chỉ mất 5 phút mỗi ngày-6

Theo Mizoguchi, phương pháp này mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể chúng ta vì nó tập trung vào việc thả lỏng các khớp ở hông, xương chậu, cánh tay và chân mà không cần tập luyện thể chất cường độ cao. Cô ấy cũng tuyên bố rằng nếu bạn tuân thủ phương pháp và bạn thực sự làm tất cả các bài tập được đề cập ở trên, bạn có thể đạt được kết quả sau:

• Phục hồi sự linh hoạt của cơ thể
• Giảm căng cơ
• Có được sức mạnh cân bằng và sức đề kháng ở cả hai bên của cơ thể
• Có được sự cân bằng tốt hơn của hệ thần kinh
• Có được thân hình mảnh mai hơn
• Điều chỉnh chức năng vận động với sự tái tạo của cơ thể bạn
• Loại bỏ các vấn đề về tiêu hóa (như táo bón)
• Làm săn chắc các cơ mà bạn không thường tập thể dục
• Phối hợp các chuyển động tốt hơn để đạt được cách đi bộ uyển chuyển và thanh thoát hơn

Để thực hiện tốt nhất thói quen, bạn nên dành khoảng 30 giây để thực hiện mỗi bài tập và lặp lại toàn bộ thói quen ít nhất một lần mỗi ngày. Vì đây là một thói quen đơn giản, bạn có thể thực hiện trong giờ giải lao tại văn phòng hoặc thậm chí bắt đầu trong khi bạn vẫn đang làm việc và sau đó tiếp tục sau đó trong ngày.

 

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/phuong-phap-mizoguchi-tu-nhat-giup-cai-thien-voc-dang-cho-chi-em-cong-so-chi-mat-5-phut-moi-ngay-56895.html

bí quyết trẻ đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.