“Thần dược” ăn vào sạch ngay động mạch mà bạn chưa biết

Động mạch sẽ được làm sạch chỉ bằng những thực phẩm đơn giản.

Động mạch sẽ được làm sạch chỉ bằng những thực phẩm đơn giản.

Nước ép lựu

thuc-pham-blogtamsuvn

Người ta chứng minh rằng nước ép tự nhiên từ quả lựu có một số lượng lớn chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe.  

 Người ta chứng minh rằng nước ép tự nhiên từ quả lựu có một số lượng lớn chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Nó còn có nhiều hơn so với các nguồn khác, như mâm xôi, quả việt quất và cam.

Thường xuyên dùng nước ép quả lựu giúp làm sạch động mạch, giảm các tác động tiêu cực của xơ vữa động mạch, chống cholesterol xấu.

Hạt vừng

Hạt vừng đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc bảo vệ tim mạch, làm giảm bớt các vấn đề tuần hoàn, và ngăn chặn sự tiến triển của xơ vữa động mạch.

Chúng chứa các axit béo, chất chống oxy hóa, và các hợp chất chống viêm, cải thiện sức khỏe của động mạch.

Ngũ cốc nguyên cám  

thuc-pham-blogtamsuvn.jpg 1

 Ngũ cốc nguyên cám giàu chất xơ có thể giúp bạn làm sạch động mạch.

Các loại ngũ cốc nguyên cám, đặc biệt là bột lúa mì, bột yến mạch… rất giàu chất xơ, có khả năng kết hợp với cholesterol và đẩy các cholesterol xấu LDL ra khỏi cơ thể, từ đó làm giảm mỡ máu.

Protein

Cá là một trong những nguồn protein động vật tốt nhất, giàu axit béo omega 3 nhất, giúp chữa lành các bệnh về tim. Trong cá còn có chất béo không bão hòa đơn và canxi, góp phần làm giảm huyết áp và hạn chế nhồi máu cơ tim. Ngoài ra, trong dầu cá có chứa omega 3 và 6 giúp ngăn chặn việc hấp thụ cholesterol.

Thịt nạc

Protein là một dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để sản sinh, sửa chữa và duy trì cơ bắp. Protein là một phần của mọi tế bào, cơ bắp và cơ quan trong cơ thể chúng ta. Protien từ thịt nạc như các loại gia cầm rất tốt cho sức khỏe. Nên chế biến dạng nướng thay vì chiên rán để tránh làm tăng thêm các chất béo bão hòa không tốt cho bữa ăn. Hạn chế tiêu thụ các loại thịt đỏ vì chúng rất giàu chất béo bão hòa, đóng góp vào sự hình thành mảng bám động mạch.

Theo Khỏe & Đẹp




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.