Sắp lên xe hoa, cô gái trẻ phải hoãn đám cưới vì bệnh lạ khiến mặt phồng rộp như bị bỏng

Chỉ sau 1 đêm thức dậy, toàn thân cô gái trẻ người Scotland bỗng nổi phát ban kín khắp người và mặt, khiến cô vô cùng khổ sở.

Chỉ sau 1 đêm thức dậy, toàn thân cô gái trẻ người Scotland bỗng nổi phát ban kín khắp người và mặt, khiến cô vô cùng khổ sở.

Vào ngày cuối cùng của năm 2016, Kate Crawford, 27 tuổi đã vô cùng hoảng loạn khi thức dậy và nhìn thấy toàn thân nổi phát ban từ mặt đến chân. Từ đó cho đến nay, chưa có bác sĩ nào chẩn đoán được căn bệnh lạ mà cô mắc phải.

Mới đây nhất, trong bài chia sẻ với báo giới ngày 9/1/2018, sau 1 năm sống chung với bệnh lạ, Kate nói rằng cô từng muốn tự tử chỉ vì những nốt ban xấu xí và khó chịu đó.

Sắp lên xe hoa, cô gái trẻ phải hoãn đám cưới vì bệnh lạ khiến mặt phồng rộp như bị bỏng-1


Toàn mặt và cơ thể Kate bỗng nổi phát ban chỉ sau 1 đêm
 

"Không ai có thể lý giải nổi tại sao tôi bị nổi ban... Khi cơ thể tôi trong tình trạng như vậy, ngay cả những việc làm đơn giản nhất như tắm rửa và mặc quần áo khiến tôi cũng cảm thấy lúng túng... Những vết ban khiến tôi thấy ngứa ngáy vô cùng", Kate nói.

Trước đó, Kate đang làm việc trong một khách sạn 5 sao ở Stirling, Scotland. Cô cũng đã đính hôn với Paul Marnie, 31 tuổi.

Ngay sau khi phát hiện mình nổi ban vào sáng ngày 31/12/2016, Kate đã được đưa vào viện cấp cứu và các bác sĩ cho cô dùng loại thuốc kháng histamin. 3 ngày dùng thuốc sau đó, bệnh tình của Kate giảm thiểu hẳn nhưng chỉ tới ngày 3/1/2017, cơ thể cô lại xuất hiện một biến chứng khác.

Mắt Kate không thể mở và gương mặt của cô phù nề lên khiến Kate vô cùng khó chịu. Khi quay trở lại khám bệnh, các bác sĩ lại tiếp tục kê đơn thuốc cho cô nhưng tình trạng cũng chỉ khá khẩm hơn được vài ngày.

Ngày 7/1/2017, các nốt ban nổi nhiều hơn và Kate thấy khó thở. 3 tuần sau đó, cô liên tục được kiểm tra máu và điện tâm đồ. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn không thể đưa ra lời giải thích cho bệnh lạ của Kate.

Sắp lên xe hoa, cô gái trẻ phải hoãn đám cưới vì bệnh lạ khiến mặt phồng rộp như bị bỏng-2
Các bác sĩ cũng chưa thể lý giải được căn bệnh lạ của Kate

Sắp lên xe hoa, cô gái trẻ phải hoãn đám cưới vì bệnh lạ khiến mặt phồng rộp như bị bỏng-3
Cả năm 2017, cô phải sống với những vết ban vừa xấu xí, lại ngứa ngáy và khó chịu...

Sắp lên xe hoa, cô gái trẻ phải hoãn đám cưới vì bệnh lạ khiến mặt phồng rộp như bị bỏng-4
... cùng những đợt điều trị thuốc không mang lại kết quả lâu dài

Sau đó, cô được chuyển sang bên da liễu. Một bác sĩ da liễu kết luận Kate bị mề đay mãn tính và cho cô dùng thuốc steroid.

"Dường như loại thuốc này có hiệu quả với bệnh tình của tôi. Nhưng tôi không thể dùng steroid lâu dài vì nó sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm", Kate nói.

Trong suốt nhiều tháng, Kate phải thử nhiều loại thuốc kháng nhau: "Tôi thấy mình như một con chuột bạch", Kate chia sẻ thêm.

Bên cạnh việc dùng thuốc, Kate thay đổi chế độ ăn uống để mong tình trạng phát ban sẽ cải thiện nhưng tình hình không khả quan. Khi ngừng thuốc steroid, Kate lại nổi ban trở lại.

Sau đó, bác sĩ tiêm cho Kate loại thuốc Xolair - một loại kháng thể giúp giảm dị ứng. "Tiêm Xolair khiến tôi đau đớn vô cùng, như thể có gì đó xoắn dưới da tôi. Tôi cũng hy vọng vào hiệu quả của thuốc, nhưng kết quả ngược lại".

Các vết ban trên cơ thể Kate vẫn nổi nhiều khiến mặt cô trông như bị bỏng.

Tháng 9/2017, Kate đã mất hết hy vọng vào bệnh tình của mình và cô mắc chứng trầm cảm. "Tôi không muốn trở thành gánh nặng cho ai nữa. Tôi không nhìn thấy lối thoát nào cho cuộc đời của mình", Kate nghẹn ngào kể lại.

Thế nhưng nhờ có vị hôn phu và gia đình, cô đã dần lấy lại niềm tin và nghị lực sống. Trả lời tờ Mirror, Kate nói: "Tôi vẫn đang phải sống chung với căn bệnh mãn tính, nhưng tâm trạng tôi đã tốt hơn. Năm 2018, tôi sẽ nhìn nhận cuộc đời tích cực hơn".

Sắp lên xe hoa, cô gái trẻ phải hoãn đám cưới vì bệnh lạ khiến mặt phồng rộp như bị bỏng-5
Kate và vị hôn phu phải trì hoãn đám cưới vì căn bệnh lạ

Sau khi bị nổi ban từ cuối năm 2016, đám cưới của cô với Paul bị hoãn lại. Nhưng giờ họ đang mong chờ cho ngày trọng đại của cuộc đời. Kate vẫn đang điều trị tích cực, thử nhiều loại thuốc khác nhau và mong chờ làn da cô sẽ bình thường trở lại khi ngày cưới cận kề.

"Tôi tin rằng mọi chuyện xảy ra trong cuộc sống đều có lý do. Chuyện này sẽ chỉ khiến tôi thêm mạnh mẽ hơn mà thôi", Kate nói.

Theo VietNamNet


phát ban

bệnh lạ

mề đay

phù nề


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.